SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Trang phục Halloween cho trẻ em của Poundworld bị thu hồi do dễ dàng gây cháy

07:33, 28/10/2017
(SHTT) - Theo đó, bất cứ gia đình nào có trang phục này nên lập tức dừng sử dụng. Cùng với đó, trả lại nó cho một cửa hàng của Poundworld hoặc Poundworld Plus và sẽ được hoàn lại tiền hoặc trao đổi.
MAT NA

 Trang phục Halloween cho trẻ em của Poundworld bị thu hồi do dễ dàng gây cháy 

Xuất phát từ khả năng gây nguy hiểm cho người mặc, mặt nạ và găng tay đã được Poundworld đã được hãng này thu hồi.

Trong một tuyên bố, Poundworld cho biết: "An toàn và sự hài lòng của khách hàng là điều quan trọng hàng đầu đối với chúng tôi vì vậy chúng tôi đã ban hành việc thu hồi sản phẩm này."

Theo đó, bất cứ gia đình nào có trang phục này nên lập tức dừng sử dụng. Cùng với đó, trả lại nó cho một cửa hàng của Poundworld hoặc Poundworld Plus và sẽ được hoàn lại tiền hoặc trao đổi.

Được biết, vào năm 2016,  Poundland cũng đã thu hồi một loạt các bộ tóc giả Halloween do lo ngại sản phẩm này sẽ không an toàn cho người sử dụng.

Việc thu hồi hiện tại vẫn tiếp tục được thực hiện trên trang web của Poundland sáng nay thông qua một loạt các bộ tóc giả và miếng tóc được bán trong cửa hàng sau khi hãng này phát hiện ra rằng chúng không đáp ứng tiêu chuẩn về tính dễ cháy của đồ chơi.

Tất cả các sản phẩm được thu hồi có nguy cơ bốc cháy  nếu tiếp xúc với lửa trần.

Bộ sưu tập Halloween & Celebration Wigs bao gồm 15 bộ tóc giả với nhiều màu sắc và phong cách khác nhau. Bộ sưu tập của bốn phù thủy Mũ với Tóc cũng như 2 mảnh Clip in Hair Pieces đã được triệu hồi.

Vào tuần trước, tờ Sun Online đã tiến hành một cuộc điều tra về cách trang phục Halloween của trẻ em có thể bốc cháy thành quả cầu lửa chỉ trong vài giây.

m-49080hairyhalloweengloves3

  Poundworld đã thu hồi gang tay Halloween cho trẻ em 

Họ đã kiểm tra sáu trang phục của trẻ em từ các siêu thị về khả năng chịu lửa của chúng và kết quả gây sốc.

“Cuộc điều tra của chúng tôi cho thấy trang phục Halloween từ các chuỗi cửa hàng bán lẻ lớn đã rất nhanh chóng để bắt lửa và trong một số trường hợp, nguy hiểm nhanh chóng lây lan. Một bộ trang phục phù thủy từ Aldi đã bắt lửa trong 6'22 giây. Đó là bộ trang phục bắt lửa nhanh nhất.”

Thời điểm hiện tại, không khí Halloween tại Việt Nam bắt đầu sôi động. Theo khảo sát của PV, thị trường các mặt hàng phục vụ cho lễ hội hóa trang năm nay không có nhiều biến động về giá, mẫu mã phong phú và đẹp hơn.

Mỗi trái bí ngô được trang trí hình mặt người làm bằng nhựa dẻo, khoảng từ 30.000 đồng – 50.000 đồng/ quả. Chiếc mũ phù thủy, tùy loại to nhỉ từ 20.000 đồng – 30.000 đồng/ chiếc., áo choàng phù thủy, thần chết người lớn 120.000 đồng/chiếc; váy phù thủy người lớn 200.000 đồng/chiếc. Một sét váy áo, áo choàng phù thủy trẻ em giá 300.000 đồng, mua lẻ khoảng 100.000 đồng – 120.000 đồng/ chiếc. Mặt nạ phù thủy, thần chết, mặt nạ ma 50.000 đồng/chiếc; rìu, búa, kiếm, kính, bờm… từ 15.000 đòng – 50.000 đồng/ chiếc…

Nhìn chung các mặt hàng năm nay không có gì thay đổi so với mọi năm. Tuy nhiên, so với thời điểm cùng năm ngoái thị trường có sôi động hơn và người mua đông và sớm hơn. Mẫu mã, chất liệu và giá cả cũng ổn định hơn năm ngoái.

THI TRUONG

Thị trường đồ Halloween bắt đầu sôi động  

Chị Mai Hoa (chủ cửa hàng bán đồ thời trang Halloween ở phố Hàng Mã, Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết: “Chúng tôi mở bán các loại mặt phục vụ lễ hội hóa trang từ đầu tuần, mọi người mua chưa đông, nhưng hôm nay có sự biến chuyển, các cháu nhỏ được gia đình chở đi mua đông hơn,chúng tôi cũng bán được nhiều hơn. So về giá cả thì không cao, chỉ tầm vài chục nghìn là các cháu có món đồ yêu thích để chơi dịp lễ hội sắp tới. Tôi bán được nhiều và mọi người mua đông nhất là mặt nạ thần chết, phù thủy, gươm, rìu và trang phục hóa trang thần chết của trẻ em. Mỗi bộ trang phục tuy giá có hơi cao khoảng 300.000 đồng – 350.000 đồng, nhưng nhiều gia đình vẫn mua cho các con”.

Qua tìm hiểu, những món đồ chơi, đồ hóa trang được bán ở phố Hàng Lược, Hàng Mã đều nhập từ Trung Quốc. Xét về màu sắc, mẫu mã thì rất bắt mắt, nhưng chất lượng và độ an toàn thì chưa thể kiểm định. Các bậc phụ huynh cần nhắc nhở các con mình khi sử dụng những vật dụng như búa, rìu, gươm dịp Halloween này cẩn thận, tránh để bị thương đến bản thân và bạn bè xung quanh các cháu.

PV (t/h)

 

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý Thị trường (QLTT) số 11, Cục QLTT thành phố Hà Nội vừa chuyển giao toàn bộ hồ sơ, tang vật tạm giữ trong vụ kiểm tra kho hàng của "hotgirl" Nguyễn Hoàng Mai Ly (Mailystyle) đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hà Đông để thụ lý, điều tra, xử lý theo quy định.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Đội QLTT số 6, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng vừa tiến hành kiểm tra và xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên địa bàn quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Chiều 28/3 vừa qua, tại Siêu thị Trung Vân, địa chỉ Khối 2A, thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An do ông Nguyễn Đình Thành làm chủ, lực lượng QLTT đã phát hiện lô dao cạo râu có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Gillete. Đây là nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Liên kết hữu ích