SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Trang phục dân tộc dành cho Khánh Vân tiếp tục bị tố đạo nhái trang phục của Huyền My

12:32, 07/07/2020
(SHTT) - Mới đây, thiết kế 'Bạch lộ liên hoa' dành cho Khánh Vân để đi thi Miss Universe 2020 lại bị dính nghi án đạo nhái trang phục của Huyền My tại Miss Grand International.

Khán giả ngày càng được tận mắt chiêm ngưỡng thêm nhiều mẫu thiết kế độc đáo, lạ mắc trong cuộc thi tìm kiếm Trang phục dân tộc cho Khánh Vân tại Miss Universe 2020. Các mẫu thiết kế vẫn luôn bám sát tiêu chí của cuộc thi tôn vinh tà áo dài truyền thống xoay quanh chủ đề "Việt Nam - Tuyệt tác đường cong".

Ngay từ khi xuất hiện, thiết kế "Bạch lộ liên hoa" khiến fan trầm trồ trước sự cầu kì về bố cục cũng như tinh xảo về họa tiết. Tuy nhiên, khán giả yêu sắc đẹp nhanh chóng nhận ra đây là thiết kế na ná, đạo nhái trang phục dân tộc của Huyền My tại Miss Grand International 2017.

Ấn tượng đầu tiên của khán giả đây là một thiết kế đảm bảo được phần nhìn bắt mắt cũng như bám sát đúng tiêu chí của cuộc thi. Thế nhưng về phom dáng, đặc biệt là phần tà cánh tay cùng với chiếc mấn đội đầu đã được Huyền My cũng như các người đẹp khác sử dụng tại các sân chơi sắc đẹp khác.

trang phuc dan toc

 Trang phục dân tộc dành cho Khánh Vân tiếp tục bị tố đạo nhái trang phục của Huyền My

Nhiều khán giả cho rằng, "Bạch lộ liên hoa" là bản sao hoàn hảo của Huyền My tại Miss Grand International. Điểm giống tiếp theo chính là hoạt tiết hoa sen được mô phỏng trên toàn mẫu thiết kế, từng đường thêu chỉ vàng nhằm tăng thêm sự quyền lực cũng bị fan đưa ra so sánh giống nhau một cách rất thuyết phục. Nếu lược bỏ hình ảnh con cò, rõ ràng "Bạch lộ liên hoa" không khác gì thiết kế của Huyền My từng diện trên sân nhà ở cuộc thi.

Trước đó, mẫu dự thi "Tô Thị" cũng vô tình bị cư dân mạng soi ra trùng ý tưởng với nhiều mẫu trang phục dân tộc trước đó.

Lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ về nàng Tô Thị chờ chồng mà hoá thành đá. Bức tượng đá tự nhiên có hình dáng giống người mẹ bồng con đi vào cổ tích ca dao, trở thành biểu trưng cho tấm lòng chung thuỷ son sắt của người phụ nữ Việt Nam.

Vẫn là form dáng áo dài truyền thống, tác giả sáng tạo thêm hiệu ứng “hoá đá” đặc biệt. Phần “giả đá” được làm bằng plastic, silicon tạo hiệu ứng nổi như đá và phun sương nhiều lớp. Trên tay sẽ có mô hình đứa bé mô phỏng đứa con. Các phụ kiện cũng sẽ được làm thủ công bằng vải, kẽm.

Ngay sau khi lên sóng, nhiều khán giả nhanh chóng phát hiện "Tô Thị" có ý tưởng giống với nhiều bộ Trang phục dân tộc của các nước khác từng dự thi quốc tế trước đây. Nhiều ý kiến cho rằng đó chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên, song một số lại "cà khịa" cha đẻ Bánh Mì đã "mượn" ý tưởng từ những mẫu thiết kế quốc tế.

Thái Hà

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.