SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Trang phục dân tộc của Ngọc Thảo ở Miss Grand International bị tố đạo nhái

16:50, 20/02/2021
(SHTT) - Á hậu Ngọc Thảo vừa hé lộ hai thiết kế trang phục dân tộc được cô cân nhắc để mang đến Miss Grand International. Tuy nhiên cả 2 mẫu thiết kế này đều vướng nghi án đạo nhái.

Á hậu Ngọc Thảo là đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Miss Grand International 2021 (Hoa hậu Hòa bình quốc tế). Thời gian qua, người đẹp đang trong quá trình rèn luyện bản thân, các kỹ năng để tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế này.

Bên cạnh việc các kỹ năng thi đấu, phần trang phục dân tộc mà người đẹp sẽ mang đi thi cũng nhận được sự quan tâm. Mới đây, hai bản vẽ phác thảo cho bộ trang phục dân tộc của Ngọc Thảo tại Miss Grand International 2021 vừa được hé lộ. Ngọc Thảo sẽ lựa chọn một trong hai thiết kế để mang đến vòng thi trang phục dân tộc.

ngoc thao 2

 

  Có thể thấy, hai thiết kế đều có màu vàng óng chủ đạo, được thiết kế để tôn lên vóc dáng của người đẹp. Một bộ trang phục mang hơi hướng hiện đại khi phần thân làm theo dạng bodysuit tôn dáng. Bộ trang phục được đính kết bởi hàng trăm mảnh gương phản chiếu nhằm đạt hiệu ứng sân khấu, tạo nên sự phản chiếu ánh sáng độc đáo và bắt mắt.

Điểm nhấn của thiết kế này nằm ở phần cánh được cách điệu thành dáng bonsai - một trong những nghệ thuật cây kiểng được ưa chuộng tại Việt Nam.

Thiết kế thứ hai dựa trên ý tưởng từ văn hoá cung triều Huế với phần thân áo dài được đính kết toàn bộ bằng gương tượng trưng cho cốt cách vàng rồng của phụ nữ Việt. Áo mang dáng vẻ vương giả thời đại trước, với áo choàng và chiếc lọng quen thuộc của các bậc vua chúa hay vương giả phong kiến.

Phần áo choàng được thêu và đính theo hình dáng cánh phụng thời Nguyễn. Phần lọng che được cách điệu, bớt đi vẻ cứng nhắc bằng sự bung toả, xum xuê của những cành vàng lá ngọc bên trên.

Cả hai thiết kế đều được lấy cảm hứng từ “Lá ngọc cành vàng”, gắn liền với ý nghĩa trong tên của Ngọc Thảo. Đồng thời, cảm hứng này còn ám chỉ người con gái có xuất thân từ chốn khuê môn cao sang, tượng trưng cho phẩm chất quyền quý và được ví với dòng dõi vua chúa.

Được biết người đứng sau hai bản vẽ này không ai khác đó chính là chủ nhân của bộ "Huyền đăng hội" dành cho Kiều Loan - Miss Grand International 2019, "Nàng Mây" của Á hậu Lệ Hằng - Miss Universe 2016. Chính vì vậy công chúng đang đặt niềm tin rất lớn vào hai bộ trang phục của Á hậu Ngọc Thảo.

Tuy nhiên khi vừa mới công bố, hai mẫu thiết kế đã bị fan phát hiện có nhiều điểm tương đồng với các mẫu thiết kế nước ngoài đã được dự thi trước đó. 

Cụ thể, một trang Instagram chuyên bàn luận về nhan sắc của Indonesia cho rằng National Costume của Miss Grand Vietnam 2020 không mới vì nó đã được Miss Universe Korea 2019 đem lên trình diễn rồi. 

ngoc thao1

 

Nếu bộ trang phục lấy cảm hứng từ Cung Đình Huế bị so sánh với bộ của Hanbok của Hoa hậu Hàn Quốc thì bộ lấy cảm hứng từ nghệ thuật bon sai được nhận xét có nhiều điểm tương đồng với trang phục dân tộc của Miss Universe Venezuela 2014.

ngoc thao

 

Ngay sau đó fan Việt cũng không chịu ngồi yên khi cho rằng 2 mẫu thiết kế không có điểm nào chung để kết luận đạo nhái.

Minh Vân

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.