SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Trang phục dân tộc áo dài dành cho Hoài Sa bị tố đạo nhái, NTK Văn Thành Công nói gì?

19:19, 18/02/2020
(SHTT) - NTK Văn Thành Công đã trình làng bản vẽ bộ trang phục dân tộc dành cho Hoài Sa tại Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2020. Tuy nhiên ngay sau đó bộ trang phục này lại bị tố đạo nhái. Trước luồng ý kiến trên, NTK Văn Thành Công đã lên tiếng.

Hoài Sa là cái tên nhận được sự quan tâm lớn của người hâm mộ sau khi xác nhận đại diện Việt Nam dự thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2020. Bên cạnh đó, người đẹp còn được CĐM quan tâm khi tỏ tình thành công với ca sĩ Trọng Hiếu. 

Hoài Sa giữ bí mật về trang phục dạ hội dự thi hai đêm bán kết, chung kết và chính thức đăng tải những hình ảnh đầu tiên phác thảo về ý tưởng trang phục dân tộc.

Quốc phục của đại diện Việt Nam sẽ xuất hiện trên sân khấu Miss International Queen 2020 được thiết kế bởi NTK Văn Thành Công. "Lấy ý tưởng từ hình ảnh Bà Triệu mặc áo giáp vàng, đi guốc ngà, cài trâm vàng, cưỡi voi và được tôn là Nhụy Kiều tướng quân", NTK Văn Thành Công chia sẻ.

dao nhai thiet ke

 

Tuy nhiên, một số khán giả lại cho rằng đây là bộ trang phục đạo nhái, copy ý tưởng của các mẫu thiết kế trước đó. Trước thông tin này, NTK Văn Thành Công đã lên tiếng phản pháo: “Tôi mong muốn mang đến thế giới hình ảnh nữ quyền từ xa xưa của Việt Nam, các nữ anh hùng dân tộc nên tôi không hề copy hay đạo thiết kế của bất cứ ai”.

Việc thiết kế áo dài quay trở lại với đấu trường Miss International Queen năm nay được cho là sự lựa chọn mới mẻ vì trước đó ở mùa giải 2018 và 2019 đều là trang phục dân tộc khác lạ. Anh cho rằng: “Tôi làm National Costume lần này hoàn toàn là giúp đỡ cho Hoài Sa, cho ước mơ hoài bão của một gương mặt mà tôi rất yêu quý. Tôi biết Hoài Sa từ khi còn chưa được mọi người chú ý như bây giờ. Đồng thời, tôi cũng muốn góp phần nhỏ của mình để ủng hộ cho cộng đồng LGBT Việt Nam cùng thi đấu ở đấu trường sắc đẹp thế giới”.

dao nhai thiet ke 1

 Trang phục dân tộc áo dài dành cho Hoài Sa bị tố đạo nhái, NTK Văn Thành Công nói gì?

"Thiết kế tôi mong muốn mang đến thế giới là hình ảnh nữ quyền từ xa xưa của Việt Nam. Tôi nghĩ thiết kế này phù hợp cho hình ảnh của Hoài Sa đầy mạnh mẽ và vượt qua những khó khăn của số mệnh cũng như chứng minh hình ảnh người phụ nữ Việt Nam luôn luôn mạnh mẽ, tự chủ và bản lĩnh", NTK Văn Thành Công cho biết thêm.

Vân Anh

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.