SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Trang công bố thông tin của UBCKNN “dính” lỗi không truy cập được công bố của công ty đại chúng

15:15, 25/09/2018
(SHTT) - Kể từ cuối tuần trước đến nay, phần công bố thông tin đại chúng trên trang công bố thông tin của UBCKNN gặp phải sự cố liên quan đến lỗi máy chủ nội bộ khiến việc truy cập và tìm hiểu thông tin của các doanh nghiệp niêm yết trên sàn gặp phải nhiều khó khăn.

 Theo đó, khi truy cập vào trang chủ của UBCKNN (Http://www.ssc.gov.vn), các tin tức liên quan đến thị trường chứng khoán trong nước đều hoạt động bình thường, duy chỉ có phần thông tin liên quan đến công ty đại chúng là không thể hiển thị.

ssc1

 Phần công bố thông tin công ty đại chúng trên cổng thông tin điện tử của UBCKNN

Đây là hậu quả từ sự cố lỗi máy chủ nội bộ của cơ quan UBCKNN, do vậy, cá nhân không thể truy cập và thực hiện được các yêu cầu tra cứu thông tin các công ty đã niêm yết trên sàn chứng khoán. 

ssc

 Lỗi máy chủ nội bộ trên trang thông bố thông tin công ty đại chúng UBCKNN

Được biết, việc công bố thông tin của các công ty đại chúng, công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ qua Cổng thông tin điện tử UBCKNN là thực hiện theo quy định của Thông tư 155/2015/TT-BTC ngày -06/10/2015 của Bộ Tài Chính hướng dẫn về việc công bố thông tin dựa trên nguồn tin do chính công ty cung cấp. CÔng ty phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về các thông tin công bố trên thị trường.

Trong khi đó, UBCKNN là đơn vị thay mặt Bộ Tài chính quản lý vốn và tài sản nhà nước tại các doanh nghiệp đó, đồng thời có chức năng quản lý sự tuân thủ nghiêm ngặt về chế độ công khai minh bạch thông tin với các thành viên tham gia thị trường chứng khoán.

Tuy nhiên, việc kéo dài tình trạng “lỗi máy chủ” của UBCKNN không chỉ vi phạm về chức năng nhiệm vụ của cơ quan này mà còn gây ảnh hưởng tới lợi ích của các nhà đầu tư khi đã phải trả phí giao dịch không nhỏ cho dịch vụ quản lý thị trường chứng khoán.

Hương Nguyên

Tin khác

Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Từ cuối năm nay, những người sử dụng iPhone 15 trở lên sẽ có thể sửa chữa điện thoại bằng các bộ phận chính hãng đã qua sử dụng, bao gồm màn hình, pin và camera, mà không có bất kỳ thay đổi nào về chức năng.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tập đoàn viễn thông Nippon Telegraph and Telephone (NTT) tại Nhật Bản thông báo về việc ra mắt nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới mang tên Tsuzumi.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.