SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Trang Click49 bị yêu cầu dừng hoạt động vì vi phạm bản quyền

08:03, 11/09/2020
(SHTT) - Không được cấp phép hoạt động, không có chức năng của một tờ báo nhưng chủ trang tin bao.click49.net, click.net vẫn tự ý đăng tải lại, tổng hợp các bản tin, bài báo của các nhà báo, gây ngộ nhận nguồn tin với người đọc.

 Sáng ngày 10/9, bà Nguyễn Thúy Hằng - Chánh Thanh tra Sở TTTT Lâm Đồng và các Thanh tra viên, Chuyên viên Sở này đã triệu tập, làm việc với Đỗ Tuấn Mạnh (SN 1988, HKTT số 168 Đội Cấn, P.Lộc Sơn, TP.Bảo Lộc - Lâm Đồng) giải thích pháp luật và tiến hành lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử với đương sự.

Đỗ Tuấn Mạnh có lập Công ty TNHH Truyền thông và quảng cáo địa điểm Việt - chủ sở hữu 2 tên miền website "click49.net" và "bao.click49.net" là trang mạng xã hội nhưng không có giấy phép theo quy định tại các điều, khoản theo quy định của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng. 

click49

 Trang Click49 bị yêu cầu dừng hoạt động vì vi phạm bản quyền

Hành vi này vi phạm quy định tại Khoản 3, Điều 98 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử. Các website do Mạnh lập ra đã đăng các tác phẩm báo chí mà không được sự đồng ý của chủ sở hữu các tác phẩm nói trên.

Trước những ý kiến, phản ứng của đại diện các cơ quan báo chí, dư luận, lãnh đạo Sở TTTT tỉnh Lâm Đồng giao Thanh tra Sở tiến hành thanh - kiểm tra. Cùng đó, bộ phận công nghệ thông tin của Sở tham gia phối hợp truy dấu vết chứng cứ, mất khá nhiều thời gian để thu thập tài liệu, chứng minh, xác định chủ sở hữu các tên miền trên (đều là các tên miền quốc tế) do Mạnh làm chủ sở hữu, lập ra.

Tại buổi làm việc, ông Đỗ Tuấn Mạnh cho rằng mình đã chấm dứt hoạt động của tên miền bao.click49.net và đang làm thủ tục xin phép trở thành trang mạng xã hội đối với trang click49.net. Còn trang click49.vn mới được đưa vào hoạt động, chưa thỏa thuận được bản quyền, nên sẽ cho tạm dừng đăng tải thông tin và gỡ bỏ các thông tin đăng tải sai quy định.

Bà Nguyễn Thúy Hằng yêu cầu chủ sở hữu các website trên không tiếp tục vi phạm; dừng ngay hoạt động của website: click49.net đến khi được cấp phép thiết lập mạng xã hội từ ngày 15/10/2020; dừng ngay các hoạt động của website bao.click49.net từ ngày 10/9/2020 và không tái sử dụng tên miền này; gỡ bỏ toàn bộ thông tin chưa có thỏa thuận bản quyền trên website click49.vn trước ngày 15/9/2020, làm thủ tục xin cấp phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp nếu tiếp tục hoạt động…

Theo cán bộ chức năng của Sở TT&TT tỉnh Lâm Đồng, với các hành vi vi phạm trên, ông Đỗ Tuấn Mạnh sẽ bị xử phạt 85 triệu đồng. Sở TT&TT đang hoàn tất các thủ tục, củng cố hồ sơ để xử phạt vi phạm hành chính đối với trường hợp này.

Hải Châu

Tin khác

Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Công tác bảo hộ bản quyền tác giả, quyền liên quan là một trong những yếu tố quan trọng để hướng tới xây dựng nền công nghiệp văn hóa phát triển lành mạnh, đủ sức cạnh tranh; đóng góp ngày càng nhiều vào GDP, tạo thêm nhiều việc làm và tăng kim ngạch xuất khẩu của đất nước.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, một nghệ sĩ quyết định khởi kiện Shein với cáo buộc thương hiệu này đã vi phạm bản quyền khi sử dụng AI để sao chép tác phẩm của mình.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Cuộc tranh luận pháp lý mới đây xoay quanh việc liệu các tác phẩm do trí tuệ nhân tạo tạo ra có được bảo hộ bản quyền hay không đang tiếp tục thu hút sự tham gia sôi nổi của các chuyên gia tại Mỹ.