SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Trận Việt Nam vs Jordan: HLV Park Hang Seo sẽ tung ra chiến thuật gì?

10:03, 27/03/2018
(SHTT) - Thầy trò HLV Park Hang Seo đang tích cực tập luyện, chuẩn bị sẵn sàng cho trận đối đầu với đội tuyển Jordan vào tối ngày 27/3 trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019. Đây là một trận đấu căng thẳng nên vị HLV người Hàn Quốc cần đưa ra những chiến thuật hợp lý.

17h00 ngày mai 27/3 (giờ Jordan, tức 22h00 giờ Việt Nam), đội tuyển Jordan sẽ tiếp đón đội tuyển Việt Nam trong khuôn khổ trận đấu cuối cùng vòng loại Asian Cup 2019. Đây là trận đấu phân định ngôi nhất – nhì bảng C. Dù cả hai đội đều đã có vé vào VCK, HLV Abu Abed của ĐT Jordan vẫn tuyên bố sẽ đánh bại ĐT Việt Nam.

Về phía HLV Park Hang Seo của đội tuyển Việt Nam, ông vẫn tin tưởng tuyển Việt Nam có kết quả tốt trước đối thủ. Ông đánh giá Jordan là một đội bóng mạnh: "Các cầu thủ của họ có thể hình, thể lực và kỹ thuật rất tốt”.

Ngoài việc đánh giá cao đối thủ, ông Park chia sẻ những khó khăn mà đội tuyển Việt Nam gặp phải trong chuyến làm khách này: tuyển Việt Nam có ít thời gian tập luyện, di chuyển một chặng đường dài, chênh lệch múi giờ và bất lợi khi phải thi đấu trên sân khách.

doi tuyen viet nam

 

HLV Park Hang Seo cũng nhấn mạnh thành công vừa qua của U23 Việt Nam càng khiến tuyển Việt Nam phải thi đấu nỗ lực hơn: “Bóng đá Việt Nam hiện nay có rất nhiều cầu thủ trẻ tài năng. Họ được tôi luyện qua các giải đấu và rất nhiều người trong số họ đã thi đấu tại V-League.

Ở giải U23 châu Á, Việt Nam giành được vị trí Á quân và chúng tôi hiểu rằng người hâm mộ Việt Nam đang đặt rất nhiều kỳ vọng đối với đội tuyển. Chúng tôi sẽ phải nỗ lực gấp bội trong tất cả các trận đấu, các giải đấu mà chúng tôi tham dự”.

90 phút thi đấu với ĐT Jordan ở lượt cuối bảng C vòng loại Asian Cup 2019 có ý nghĩa quan trọng với HLV Park Hang-seo. Dù thành công với lứa U23, thế nhưng ở ĐTQG, chiến lược gia người Hàn Quốc mới chỉ cầm quân 1 trận, đó là trận hòa 0-0 với ĐT Afghanistan, trận đấu mà ĐT Việt Nam chính thức giành vé dự VCK.

Ở trận hòa đó, HLV Park Hang-seo nhận không ít những tranh cãi trái chiều về tài cầm quân của ông. Tuy nhiên, VCK U23 Châu Á 2018 đã đập tan mọi nghi ngờ đó về ông Park.

Với ĐTQG, ở lần thứ 2 cầm quân của mình. Ông Park vẫn duy trì lối chơi mà ông từng áp dụng cho U23 Việt Nam đó là sơ đồ 3-4-3 quen thuộc. Cùng với đó, ông gọi đến 14 cái tên U23 lên tuyển đợt này, điều này minh chứng phần nào cho việc chiến lược gia người Hàn Quốc sẵn sàng trẻ hóa đội tuyển. Nhằm xây dựng lực lượng kế cận cũng như có sự chuẩn bị tốt hơn cho các cầu thủ trẻ ở những giải đấu quan trọng khác trong năm mà sắp tới là Asiad và AFF Cup vào cuối năm.

Về lý thuyết, trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Jordan tới đây có thể quyết định ngôi đầu bảng C vòng loại, từ đó có thể cho đội đầu bảng thêm chút lợi thế khi bốc thăm cho VCK.

Trên thực tế, có đầu bảng vòng loại hay không với ĐT Việt Nam có khi không quan trọng lắm, bởi ở VCK đối thủ nào với đoàn quân của HLV Park Hang Seo cũng đều mạnh cả và kết quả bốc thăm khiến chúng ta rơi vào bảng nào cũng là bảng khó.

Thế nên, không loại trừ khả năng đây sẽ là trận đấu HLV Park Hang-seo sẽ thử nghiệm đội hình với nòng cốt là những cầu thủ U23 Việt Nam. Cùng với đó những tân binh như Khắc Ngọc, Tấn Tài hay Anh Quang cũng có thể được chiến lược gia người Hàn trao cơ hội để được ra sân.

Phán đán về chiến thuật mà vị HLV Hàn Quốc sẽ tung ra, cựu HLV Đoàn Minh Xương cho rằng lối chơi chủ đạo của đội tuyển Việt Nam trong thời gian gần đây vẫn là phòng ngự phản công, và lối chơi đấy có thể giúp đoàn quân của HLV Park Hang Seo gây bất ngờ cho Jordan ở lượt cuối bảng C vòng loại Asian Cup.

"Phòng ngự phản công vẫn là lối chơi hữu dụng nhất đối với đội tuyển Việt Nam ở đấu trường châu Á. Đá phòng ngự phản công, nhưng theo tôi tư tưởng của các cầu thủ là hướng đến chiến thắng, sẽ tung đòn khi cơ hội đến", ông Xương cho hay.

Hà Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.