SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Trấn Thành bị tố 'nhắc bài' cho người chơi, thiếu kiến thức trong show Siêu trí tuệ Việt Nam

08:00, 16/12/2019
Nam MC đắt show nhất hiện nay bất ngờ bị chỉ trích gian lận khi dẫn gameshow Siêu trí tuệ Việt Nam.

Trấn Thành hiện đang là MC đắt show nhất của showbiz Việt khi liên tục xuất hiện trong hàng loạt gameshow của nhiều nhà đài. Anh được đánh giá cao bởi lối dẫn hài hước, hoạt ngôn, biến hóa đa dạng cùng khả năng thông thạo nhiều ngôn ngữ như tiếng Anh, tiếng Trung. 

 Ngoài các chương trình đã tham gia dẫn nhiều mùa, năm nay Trấn Thành đảm nhận vai trò MC tại gameshow mới Siêu trí tuệ Việt Nam và tiếp tục nhận được sự khen ngợi bởi lối dẫn thông minh, có duyên. Tuy nhiên, trong số mới nhất của chương trình này lên sóng  hôm 14/12 vừa qua, ông xã Hari Won đã bị nghi ngờ gian lận.

Theo đó, người chơi cuối cùng trong tập 8 “Siêu trí tuệ Việt Nam” là Lê Nguyễn Tấn Kiên (30 tuổi), đến từ Tiền Giang. Tấn Kiên từng là một nhân viên IT trong 4 năm nhưng nhận ra không đam mê lĩnh vực này nên quyết quyết định nghỉ việc để rèn luyện trở thành một siêu trí nhớ. Hiện tại, chàng trai này đang làm về lĩnh vực đào tạo, chia sẻ các kỹ thuật ghi nhớ cho mọi người.

Tại chương trình Siêu trí tuệ Việt Nam, Tấn Kiên tham gia thử thách “Giải cứu từ điển”. Ở thử thách này, ban giám khảo sẽ tùy chọn 10 từ bất kỳ, Tấn Kiên được xem qua 10 từ mà không có số thứ tự. Chương trình sẽ trộn số thứ tự của 10 từ này với 190 từ gây nhiễu được lấy ngẫu nhiên từ từ số 1 đến từ số 3367 trong quyển từ điển Oxford, sau đó sẽ giả lập 1 hệ thống các dây kết nối giữa số và chuông báo động. Thí sinh phải tìm và cắt những sợi dây có số thứ tự tương ứng với 10 từ vựng do ban giám khảo ra đề.

Theo nhà báo Lại Văn Sâm, dù thử thách không quá khó nhưng ông vẫn đánh giá cao về trí nhớ của thí sinh này. Tóc Tiên có đồng quan điểm, cô cho rằng vì cho rằng Tấn Kiên có cách riêng để ghi nhớ.

 Sau khi ban giám khảo chọn ra 10 từ vựng tiếng Anh, Tấn Kiên có thời gian để nhìn và nhớ lại số thứ tự của các từ đó. Chưa đầy 4 phút 30 giây, người chơi hoàn thành việc ghi nhớ và bước sang màn cắt dây.

Ở phần này, Tấn Kiên phải nằm ngửa, trườn trong đường hầm chật hẹp chằng chịt dây đó và tìm ra con số đúng để cắt dây. Không phụ kỳ vọng của giám khảo và khán giả, Tấn Kiên nhanh chóng vượt qua 9 con số. Đến số cuối cùng, Tấn Kiên lưỡng lự ở con số 98 và định đưa kéo lên cắt con số này. 

Suốt quá trình tìm số cắt dây của Tấn Kiên, Trấn Thành đều đứng gần và quan sát. Mỗi lần Tấn Kiên cắt một con số, Trấn Thành đứng bên vừa tường thuật, vừa cổ vũ nhiệt tình và nói: “Chuẩn bị cắt thưa quý vị” hay “Cắt, cắt, cắt, cắt”…

Tuy nhiên, khi thấy Tấn Kiên chuẩn bị cắt con số 98, Trấn Thành lại nói: “Bình tĩnh em trai ơi”. Sau câu nói này của MC, Tấn Kiên chuyển sang cắt số 99 và hoàn thành thử thách thành công.

Sự trùng hợp này khiến nhiều khán giả nghi ngờ Trấn Thành đã 'gian lận', 'nhắc bài' cho người chơi. Tuy nhiên, nhiều ý kiến khác lại cho rằng MC chỉ cỗ vũ cho người chơi và vì chỉ còn 1 sợi dây cuối nên Trấn Thành mới khuyên người chơi bình tĩnh, bản thân anh cũng không hề biết đáp án.

Ngoài bị nghi nhắc bài, Trấn Thành còn bị “soi” cung cấp thông tin sai. Cụ thể, ở phần thi của nghệ sĩ violin Xuân Huy, nam diễn viên “Cua lại vợ bầu” có nói, không ai mua tranh của danh họa Tây Ban Nha Pablo Picasso cho đến khi ông qua đời.

Tuy nhiên, theo dân mạng, Picasso nổi tiếng từ lúc ông còn sống. Ông bán được nhiều tranh và rất giàu có. Danh họa có cuộc sống cơ cực và chỉ được biết đến sau khi mất là Vincent van Gogh.

TH (SHTT) 

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.