SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Trần Nghĩa: Từ chàng sinh viên kinh tế đến nam diễn viên triển vọng với đôi mắt biếc gây thương nhớ

21:47, 08/09/2021
(SHTT) - Với năng lực và sự quyết tâm, Trần Nghĩa đang ngày một ghi dấu hình ảnh trong lòng của người hâm mộ.

Sau thành công của phim điện ảnh "Mắt biếc", Trần Nghĩa trở thành cái tên được nhiều người yêu mến cùng vai diễn thầy giáo Ngạn si tình cùng đôi mắt biết nói. Với gương mặt giàu cảm xúc và lối diễn xuất tự nhiên, ấn tượng, nam diễn viên được giới chuyên gia nhận định sẽ "làm nên chuyện" trong tương lai. Nhưng ít ai biết rằng, hành trình đến với nghệ thuật của Trần Nghĩa cũng gặp nhiều khó khăn, nhiều lúc tưởng chừng như không vượt qua được. Tuy nhiên, với tình yêu với điện ảnh cùng sự nỗ lực không ngừng nghỉ, nam diễn viên vẫn đang miệt mài để xây dựng vị trí trong lòng người hâm mộ.

Trần Nghĩa tạo ấn tượng cùng vai diễn Thầy giáo Ngạn trong "Mắt biếc"

Sinh ra trong một gia đình khó khăn, Trần Nghĩa chia sẻ rằng tuổi thơ của mình gắn liền với ngôi nhà cấp 4 cùng với những cánh đồng thẳng cánh cò bay. Từ nhỏ, anh chàng đã được nhận xét là người sống nội tâm và tình cảm. Có lẽ chính vì thế đã tạo nên tình yêu đặc biệt cho Trần Nghĩa với điện ảnh từ những năm tháng ấu thơ ấy. Bước vào cấp 3 cũng là lúc Trần Nghĩa phải đi học xa nhà. Một cậu nhóc mới chập chững bước qua tuổi dậy thì đã phải tự lập một mình giữa Hà Nội nhộn nhịp nhưng chưa bao giờ anh chàng cảm thấy nản chí. Trần Nghĩa cho rằng đó là khoảng thời gian mà cậu nhận ra rằng mình phải mạnh mẽ, cố gắng gấp đôi người khác để có thể thay đổi được cuộc đời của mình. Anh chàng từng học tập tại trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp Hà Nội. Tuy nhiên, vì theo đuổi niềm đam mê, anh chàng đã đăng kí dự thi vào trường Đại học Sân khấu Điện ảnh ngay sau đó.

Bước chân vào trường Đại học Sân khấu-Điện ảnh Hà Nội, Trần Nghĩa ấp ủ biết bao nhiêu dự định và hoài bão lớn với nghề. Mỗi ngày được các thầy cô chỉ bảo và nhìn bạn bè có những thành công nhất định, anh chàng cũng ham lắm. Tuy nhiên, Nghĩa tâm sự, "mình luôn muốn học hành xong xuôi rồi mới bắt đầu tìm kiếm cơ hội cho mình". Chính vì thế, Nghĩa từ chối khá nhiều những cơ hội để tập trung cho việc học. 

Những bước chân đầu tiên chưa bao giờ là dễ dàng, nhất là với diễn viên trẻ

Với gương mặt đầy cảm xúc, Trần Nghĩa nhanh chóng "lọt mắt xanh" của các đạo diễn và may mắn được tham gia vào các dự án đình đám như "Cuộc đời của Yến", "Lặng yên dưới vực sâu", "Chiều ngang qua phố cũ",... ngay khi còn là sinh viên. Dẫu chỉ là những vai phụ nhưng diễn xuất của nam diễn viên sinh năm 1993 được đánh giá khá cao. Không những thế, sự chỉn chu và trau chuốt ở trường quay khiến các ekip đều rất hài lòng và yêu thích. 

"Chạm ngõ truyền hình" cùng dự án "Ánh sáng trước mặt" với một vai diễn nhỏ. Đến "Lặng yên dưới vực sâu" năm 2015, Trần Nghĩa vào vai thầy giáo trẻ người Kinh lên miền núi dạy học. Dù không nhiều "đất diễn" nhưng nhân vật cũng nhanh chóng được thiện cảm của khán giả với đôi mắt biết nói cùng diễn xuất tự nhiên của mình khi phim lên sóng năm 2017. Đây cũng là bước khởi đầu khá tích cực cho chàng sinh viên năm 2 ngày ấy.

Đó cũng chính là lý do khiến cho vai diễn Hạnh (thời trẻ) trong "Cuộc đời của Yến" tạo nên một sức hút lớn cho Trần Nghĩa khi ra rạp vào năm 2015. Là nhân vật đòi hỏi chiều sâu tâm lý với khuôn mặt nghiêm nghị, đậm chất suy tư, đây là thách thức rất lớn với một diễn viên trẻ như Trần Nghĩa. Nam diễn viên chia sẻ, nhân vật Hạnh là một vai diễn khá khó bởi nó cần có những nét biểu cảm sâu bằng cách kết hợp giữa khuôn mặt với hình thể, muốn bộc phát nhưng luôn phải kìm nén lại. Tiếc là vào thời điểm nàyTrần Nghĩa với khả năng diễn xuất còn khá non nên chưa thể lột tả được hết cái hồn của nhân vật. Tuy nhiên, vai diễn lại được giới chuyên môn đánh giá rất cao và tạo hiệu ứng tích cực cho Trần Nghĩa vào thời gian đó.

Trần Nghĩa trong phim "Cuộc đời của Yến"

Chính sự ấn tượng ấy, Trần Nghĩa tiếp tục được mời tham gia vào "Chiều ngang qua phố cũ", trong vai Thuận, con út trong gia đình gốc Hà Nội có 2 anh em. Thuận suốt ngày lêu lổng, khiến mẹ lo lắng và phiền lòng. Nhưng Thuận không phải chàng trai xấu, mà do bản tính phóng khoáng, yêu tự do và muốn làm những điều mình thích chứ không muốn theo sự sắp đặt của mẹ. Vai diễn này cũng nhận về nhiều phản ứng tích cực từ khán giả ngay sau khi phim lên sóng năm 2017.

Thầy giáo si  tình trong "Lặng yên dưới vực sâu"
Thuận của "Chiều ngang qua phố cũ" tạo ra nhiều ý kiến trái chiều

Tốt nghiệp trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh, anh chàng quyết định Nam tiến để bắt đầu "bay trên đôi cánh ước mơ" của mình. Giai đoạn đầu hẳn nhiên không dễ dàng gì. Thử casting từ những dự án nhỏ nhất, chàng sinh viên mới ra trường không nề hà bất cứ vai nào miễn là có thể được diễn. Dự án đầu tiên khi bước chân vào TP.HCM của anh chàng là MV "Người ta có thương mình đâu" của ca sĩ Trúc Nhân. Sau dự án này, Trần Nghĩa đã để lại dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả cùng ánh mắt long lanh đầy ám ảnh và những chuyện tình đầy ngang trái. Với nội tâm giàu cảm xúc cùng ánh mắt hút hồn ấy, anh chàng tiếp tục được mời tham gia vào loạt MV khác như "Một bước yêu, vạn dặm đau" của Mr. Siro, "Đừng yêu nữa, em mệt rồi" của Min, "Lâu phai" của Kai Đinh,... Ở mỗi MV, anh chàng đều mang đến những hình ảnh mới và câu chuyện tình yêu thú vị, tạo nên những dấu ấn khó quên với người xem.

Bên cạnh đó, nam diễn viên sinh năm 1993 còn được biết tới ở lĩnh vực mẫu ảnh. Trần Nghĩa gây ấn tượng với những bộ ảnh hợp tác chung cùng nhiếp ảnh Minhnhon (Lê Nguyễn Tuấn Minh) bởi những concept chụp mới lạ, độc đáo. Bộ ảnh đã được tạp chí Vogue Online của Ý đăng tải. Một trong số này đã được chọn là bức ảnh đẹp nhất của Vogue Online.

Loạt hình ảnh ấn tượng của Trần Nghĩa được Vogue Online của Italia đăng tải

"Cú nổ" mang tên Mắt biếc

Với sự cố gắng của mình, cuối cùng, Trần Nghĩa cũng đã xuất sắc vượt qua hơn 1400 ứng cử viên sáng giá để trở thành "chàng thơ" mới của đạo diễn Victor Vũ. Gương mặt đậm nét thư sinh cùng kha khá kinh nghiệm diễn xuất, Trần Nghĩa trở thành "thầy giáo Ngạn" thực thụ bước ra từ những trang văn của Nguyễn Nhật Ánh. Thầy giáo Ngạn có đôi mắt buồn cũng như chính câu chuyện tình yêu của anh. Ngạn - một người đàn ông yêu chân thành, kiên định và sống trọn vẹn trong mối tình đơn phương với Hà Lan. Ngạn có thể hơi yếu đuối ở sự thể hiện bề ngoài nhưng thực ra anh ấy là người có một tấm lòng đủ vững để vượt qua mọi nỗi đau khổ trong tình yêu. 

Nghĩa chia sẻ: "Đây là vai chính điện ảnh đầu tiên của tôi, ban đầu rất áp lực vì không biết khán giả sẽ đón nhận bộ phim này như thế nào. Nhưng cho tới hôm nay, mọi áp lực đó đã được xua tan hết bởi sự ủng hộ của mọi người". Không chỉ  tạo nên một cú bứt phá ngoạn mục cho Trần Nghĩa, vai diễn Ngạn còn mang về cho anh giải "Nam diễn viên điện ảnh xuất sắc nhấtở giải thưởng Hội Điện ảnh TP.HCM 2019.

Và gần đây nhất, sự hiền lành và vẻ thư sinh của Trần Nghĩa tiếp tục được thể hiện trong “Nhà trọ Balanha”, phim truyền hình remake từ "Welcome to Waikiki" của JTBC - Hàn Quốc. Xuất hiện trong phim, Trần Nghĩa đảm nhận vai Nhân – một biên kịch trẻ hiền lành, ngốc nghếch nhưng dễ thương, trong sáng. Sự hiền lành, đáng yêu của Nhân đã chinh phục khán giả và một lần nữa mang về cho anh nhiều tình cảm yêu mến của khán giả. Cùng với kịch bản vui nhộn, dễ thương, "Nhà trọ Balanha" đã tạo nên một "cơn sốt" lớn trên màn ảnh nhỏ vào năm 2020.

Trần Nghĩa đang từng ngày khẳng định khả năng diễn xuất của mình qua những vai diễn truyền hình. Anh cũng từng chia sẻ bản thân muốn tìm kiếm những vai diễn có khả năng biến chuyển tâm lý, hay chính xác hơn là hóa thân vào những nhân vật phản diện. Đó không chỉ là cách để Trần Nghĩa khẳng định khả năng diễn xuất của mình mà còn giúp anh có bước tiến xa hơn trong con đường đã chọn. Nhiều khán giả đang mong chờ sự tái xuất của anh chàng trên màn ảnh với những vai diễn ấn tượng và mang đến những câu chuyện thú vị, giàu cảm xúc trong thời gian sắp tới.

Trần Nghĩa đang được kỳ vọng sẽ tạo nên những dấu ấn mới trong thời gian tới

Tin khác

Giải trí 6 giờ trước
(SHTT) - Sở Du lịch Thành phố Hà Nội mới đây đã có công văn đề nghị các cơ quan, ban ngành trên địa bàn phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tại Khu du lịch Thiên Cầm, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề: Hà Tĩnh - thanh âm ngày nắng mới. Chương trình với nhiều tiết mục văn hóa văn nghệ đặc sắc đã thu hút đông đảo người dân và du khách trên địa bàn cả nước tham gia.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Có thể nói, Carnaval Hạ Long là một trong những sản phẩm du lịch đặc sắc nhất, lễ hội đường phố ấn tượng nhất mỗi dịp hè về đã được Quảng Ninh duy trì, phát triển suốt nhiều năm qua, để lại những dấu ấn, kỷ niệm sâu sắc trong lòng mỗi du khách khi được hoà mình vào không khí lễ hội.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Adidas hiện đang phải đối mặt với sự thẩm vấn gay gắt của tòa phúc thẩm Hoa Kỳ trong nỗ lực khôi phục vụ kiện tuyên bố hãng thời trang Thom Browne đã xâm phạm nhãn hiệu ba sọc mang tính biểu tượng của công ty.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/4, Hooked Entertainment tổ chức buổi họp báo ra mắt thông báo chính thức trở lại thị trường âm nhạc điện tử Việt Nam và mong muốn đưa dòng nhạc EDM này trở lại thời kì “hoàng kim”.