SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Tràn ngập sản phẩm của L’Oréal bị giả mạo trên các sàn thương mại điện tử

07:32, 05/10/2019
(SHTT) - Hiện dòng mỹ phẩm giả mang thương hiệu KÉRASTASE đang bán tràn ngập trên các shop online riêng lẻ và các trang thương mại điện tử như Sendo, Lazada, Shopee:

 Mới đây, Tập đoàn mỹ phẩm L'oreal có thông báo cảnh báo mỹ phẩm giả, một nhãn hiệu hãng hoàn toàn không sản xuất đã có mặt ở VN với mức giá cao, dưới danh nghĩa hàng xách tay.

Theo đại diện L'oreal, gần đây trên các trang mạng và trang thương mại điện tử xuất hiện ồ ạt các cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm giả KÉRASTASE, bao gồm các nhóm sản phẩm chăm sóc da với mức giá đắt đỏ, dao động từ 500.000 đến hàng triệu đồng một bộ sản phẩm, dưới mác hàng xách tay.

bo-kem-duong-trang-da-tri-nam-kerastase-50ml-6x6-15701035738411747935979

Bộ sản phẩm kem trị nám, tàn nhang và tái tạo da nhãn hiệu mà L'oreal phủ nhận đang được bán trên các trang thương mại điện tử với giá 'trên trời'.  

Thực chất, KÉRASTASE là thương hiệu thuộc Tập đoàn mỹ phẩm L’Oreal và chỉ chuyên về các sản phẩm trong ngành tóc, không hề có dòng mỹ phẩm chăm sóc da KÉRASTASE.

Hiện dòng mỹ phẩm giả mang thương hiệu KÉRASTASE đang bán tràn ngập trên các shop online riêng lẻ và các trang thương mại điện tử như Sendo, Lazada, Shopee:

L’Oreal Việt Nam khẳng định những sản phẩm trên đều giả mạo thương hiệu KÉRASTASE và sẽ không chịu trách nhiệm về bất cứ hệ lụy và hậu quả nào gây ra cho người tiêu dùng; đồng thời khuyến cáo người tiêu dùng thận trọng trong việc sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm mang tên KÉRASTASE nói trên.

 Được biết, đây không phải là lần đầu tiên các doanh nghiệp phải lên tiếng cảnh báo người tiêu dùng về trường hợp các sản phẩm của mình bị giả mạo trên các sàn thương mại điện tử. Trước đó, đã có một số doanh nghiệp cho biết mình có sản phẩm bị xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ như Công ty CP Xuất nhập khẩu Bình Tây - Bitex (máy tính casio), Công ty TNHH GH Consults (các sản phẩm của Amway, Herbalife và Orilflame)... và đã yêu cầu các sàn như Lazada, Sendo, Shopee, Vatgia... gỡ bỏ hàng nghìn sản phẩm vi phạm. 

Ở một diễn biến khác, trước đó, lực lượng liên ngành bao gồm Tổng Cục Quản lý Thị trường, An ninh Kinh tế, Biên phòng phối hợp trong chuyên án tấn công nguồn hàng giả tại thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, thu giữ 2 container hàng giả túi xách, mắt kính, đồng hồ và mỹ phẩm các thương hiệu quốc tế và Việt Nam.

Tham gia tại buổi mở container kiểm đếm và giám định hàng hóa, đại diện Công ty L’Oreal Việt Nam xác nhận hơn ngàn sản phẩm mỹ phẩm và nước hoa bị tạm giữ thuộc các thương hiệu Lancome, Yves Saint Laurent, Kielh’s, Giorgio Armani, Ralph Laurent, 3CE đều là hàng giả. Tất cả các sản phẩm này đều được tìm thấy trên các trang bán hàng online là hàng xách tay và tại các cửa hàng mỹ phẩm xách tay trên phạm vi cả nước. Số lượng hàng khổng lồ này do 2 cửa hàng đặt tại Quảng Ninh quản lý và phân phối tại Việt Nam.    

Các sản phẩm làm giả đội lốt hàng xách tay này có bao bì đóng gói giống hàng thật, khó phân biệt khi cầm sản phẩm quan sát bên ngoài và chỉ phát hiện là hàng giả khi mở sản phẩm kiểm tra hoặc sử dụng. 

Liên quan đến vụ việc, đại diện L'Oreal Việt Nam (100% vốn Hàn Quốc) gửi cảnh báo đến người tiêu dùng nên cẩn trọng trong việc mua hàng tại các cửa hàng mỹ phẩm xách tay, hàng bán trên facebook và các shop online chuyên bán hàng xách tay đang quảng cáo rầm rộ trên mạng. 

"Các sản phẩm làm giả đội lốt hàng xách tay này có bao bì đóng gói giống hàng thật, khó phân biệt khi quan sát bên ngoài và chỉ phát hiện là hàng giả khi mở sản phẩm kiểm tra hoặc sử dụng" - đại diện L'Oreal cho biết.

Được biết giá các sản phẩm này được bán tại cửa hàng biên giới chỉ bằng 1/3 cho đến ¼ giá bán trên các trang mạng hay giá bán tại các cửa hàng mỹ phẩm xách tay. 

Minh Châu

Tin khác

Kinh tế 9 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Kinh tế 1 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.