SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Trần Lê Duy Nhất: "Tôi chiến thắng chính mình chứ không phải golfer khác"

16:54, 20/09/2019
Xung quanh chân dung nhà vô địch Lexus Challenge 2019 Trần Lê Duy Nhất là những câu chuyện thú vị về con đường theo đuổi sự nghiệp môn thể thao golf mà người hâm mộ ít biết.

Sau 4 ngày thi đấu đầy kịch tích từ ngày 15/9-19/9 tại sân golf Laguna Lăng Cô, giải golf Lexus Challenge 2019 đã kết thúc đầy cảm xúc. Với điểm -1 sau 4 vòng đấu (tổng 283 gậy), Trần Lê Duy Nhất lên ngôi vô địch.

Trần Lê Duy Nhất có tinh thần chơi golf quyết liệt và lối chơi chuyên nghiệp

Trần Lê Duy Nhất có tinh thần chơi golf quyết liệt và lối chơi chuyên nghiệp

Trần Lê Duy Nhất: Tôi chiến thắng chính mình chứ không phải golfer khác

Nhà vô địch Lexus Challenge 2019 có những chia sẻ thẳng thắn bên lề giải đấu: "Bước ngoặt của trận đấu là điểm birdie ở hố số 17, giúp tôi có tâm lý thoải mái trước hố cuối. Đối thủ lớn nhất là chính mình chứ không phải golfer khác”

Khi được hỏi về dự định sắp tới khi trở thành tân vô địch giải đấu lần này, Trần Lê Duy Nhất cho biết: “Sau chức vô địch này, tôi vẫn giữ kế hoạch như cũ, không chắc thi đấu thường xuyên hay không, nhưng các giải VPGA cố gắng sắp xếp thời gian tham gia"

Một điều tuyệt vời nữa mà, tay golf Trần Lê Duy Nhất hé lộ với người hâm mộ đó là anh muốn dành phần thưởng cho... vợ của mình, người đã động viên anh rất nhiều trong các giải. 

Trần Lê Duy Nhất vô địch giải golf Lexus Challenge 2019

Trần Lê Duy Nhất vô địch giải golf Lexus Challenge 2019

Tay golf số 1 Việt Nam bước vào cuộc đua giành chức vô địch Lexus Challenge 2019 với tinh thần tập trung cao độ, phong độ ổn định và lối chuyên nghiệp. Đây cũng là phong cách chơi golf mà người hâm mộ vẫn thường thấy ở anh.

Trần Lê Duy Nhất - Golfer số 1 Việt Nam

Trong sự nghiệp thi đấu, gôn thủ Trần Lê Duy Nhất có những lần đứng trên bục cao nhận giải nhưng cũng không ít lần rơi nước mắt vì tiếc nuối và nhận không ít đắng cay. Tuy nhiên anh luôn cho thấy tinh thần không khuất phục trước thất bại.

Sau khi vô địch giải League Champion Of Big Sky tại Mỹ trở thành tay golf số 1 Việt Nam. 7 năm liên tiếp 7 năm sau đó, anh không gây được đột phá ở các giải đấu chuyện nghiệp và liên tục “gặp hạn”. Một thời gian sau, người hâm mô bắt đầu thấy tay golf Trần Lê Duy Nhất trỗi dậy ở giải Asian Development Tour tại Indonesia. Ở giải đấu đó, Duy Nhất chứng tỏ mình với 270 gậy sau 18 lỗ tạo thế cân bằng với golf thủ Lam Chih Bing – Singapore đánh bại ứng viên

Bên cạnh đó, Trần Lê Duy Nhất có hai chức vô địch liên tiếp thuộc hệ thống VPGA

Với những thành tích nổi bật và tinh thần nghiêm túc theo đuổi bộ môn thể thao golf đã giúp anh trở thành tay golf sáng giá của làng golf Việt Nam và khu vực.

Golfer Trần lê Duy Nhất từng tham gia nhiều giải đấu lớn

Golfer Trần lê Duy Nhất từng tham gia nhiều giải đấu lớn

Duy Nhất bắt đầu chơi golf từ khi còn là một cậu bé

Nói về cơ duyên đến với golf của tân vô địch Lexus Challenge 2019 nhiều người không khỏi ngạc nhiên, khi anh bắt đầu theo đuổi sự nghiệp golf vào năm 13 tuổi. Và Duy Nhất cũng chính là một trong những golf thủ đầu tiên của Việt Nam được ra nước ngoài học và tập luyện golf.

Có thể golfer may mắn khi sinh ra trong một gia đình có tình yêu với bộ môn thể thao golf và được người cha doanh nhân Trần Đình Luật đưa đến sân golf từ khi còn nhỏ. Mặc dù còn nhỏ tuổi như anh đã bộc lộ tài năng thiên bẩm. Năm 12 tuổi, golf thủ nhí đã làm chủ được gậy quá khổ và có tư duy lối đánh rõ ràng. Nhận thấy những tài năng đó, gia đình đã đưa anh đến New Zealand tập luyện và khởi đầu con đường trở thành vận động viên golf chuyên nghiệp.

Các golfer ăn mừng cùng Trần Lê Duy Nhất tại giải Lexus Challenge 2019

Các golfer ăn mừng cùng Trần Lê Duy Nhất tại giải Lexus Challenge 2019

Cũng chính nhận định hướng đi đúng đắn và được hậu thuẫn lớn của gia đình năm 16 tuổi, golf thủ Duy Nhất tham gia ĐTQG. Lần đầu về nước anh trở thành hiện tượng gây chấn động trong giới chơi golf Việt với những màn trình diễn vượt trội và tính chuyên nghiệp trong lối chơi.

Ở giải toàn quốc trẻ Golf thủ Duy Nhất giành chiến thắng tuyệt đối và anh đã được đưa thẳng vào ĐTQG để dự tranh SEA Games 2005. Và sau 3 năm tiếp tục rèn luyện, Duy nhất đánh bại thuyết phục golfer đàn anh giành ngôi vô địch giải VĐQG và trở thành golf thủ số 1 Việt Nam khi tuổi còn rất trẻ, 19 tuổi.

Từ tinh thần thi đấu không biết mệt mỏi và kiên trì theo đuổi đam mê từ khi còn là một cậu bé. Người hâm mô luôn tìm thấy ở golfer Trần Lê Duy Nhất một lối chơi golf chuyên nghiệp, tư duy rõ ràng. Hy vọng rằng, anh sẽ có nhiều bứt phá ở những giải đấu tiếp theo và luôn làm bùng cháy tình yêu golf của người hâm mộ nước nhà.

Nguyễn Liên/SHTT

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.