SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Trạm Y tế phường Văn Quán: Công tác y tế tháng 7/2022 có nhiều nổi bật, đề xuất nhiệm vụ trọng tâm tháng 8

10:46, 08/08/2022
(SHTT) - Vượt qua khó khăn, thử thách, dưới sự lãnh đạo của Sở Y tế, các cấp ủy, chính quyền địa phương, Trạm Y tế phường Văn Quán (Đường 19/5, P. Văn Quán, Hà Đông) đã đạt được nhiều kết quả tích cực trong việc thực hiện công tác y tế tháng 07/2022 và đề xuất nhiệm vụ trọng tâm tháng 8/2022.

Công tác y tế tháng 7/2022 có nhiều nổi bật

Trong tháng 06, trên địa bàn phường Văn Quán đã ghi nhận 31 trường hợp mắc Covid-19. Trong đó điều trị tại nhà 31 trường hợp, chuyển cách ly và điều trị tại bệnh viện 0 trường hợp. Đang điều trị 04 trường hợp.

van quan

 

Phường cũng đẩy mạnh triển khai công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn. Cụ thể, tiêm mũi 4 cho 2487 người; Tiêm cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi là 1109 trẻ. Chương trình tiêm chủng được phường mở rộng vào thứ tư hàng tuần tại Trạm Y tế. Trong tháng tổ chức tiêm chủng cho 16 trẻ em và 08 phụ nữ mang thai đảm bảo an toàn và hiệu quả.

van quan1

 

van quan2

 Công tác tiêm phòng vắc xin cho người dân trên địa bàn được Trạm Y tế đẩy mạnh triển khai

Công tác khám chữa bệnh được duy trì tốt. Trong tháng 7, Trạm Y tế phường Văn Quán đã quản lý, khám, cấp thuốc cho 11 bệnh nhân tâm thần, 01 bệnh nhân lao; Triển khai khám, cấp thuốc miễn phí cho 133 đối tượng chính sách và người có công nhân ngày thương binh liệt sĩ 27/7.

van quan3

 

van quan4

 Công tác khám chữa bệnh được Trạm Y tế duy trì tốt

Công tác kiểm tra An toàn thực phẩm được kiểm tra thường xuyên, trong tháng đã tiến hành kiểm tra 23 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, nhắc nhở 03 cơ sở.

Kiểm tra và yêu cầu đóng cửa ngừng hoạt động 01 nhà thuốc và 02 phòng khám ngoài công lập do chưa đủ hồ sơ pháp lý.

Phương hướng hoạt động, nhiệm vụ trọng tâm tháng 8/2022

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được trong tháng 7 và 06 tháng đầu năm, nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động trong thời gian tới, Trạm Y tế phường Văn Quán đề xuất những nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện, cụ thể:

Tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid 19, dịch bệnh sốt xuất huyết, dịch bệnh Tay chân miệng. Phối hợp với các Tổ dân phố, các nhà trường, cơ sở mầm non giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh, phát hiện sớm các ca nghi ngờ khoanh vùng xử lý dịch.

Tăng cường công tác quản lý, điều trị F0 tại nhà, phát hiện sớm các ca chuyển nặng để kịp thời cấp cứu và chuyển tuyến, giảm thấp nhất nguy cơ tử vong do Covid 19.

Tổ chức chiến dịch Vệ sinh môi trường - Diệt bọ gậy, chủ động phòng chống dịch bệnh Sốt xuất huyết trên địa bàn toàn phường. Khoanh vùng xử lý các ổ dịch Sốt xuất huyết, không để dịch bệnh bùng phát và lây lan trong cộng đồng.

Đảm bảo an toàn trong tiêm chủng mở rộng. Triển khai tiêm phòng Vắc xin Covid 19 theo chỉ đạo của Thành phố. Tiếp tục rà soát các đối tượng chưa tiêm phòng Covid 19 để vận động tiêm, đối tượng tiêm phòng mũi 4. Tăng cường tuyên truyền vận động trẻ 5-17 tuổi tiêm vắc xin phòng Covid 19.

Tăng cường công tác thu thập thông tin biến động dân cư, cập nhật biến động vào hệ thống thông tin quản lý Dân số - Kế hoạch hóa gia đình.

Lường Linh

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
Lễ công bố quyết định của HĐND tỉnh Quảng Bình về gắn tên đường Lưu Trọng Lư vừa được tổ chức tại thị xã Ba Đồn, thị trấn Hoàn Lão và thị trấn Phong Nha.
Tin tức 2 giờ trước
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác tuần tra phòng, chống tàu giã cào khai thác thủy sản trái phép trên vùng biển ven bờ năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.
Tin tức 2 giờ trước
Để chuẩn bị cho việc phát triển ngành vi mạch bán dẫn, TP Đà Nẵng đang tập trung vào công tác đào tạo nhân lực nguồn. Chương trình chính thức khởi động trong tháng 3 với chuỗi sự kiện bắt đầu cho chặng đường phát triển và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường trong và ngoài nước.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại cơ sở, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh, những người làm nội dung thông tin trên môi trường mạng cần có trách nhiệm hơn.