SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Trạm thu phí BOT Cai Lậy vẫn xả cửa, đã có phương án "xử lý" tài xế dùng tiền lẻ?

06:30, 22/08/2017
(SHTT) - Trong quy chế có đề cập việc tài xế đưa tiền lẻ thì sau 30 giây xe phải rời khỏi buồng thu phí để đi vào làn chờ, kiểm đếm tiền xong sẽ cho tài xế đi.
ci

Trạm thu phí BOT Cai Lậy vẫn xả cửa, đã có phương án "xử lý" tài xế dùng tiền lẻ? 

Theo ghi nhận của PV, sáng ngày 21/8, Trạm thu phí BOT Cai Lậy tiếp tục xả trạm không thu phí. Trạm chỉ bố trí vài nhân viên bảo vệ tại các cabin để canh giữ tài sản.

Theo ông Nguyễn Phú Hiệp, Giám đốc Công ty TNHH đầu tư QL1 Tiền Giang. trạm thu phí Cai Lậy vẫn chưa hoạt động trở lại vào sáng 21/8 như theo dự kiến trước đó. Lý do đơn vị chưa nhận được quyết định của Bộ về việc giảm giá vé cũng như thời gian thu phí trở lại. Theo lãnh đạo Bộ Giao thông, không như kế hoạch ban đầu, trạm Cai Lậy dự kiến sẽ thu phí trở lại sau ngày 2/9.

Thời gian vừa qua, những lùm xùm quanh việc tài xế dùng tiền lẻ để mua vé qua BOT Cai Lậy đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía dư luận.

Các tài xế dùng tiền mệnh giá 200, 500 và 1.000 đồng để mua vé. Nhiều người còn bỏ vào chai nhựa, bịch nylon… Sau nhiều ngày "căng thẳng", BOT Cai Lậy luôn trong tình trạng ùn tắc nghiêm trọng, ngày 14/8 phía điều hành trạm đã quyết định tạm dừng hoạt động để giữ gìn an ninh trật tự.

Theo ông Nguyễn Phú Hiệp trao đổi với báo giới cũng cho biết trước khi thu phí trở lại, trạm sẽ soạn thảo quy chế thu phí. Quy chế được xây dựng trên cơ sở phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh như: công an, thanh tra giao thông và các đơn vị trực thuộc Bộ GTVT bàn bạc, thống nhất.

Trong quy chế có đề cập việc tài xế đưa tiền lẻ thì sau 30 giây xe phải rời khỏi buồng thu phí để đi vào làn chờ, kiểm đếm tiền xong sẽ cho tài xế đi.

Trước đó, ngày 16/8, Bộ GTVT đã làm việc với UBND tỉnh Tiền Giang cùng cơ quan chức năng để giải quyết những bức xúc liên quan đến Trạm thu phí BOT Cai Lậy và qua đó đã thống nhất giảm giá phí qua trạm, cụ thể mức thấp nhất là 25.000 đồng/lượt và cao nhất là 140.000 đồng/lượt. Ngoài ra, Bộ GTVT thống nhất miễn phí giá dịch vụ cho người dân sinh sống trong bốn xã ở quanh khu vực Trạm thu phí BOT Cai Lậy, giảm 50% giá vé cho các đối tượng được ưu tiên...

PV (t/h)

 

Tin khác

Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 23 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.