SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

'Trạm kế tiếp là hạnh phúc' bị tố đạo nhái, biên kịch lên tiếng đáp trả

10:48, 05/03/2020
(SHTT) - Từ khi lên sóng, "Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc" do Tống Thiến và Tống Uy Long đóng chính đã liên tục dính tin đồn đạo nhái một tác phẩm có nội dung tương tự do Nhật Bản sản xuất.

Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc là bộ phim ngôn tình chiếu mạng ngọt ngào về "tình chị em". Nội dung chính kể về cuộc sống của Hạ Phồn Tinh (Tống Thiến) - nữ trưởng phòng hành chính của 1 công ty thiết kế, vì quá đam mê công việc nên 32 tuổi vẫn chưa 1 mảnh tình vắt vai. Sau 1 lần uống rượu giải khuây với chàng trai 22 tuổi Nguyên Tống (Tống Uy Long), 2 người cảm nắng nhau và bắt đầu hẹn hò. Kịch bản chắc tay cùng diễn xuất ăn ý của cặp đôi chính đã giúp Trạm Kế Tiếp Hạnh Phúc trở thành bộ phim hot nhất màn ảnh nhỏ Hoa ngữ dịp đầu năm.

Trên các MXH của Trung Quốc, những từ khóa liên quan tới bộ phim tăng vọt. Tuy nhiên, sau khi phim lên sóng 5 tập đầu tiên, đã có cư dân mạng nước này cho rằng Trạm Kế Tiếp Hạnh Phúc đạo nhái nội dung, cách xây dựng nhân vật của một bộ phim Nhật Bản.

tram ke tiep la hanh phuc 1

 'Trạm kế tiếp là hạnh phúc' bị tố đạo nhái, biên kịch lên tiếng đáp trả

Hôm Nay Tôi Xin Nghỉ (tựa tiếng Nhật: Kyou Wa Kaisha Yasumimasu ) là bộ phim truyền hình của Nhật Bản kể về nữ nhân viên gương mẫu Hanae Aoishi, dù 30 tuổi nhưng chưa bao giờ hẹn hò.

Vào ngày sinh nhật, cô nàng vô tình ngủ cùng Yuto Tanokura - một thực tập sinh nhỏ hơn 9 tuổi trong lúc say xỉn. Cô quyết định bước ra khỏi vỏ bọc an toàn của mình và hẹn hò với cậu sinh viên. Thời điểm đó, một CEO khác cũng bất ngờ có tình cảm với Hanae Aoishi.

Vào thời điểm ra mắt, Hôm nay tôi xin nghỉ trở thành cú hit màn ảnh nhỏ Nhật Bản khi có rating trung bình 16% - con số mà nhiều bộ phim truyền hình Nhật Bản phải ngưỡng mộ. Bộ phim cũng được chấm 7,4/10 điểm trên Douban với hơn 30 nghìn lượt đánh giá. Có thể thấy, nội dung chính của Hôm nay tôi xin nghỉ có nhiều nét tương đồng với Trạm Kế Tiếp Hạnh Phúc. Song, việc khẳng định bộ phim đạo nhái là điều vô căn cứ, chẳng hạn như tính cách trái ngược của hai nhân vật chính là Hạ Phồn Tinh và Hanae Aoishi.

Ngay sau khi bị tố đạo nhái, biên kịch của Trạm Kế Tiếp Hạnh Phúc lập tức lên tiếng phủ nhận. Vị biên kịch này cũng khẳng định rằng: "Nếu có người cảm thấy phim của tôi đạo bộ phim Nhật hay Hàn nào, hoặc thấy giống ai, thì xin cứ tận tình mà làm bảng màu đối chiếu lời thoại, mối quan hệ nhân vật, hoặc phân cảnh".

 Được biết, Trạm Kế Tiếp Hạnh Phúc được xây dựng từ kịch bản gốc, không chuyển thể. Sau khi biên kịch của phim lên tiếng phản pháo, cư dân mạng Trung Quốc cũng bày tỏ thái độ đồng tình. Là bộ phim được chú ý nhất thời điểm hiện tại, việc bộ phim dính vào những tin đồn đạo nhái là không tránh khỏi.

Vân Anh

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.