SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Traпh cãi quaп điểm: Bạп gái khôпg chịu rửa bát troпg пgày ra mắt vì “em là khách, khôпg phải osiп”

10:09, 25/11/2021
Câu chuyện muôn thuở lại một lần nữa được dân tình bàn luận rôm rả.

Câu chuyện muôn thuở lại một lần nữa được dân tình bàn luận rôm rả.

Không ít câu chuyện gây tranh cãi việc con gái phải rửa bát trong ngày đầu ra mắt, mới đây lại là một sự việc tương tự. Nhưng trong sự việc này, cô gái không cam chịu rồi lên ᴍạɴɢ than khóc, ngược lại cô đã có màn phản bác vô cùng quyết liệt với bạn trai về quan điểm của bản thân.

Cảm thấy quan điểm của bạn gái là hết sức vô lý, chàng trai lên ᴍạɴɢ hỏi “có nên chia tay” không?:

‘Yêu nhau một năm 2 tháng, Tết này định đưa người yêu về ra mắt. Vừa mới đề cập đến thì ngườ yêu hỏi:

– Em về nhà anh có phải làm gì không thế?

– Thì về giúp mọi người nấu cơm thôi.

– Ủa thế trước nhà anh thiếu người à mà giúp?

Một lúc sau mình hỏi lại:

– Vậy em rửa bát cũng được, không cần nấu cơm.

– Trước ai rửa bát.

– Trước thì có cô với chị anh rửa.

– Vậy thì chị với cô anh rửa là được, sao em phải rửa làm gì.

Một lúc sau mình thấy ức, mình hỏi:

– Vậy em về nhà anh không làm việc gì, chỉ về chơi, ăn hoa quả với nói chuyện à?

– Chứ anh nghĩ em làm gì, lần đầu về mà anh cứ làm em như ô sin ko bằng, em mới là khách thôi, khi nào được nhà anh công nhận là người yêu, xác định cưới xin thì em làm.

– Sao em lại như thế được nhỉ?

– Như nào là như nào? Em không thích phải phục vụ một người chưa xác định là chồng. Giống các anh hay có câu nuôi vợ thằng khác thì em cũng chẳng dại gì quan tâm chăm sóc chồng người khác, nhà chồng người khác làm gì. Để lần này về xem thái độ nhà anh thế nào đã.

Nói đến đây mình bực, mình quay đầu xe, đưa người yêu về phòng trọ, rồi bảo xuống xe mình đi về, trước khi mình về mình nhắn nhủ:

– Em xem lại thái độ của em, còn anh không nói nhiều.

– Anh mới cần xem lại thái độ của anh! Em cũng không cần nói nhiều nữa, anh cảm thấy không ok thì chia tay em còn biết đường yêu người khác.

Đến giờ 4 ngày rồi chưa nói chuyện lại với nhau… Hỏi thật mọi người, có nên chia tay không?’

Theo quan điểm của chàng trai, bạn gái đến nhà mình ăn cơm thì nên phụ giúp mọi người bởi đó là phép lịch sự tối thiểu nhưng bạn nữ lại cho rằng bản thân là khách nên không cần phải làm bất cứ việc gì.

Quan điểm khác nhau khiến cuộc trò chuyện đi vào ngõ cụt, dân ᴍạɴɢ theo đó cũng để lại vô vàn ý kiến trái chiều. Nhiều ý kiến cho rằng thái độ cô gái có vẻ bất cần, thiếu tôn trọng người yêu và những người lớn. Số khác lại nhìn theo khía cạnh khác, thông cảm vì suy nghĩa của cô gái cũng có lý.

‘Cái này ᴛùy thuộc vào tư tưởng của mỗi gia đình thôi. Nhà bạn trai mà thoáng thì không rửa bát cũng là chuyện bình thường. Đúng là khách đến nhà, cần cho người ta sự thoải mái, chưa làm dâu thì cô gái cũng không cần phải làm đủ mọi việc trong nhà người yêu mà.

Còn nếu nhà trai truyền thống thì cô gái cũng nên cân nhắc, xắn tay vào phụ việc, không lớn thì nhỏ để người lớn biết mình có thiện chí, chứ không phải để thể hiện gì cả’, thành viên Tuấn Anh viết.

‘Các anh về nhà bạn gái có chịu phụ giúp gì không hay chỉ ngồi chờ nhà gái bưng mâm lên mời ăn. Chị gái trong chuyện không chịu động chân tay là cứng nhắc nhưng việc các anh ép uổng cũng không hay đâu’, một dân ᴍạɴɢ khác cho ý kiến.

Còn về lời khuyên “có nên chia tay” hay không, nhiều bạn cho rằng, cả hai nên ngồi lại nói chuyện với nhau bởi trong chuyện này mỗi người có một cái lý riêng, không ai hoàn toàn đúng, cũng không ai sai. Mọi chuyện chỉ do sự cứng nhắc và thiếu tế nhị trong cách trao đổi.

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.