SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Tracodi khởi động lại phương án phát hành 990 tỷ đồng trái phiếu 

19:44, 28/09/2022
(SHTT) - Mới đây, HĐQT Tracodi (HoSE: TCD) vừa ra nghị quyết triển khai lại kế hoạch phát hành 990 tỷ đồng trái phiếu riêng lẻ sau 4 ngày đưa ra thông báo hoãn.

Cụ thể, đơn vị này sẽ nâng mệnh giá của 1 trái phiếu từ 100.000 đồng lên 100 triệu đồng Nghị định số 65 vừa ban hành ngày 16/9 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 153. Số lượng trái phiếu theo đó sẽ giảm từ 9,9 triệu đơn vị xuống còn 9.900 đơn vị. 

Image 1

 

Ngoài ra, các thông tin khác về lô trái phiếu không có gì thay đổi. Cụ thể, đây là loại trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, được bảo đảm bằng tài sản. Kỳ hạn dự kiến là 60 tháng kể từ ngày phát hành. Lãi suất danh nghĩa dự kiến đối với 4 kỳ tính lãi đầu tiên là 11%/năm (kỳ tính lãi 3 tháng/lần). Sau đó lãi suất được tính bằng tổng lãi suất tham chiếu công bố tại ngày xác định lãi suất có liên quan cộng biên độ 4%/năm, nhưng trong mọi trường hợp mọi trường hợp không thấp hơn 11%/năm.

Tài sản đảm bảo bao gồm toàn bộ cổ phần tại CTCP đầu tư và phát triển Sơn Long (cùng với các quyền, quyền lợi, lợi ích, cổ tức; quyền tài sản phát sinh liên quan đến dự án Bãi Cháy của Sơn Long; quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với dự án Bãi Cháy; và các tài sản khác thuộc sở hữu của tổ chức phát hành và/hoặc bên thứ ba theo thỏa thuận giữa các bên liên quan).

Công ty Sơn Long được định giá 22.856 đồng/cp tại thời điểm tháng 8. Dự án Bãi Cháy là dự án khu khách sạn, dịch vụ du lịch tại phường Bãi Cháy tại tỉnh Quảng Ninh.

Trước đó, ngày 22/9, HĐQT Tracodi đã thông dừng triển khai phương án phát hành 990 tỷ đồng trái phiếu nói trên. Nguyên nhân là do phương án này chưa phù hợp với Nghị định số 65 vừa ban hành ngày 16/9 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 153 về việc chào bán, giao dịch trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ.

Đồng thời, HĐQT cho biết tình hình thị trường vốn trong quý IV có nhiều thay đổi, công ty cần thời gian lập lại kế hoạch cho phương án thu xếp các nguồn vốn huy động khác nhằm tối hưu hóa hiệu quả sử dụng vốn cho hoạt động kinh doanh.

Tính đến cuối quý II, tổng nợ vay của Tracodi là 1.487 tỷ đồng gồm 500 tỷ đồng trái phiếu (phát hành cuối năm 2021 với kỳ hạn 3 năm) còn lại là khoản vay ngân hàng. Ngoài ra, doanh nghiệp còn có 250 tỷ đồng trái phiếu chuyển đổi cho CTCP Đầu tư và Dịch vụ Helios.

Ngọc Nhi

Tin khác

Thương hiệu 13 giờ trước
(SHTT) - Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.
Thương hiệu 20 giờ trước
(SHTT) - Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực truyền thống, nhiều thị trường mới đã được khai phá.
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản đã công bố kế hoạch mở rộng hệ thống cửa hàng bán lẻ tại TP. Hồ Chí Minh với 03 cửa hàng mới tại các trung tâm thương mại (TTTM): Sense City Phạm Văn Đồng (Gigamall), Vincom Plaza Lê Văn Việt và Vincom Mega Mall Grand Park, TP. Thủ Đức.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - HDBank hoàn tất trao thưởng 10 sổ tiết kiệm giá trị cao cho 10 khách hàng may mắn nhất trong chương trình “Khai Xuân Đắc Lộc - Năm Mới Phát Tài cùng HDBank”. Tỷ phú đầu năm 2024 của HDBank đến từ xứ rừng ngập mặn - huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.