SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Trả nợ 'nhỏ giọt' 50 triệu đồng, Món Huế bị nhà cung cấp phản ứng gay gắt

16:08, 29/10/2019
Trưa 28/10, đại diện Công ty TNHH Hung Vuong Food, nhà cung cấp thịt bò cho chuỗi nhà hàng Món Huế thông tin đã nhận được số tiền là 50 triệu đồng từ công ty Món Huế. 

Trả nợ kiểu "người có, kẻ không"

Tuy nhiên, theo ghi nhận từ Zing, người đại diện này nói tổng số công nợ khoảng 395 triệu đồng, là số tiền hàng công ty cung cấp cho chuỗi nhà hàng Món Huế trong ba tháng 7-9. Như vậy, 50 triệu đồng chỉ là một phần nhỏ của khoản công nợ mà Công ty Món Huế cần phải trả cho công ty của bà.

Tin nhắn thông báo Công ty Hung Vuong Food nhận được 50 triệu đồng từ Công ty Món Huế vào trưa 28/10. Ảnh: NVCC.

Theo đúng như cam kết, thì số tiền mỗi tháng phía Món Huế cần phải trả cho nhà cung cấp là 100 triệu đồng, thời gian thanh toán bắt đầu từ tháng 10 và kỳ thanh toán là từ ngày 25 đến ngày 28 hàng tháng. Vậy, việc chuyển 50 triệu đồng không đúng như cam kết trong biên bản xác nhận thanh toán công nợ do Công ty TNHH Nhà hàng Món Huế đưa ra ngày 4/10.

Ở một nguồn tin khác, theo dantri ghi nhận được, thì một nhà cung cấp khác cho biết đã nhận được 100 triệu đồng thanh toán đợt đầu tiên của Công ty TNHH Nhà hàng Món Huế. Tuy nhiên, số tiền thanh toán theo cam kết phải là 200 triệu đồng/đợt vì Món Huế đang nợ doanh nghiệp này gần 3 tỷ đồng.

Tuy nhiên, không phải nhà cung cấp nào cũng may mắn được Món Huế trả nợ một phần như hai doanh nghiệp nói trên. Nhiều nhà cung cấp khác vẫn chưa được Món Huế trả nợ và đang cố gắng liên lạc với những người đứng đầu Công ty Món Huế để làm rõ trách nhiệm.

Một nhà cung cấp gas cho Món Huế tại TP HCM cho biết, hiện tại, Món Huế nợ công ty này hơn 800 triệu đồng tiền hàng. Đã nhiều ngày nay, công ty không thể liên hệ với ban đại diện của Món Huế để thanh toán khoản nợ đã quá hạn trả. Hiện tại, người này đã phải huy động thêm tiền của người thân để duy trì kinh doanh, theo dansinh.

Kiểu trả nợ nhỏ giọt "người có, kẻ không", trả không đúng cam kết khiến các nhà cung cấp vô cùng hoang mang. Trước đó, Công ty Huy Việt Nam cam kết sẽ thanh toán 50 triệu đồng/tháng cho các công nợ dưới 500 triệu đồng và thanh toán 100 triệu đồng/tháng cho các công nợ trên 500 triệu đồng vào các ngày từ 25 - 28 hàng tháng.

Được biết, ngoài Món Huế thì một số thương hiệu thuộc sở hữu của Công ty Huy Việt Nam như: Phở Ông Hùng, Cơm Thố Cháy, TP Tea, Food Hall tại quận 1, quận 10, quận Bình Thạnh, quận Phú Nhuận đã đồng loạt đóng cửa.

Vẫn chưa liên lạc được với lãnh đạo Món Huế

Trong khi chỉ có một số rất ít các nhà cung cấp lên tiếng về việc được trả một khoản tiền nhỏ trong số công nợ từ Món Huế, rất nhiều nhà cung cấp khác đang như "ngồi trên đống lửa" chờ đợi Món Huế lên tiếng và chịu trách nhiệm về vấn đề tài chính như đã cam kết trước đó.

"Họ chi trả số tiền nhỏ giọt để kéo dài thời gian chăng? Như tôi họ nợ 600 triệu đồng, nếu trả như vậy thì bao giờ mới hết. Cái chúng tôi cần bây giờ là họ ra mặt để hai bên cùng ngồi lại chứ không thể im lặng bỏ trốn như vậy", đại diện nhóm Thu hồi công nợ Món Huế bày tỏ quan điểm.

Các nhà cung cấp của Món Huế.

Ngay cả khi bà K.H, nhà đầu tư cá nhân của Công ty Huy Việt Nam lên tiếng rằng có nguyện vọng mua lại Món Huế nói rằng bà muốn xin ý kiến của ban quản trị công ty. Tuy nhiên, bà cho biết mình vẫn chưa liên hệ được với Huy Nhật và bà Ngô Thị Mỹ Hạnh- người chịu trách nhiệm pháp lý của chuỗi nhà hàng Món Huế.

"Ông Huy Nhật là người sáng lập ra nó, việc tôi muốn mua lại hay tiếp tục phát triển phải được sự đồng ý của người gọi là cha đẻ của chuỗi này. Điều quan trọng là ông Huy Nhật cũng phải trở về đối diện với nhà cung cấp và nhân viên của công ty", bà nói thêm.

Bà K.H cũng bày tỏ niềm tin của mình vào việc ông Huy Nhật cũng như những người đại diện pháp lý Món Huế sẽ xuất hiện và lên tiếng về câu chuyện này. Bà nói: "Tôi tin ông Huy Nhật. Một khi ông ấy đã tạo ra được những thương hiệu lớn như vậy sẽ không phải là người vô trách nhiệm".

Tuy nhiên, trái với sự mong chờ vào tương lai tươi sáng của bà K.H thì nhiều nhà đầu tư lớn của Công ty Huy Việt Nam đang tiến hành các thủ tục pháp lý khởi kiện ông Huy Nhật lên Tòa án Nhân dân TPHCM. Các thành viên của nhóm bao gồm: ADV Partners, AIF Capital, F&H Fenghe, Fortress Investments, Gryphus Capital và Welkin Capital.

Mới đây, dư luận vẫn chưa hết xôn xao việc một chuỗi nhà hàng Món Huế đóng cửa, do nợ nhà cung ứng nguyên liệu với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng.

Khoảng 60 nhà cung cấp thực phẩm và các thiết bị, dịch vụ cho các chuỗi nhà hàng của Công ty Huy Việt Nam đã tìm đến trụ sở của của doanh nghiệp này trên đường Võ Văn Kiệt (phường Cô Giang, quận 1) để yêu cầu ban lãnh đạo công ty thanh toán khoản công nợ lên đến gần 40 tỷ đồng cũng như tìm đến cơ quan công an để trình báo về sự việc.

Tuy nhiên, đến nay ông Huy Nhật - nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Công ty Huy Viet Nam Group Limited vẫn chưa lên tiếng sau câu chuyện dài về việc đóng cửa chuỗi nhà hàng, nợ lương nhân viên và các nhà cung cấp.

Theo báo cáo tài chính, tính đến cuối năm 2018, Công ty TNHH Nhà hàng Món Huế có tổng tài sản 757 tỷ đồng nhưng nợ phải trả lên tới 841 tỷ đồng. Việc thua lỗ liên tục khiến vốn chủ sở hữu của Món Huế âm 84 tỷ đồng.

H.T/Sở Hữu Trí Tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.