SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Trà dâu và chanh của Starbucks có thể gây biến chứng về sức khỏe do lượng đường vượt ngưỡng cho phép

06:50, 10/06/2019
(SHTT) - Lượng đường trong trà dâu và chanh của Starbucks có 45g - 11 muỗng cà phê, vượt mức giới hạn được đề nghị hàng ngày cho người lớn.

 Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS) đã đưa ra khuyến cáo, đối với người lớn chỉ nên sử dụng dưới 30g đường mỗi ngày, tức là bảy muỗng cà phê. Tuy nhiên trong trà dâu và chanh của Starbucks có 45g - 11 muỗng cà phê có lượng đường bằng 3 bánh donut Krispy Kreme.

Paul Evans, thuộc Hiệp hội Béo phì Anh, thông tin: "Từ vụ việc phát hiện vi phạm này cho thấy Starbucks không thực hiện cuộc chiến chống béo phì một cách nghiêm túc". Việc đóng gói tới 11 muỗng cà phê đường trong một gói để pha một tách trà sẽ dẫn đến các biến chứng về sức khỏe như đột quỵ, bệnh tim và tiểu đường. 

starbucks

Trà dâu và chanh của Starbucks có thể gây biến chứng về sức khỏe do lượng đường vượt ngưỡng cho phép 

Mick Armstrong của Hiệp hội Nha khoa Anh cho biết đồ uống có đường cũng làm sâu răng. Các đồ uống có vị ngọt luôn có sức hấp dẫn đối với rất nhiều người. Tuy nhiên, nếu không kiểm soát trong quá trình ăn uống, có thể khiến cơ thể gặp phải rất nhiều tác hại nghiêm trọng. 

Trong khi đó, các nhà khoa học đã phát hiện thấy việc tiêu thụ các thực phẩm chứa nhiều đường có liên quan đến các vấn đề về da. Các phân tử đường thường gây kết dính collagen, thành phần quyết định độ đẹp xấu của làn da.

Lượng đường quá nhiều làm cho các tế bào collagen trong cơ thể hoạt động kém đi, khiến các mô da cứng lại, da mất độ đàn hồi cần thiết. Khi ấy, các nếp nhăn sẽ xuất hiện, khiến da sần sùi, nổi mụn trứng cá, thậm chí gây viêm da nghiêm trọng.

Ở một diễn biến khác, trước đó, theo thông tin trên tờ VTV, một số cửa hàng cà phê thuộc chuỗi Starbucks đình đám tại New York bị cáo buộc là sử dụng thuốc trừ sâu gần khu vực khách hàng và điều kiện làm việc không vệ sinh.

Paul Dauria đã làm việc cho Starbucks ít nhất 12 năm và cũng là một người có nhiều kinh nghiệm trong việc kiểm soát các hóa chất trừ sâu bệnh độc hại. Trong đơn kiện của anh này có những cáo buộc về việc một số của hàng Starbucks tại Manhattan, New York đã biết mà vẫn sử dụng những hóa chất độc hại, thuộc dòng thuốc trừ sâu bệnh, trong phạm vi nhà hàng.

Anh Dauria còn cho biết thêm là những loại thuốc này chứa thành phần là chất DDVP, một loại hóa chất cực kỳ độc hại được khuyến cáo là không được phép có ở khu vực có người sinh sống.

Một tổ chức hành động vì người tiêu dùng cũng cáo buộc Starbucks vì những hành động chưa chuẩn mực với người lao động. Những bức ảnh được công tố viên đưa ra cho thấy có biểu hiện của nấm mốc, gián, ruồi, thậm chí cả giòi ở trong cửa hàng.

Tuy nhiên, phía Starbucks chối bỏ tất cả các cáo buộc này và tuyên bố rằng họ tự tin rằng các đối tác cũng như nhân viên của họ đều được bảo đảm điều kiện lao động an toàn tuyệt đối khi làm việc trong phạm vi cửa hàng.

Hoài Anh

 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Liên kết hữu ích