SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Trà 'cave' công khai làm vợ lẽ: 'Mọi người hãy làm người thứ 3 như tôi, nhìn tôi mà học'

08:31, 30/07/2019
'Anh chị không ly dị, nhưng chỉ là vợ chồng trên danh nghĩa. Chị ở một nhà, tôi ở một nhà. Anh ở hẳn với tôi chứ không có chuyện chung chồng', Kiều Thanh tâm sự.

Nhắc đến cái tên Kiều Thanh, nhiều khán giả truyền hình nghĩ ngay đến vai diễn Trà 'cave' trong bộ phim 'Phía trước là bầu trời'.

Sau đó, cô tiếp tục gây ấn tượng trong 'Gái nhảy''Dòng sông phẳng lặng''Khi đàn chim trở về''Những giấc mơ dài''Hai phía chân trời'...

Sau nhiều năm giấu kín chuyện hôn nhân, Kiều Thanh gây sốc khi thừa nhận mình là 'con giáp thứ 13', là kẻ đã xen vào cuộc hôn nhân của người khác. Cho đến thời điểm hiện tại, Kiều Thanh vẫn đang sống với thân phận 'vợ lẽ' chứ không phải 'chính thất'.

'Chồng chị đi chán rồi sẽ về với chị. Từ bây giờ chị giao chồng cho em'

- 6 năm rời xa màn ảnh không đóng phim nữa, cuộc sống của Kiều Thanh như thế nào?

Thanh là bà nội trợ. Những năm vừa rồi không đi làm, Thanh ở nhà chăm chồng con, đi chợ nấu cơm, làm những món ăn lặt vặt chè cháo, rồi khâu những món trang sức tâm linh đem tặng người thân.

Mọi người nhìn Thanh thì có vẻ không biết làm gì, hay không phải tuýp phụ nữ của gia đình nhưng thật sự Thanh lại rất đàn bà. Không đóng phim, Thanh lo cho gia đình, làm hậu phương vững chắc cho chồng con để anh yên tâm đi làm kiếm tiền.

- Hình như đến tận bây giờ, Kiều Thanh và chồng vẫn chưa có một đám cưới chính thức?

Thanh chưa làm đám cưới, vì có lý do riêng. Thanh là vợ hai, nhưng vợ cả lại yêu quý và thần tượng Thanh. Ba người đi chơi với nhau bình thường, con cái yêu thương quây quần vui vẻ với nhau.

Thực ra, Thanh đã từng mặc áo dài in chữ hỉ ra mắt nhà chồng, ra mắt 'chị cả' nhưng quy mô hẹp thôi. Người thân trong gia đình đều chứng kiến cả, chỉ có không công bố ra ngoài thôi.

Mà có đám cưới hay không với Thanh cũng không quan trọng bằng việc vợ chồng sống hằng ngày với nhau như thế nào. Trước kia mọi người bảo Thanh là bà mẹ đơn thân nhưng không phải đâu. Thanh sống với chồng, với cha đứa bé từ khi nó sinh ra đến giờ. Gia đình rất hạnh phúc yêu thương nhau.

Có thể khi con lớn rồi vợ chồng Thanh sẽ làm một đám cưới thật thơ, thật đẹp và thật khác. Nếu tổ chức thì Thanh muốn làm ấn tượng hoành tráng chứ không chỉ đơn giản là một đám cưới bình thường để thông báo với công chúng?

- Tại sao một người xinh đẹp, giỏi giang như chị lại chấp nhận sống phận vợ lẽ như vậy?

Nói số phận thì hơi mê tín nhưng mà mỗi người có một hoàn cảnh sống riêng. Thanh đến với quyết định này là vì tình người chứ không phải tình yêu. Thanh và chồng chơi thân với nhau 6 năm.

Anh ấy thật sự không hạnh phúc. Thương người anh nên tôi xen vào, như một chất xúc tác để khơi dậy hạnh phúc gia đình anh ấy xem tình hình như thế nào. Rồi thấy tình yêu của chị ấy không đủ lớn bằng tôi.

Vì sao mà tôi đến với anh? Vì chị buông tay. Tình yêu của chị không đủ lớn để nắm anh ấy nên chị giao trách nhiệm cho tôi.

Gần đây tôi có nói chuyện với con trai lớn của chị. Tôi bảo: 'Bây giờ con lớn rồi cô mới nói chuyện với con. Cô không cướp bố các con, không cướp chồng của mẹ con.

Con về hỏi mẹ xem cô nói có thật không? Những lời này năm ấy có phải mẹ nói không: Chị không cấm em đi với chồng chị. Chồng chị đi chán rồi sẽ về. Từ bây giờ chị giao chồng cho em'.

Và tôi nhận.

Đó là lý do mà dù là người thứ 3 xen vào hạnh phúc gia đình người khác nhưng không có một cuộc đánh ghen nào, cũng không có tai tiếng về tôi.

Thanh đến với chồng vì tình người. Thời điểm đó cuộc sống ông xã nhiều biến động lắm, thăng trầm, vô sản.

Không phải tự nhiên mà người vợ trước của chồng lại yêu thương, thần tượng Thanh như vậy, đó là bởi tình người, vì sự hi sinh và tình thương Thanh dành cho anh ấy. Vì lúc đó anh ấy cần Thanh và Thanh không thể ra đi được.

- Hiện tại mối quan hệ của chị, vợ trước của chồng và các con riêng như thế nào?

Tôi và chị ấy rất vui vẻ. Chị em có gì mới thì tặng nhau, đi du lịch thì đưa cả con cái đi cùng rất hạnh phúc.

Chị ấy vẫn là vợ của chồng tôi, vẫn làm tròn bổn phận nghĩa vụ của con dâu trong gia đình chồng nhưng anh ấy là của riêng tôi.

Anh chị không ly dị, nhưng chỉ là vợ chồng trên danh nghĩa thôi. Chị ở một nhà, tôi ở một nhà. Còn anh ở hẳn với Thanh, chứ không có chuyện 'chung chồng'. Cái đấy khó lắm, Thanh cũng không chấp nhận như thế!

Các con của chúng tôi rất vui vẻ hoà thuận. Thậm chí cậu cả (con của vợ trước -PV) còn sẵn sàng ngồi 3 tiếng đồng hồ nghe tôi 'xả' những chuyện ức chế trong cuộc sống. Tôi nghĩ nếu không đủ yêu thương, thì 5 phút ngồi cùng nói chuyện thôi nó cũng không chịu được.

Tôi cũng chủ động nói với con trai mình gọi chị ấy là mẹ. Tôi thường xuyên nói với con rằng: 'mẹ Thuỷ yêu con, con cũng phải yêu mẹ Thuỷ nhé'.

'Tôi muốn là người tiên phong phá bỏ cái định kiến về người thứ 3 là xấu'

- Tại sao 3 người không dứt khoát mà cứ sống mãi trong một mối quan hệ phức tạp như thế? Bản thân chị đã bao giờ yêu cầu chồng phải rõ ràng chuyện này chưa?

Thanh không sống thất đức. Một người đàn ông có trách nhiệm với vợ con mới là người đàn ông khiến mình tôn trọng.

Nếu anh ấy bỏ vợ, cũng sẽ bỏ mình, nên chưa bao giờ tôi nói với chồng anh phải dứt khoát với chị ấy đi. Ngược lại, Thanh còn bảo anh về với vợ con sẽ tốt hơn.

Hai đứa con chị ấy rất yêu quý Thanh. Con Thanh đẻ ra lại rất giống chị ấy cơ. Chị ấy cũng không có nhu cầu đến với một người đàn ông khác. Mối quan hệ giữa 3 người chúng tôi vẫn đang rất tốt như thế, sao phải đưa nhau ra toà?

- Bố mẹ ruột phản ứng như thế nào trước quyết định này của chị?

Gia đình được tôi đả thông tư tưởng từ khi sinh con rồi. Thực ra bố tôi vốn có tư tưởng khá phong kiến. Năm ấy tôi 30 tuổi rồi, nếu sau này không có con cái thì sẽ như thế nào đây? Tôi rất sợ cảnh về già không con cái.

Tôi đã quyết định đánh đổi hết công danh sự nghiệp để sinh con ra. Giữa thời điểm chồng tôi gặp một biến động lớn vô cùng, là phá sản.

Lúc đầu tôi có hoang mang nhưng sau khi sinh con xong, trở lại Đoàn kịch Hà Nội. Mọi người đều yêu thương chào đón. Cô Minh Vượng nói: 'Con ơi con đã làm được một việc kì diệu đấy'. Chú Hoàng Dũng thì bảo: 'Đây chính là phần thưởng lớn nhất của con'.

- Chị đấu tranh tư tưởng thế nào khi lựa chọn cuộc sống hiện tại?

Tôi đấu tranh nhiều! Nhưng tình người mách bảo tôi làm vậy. Bởi lúc đó tôi biết anh ấy cần tôi, chứ không phải tôi cần anh ấy. Đến giờ phút này, tôi chưa bao giờ hối hận về những điều đã làm.

- Khi xác định công khai, chị sẵn sàng đón nhận những lời chỉ trích dành cho 'người thứ 3'?

Đúng đấy! Tôi là người thứ 3 đấy. Nhưng các bạn hãy sống như tôi đi, làm một người thứ 3 như tôi, được vợ cả yêu quý như thế đi!

Tôi muốn là người tiên phong phá bỏ định kiến về người thứ 3 là xấu. Vì một người thú 3 như tôi chỉ mang lại điều tốt đẹp cho gia đình của người đàn ông của tôi.

Cả gia đình anh ấy cám ơn tôi, vợ anh ấy cám ơn tôi, các con anh ấy yêu quý tôi. Mọi người hãy làm người thứ 3 như tôi, nhìn tôi mà học. Tôi có thể tự tin để nói những điều ấy!

Tại sao không tự tin ở bản thân khi đã làm được những thành tựu mà không ai làm được. Những người thân xung quanh phải ngưỡng mộ bởi những cái tôi đã làm.

Mọi người đang có những định kiến về 'con giáp thứ 13' nhưng cái gì cũng có nguyên nhân của nó. Mỗi người một hoàn cảnh không ai giống ai nên đừng so sánh, áp đặt và đóng khung.

- Tự hào về nó như vậy, tại sao đến thời điểm này chị mới đối diện và công khai?

Cái gì cũng phải có năm tháng, phải hy sinh và được ghi nhận. Khi tôiđạt được cái đích đấy thì mới có thể tự tin để nói với truyền thông.

Bởi trong gia đình, tôi đã đả thông tư tưởng được nhiều vấn đề. 4 bên đều đã vui vẻ, không còn áp lực gì cả.

Khi tôi có thể trả lời tự tin với báo chí như thế này, thì 'chị cả' đọc được cũng rất vui vẻ.

- Nói ra những điều này, chị có sợ mình sẽ bị 'tẩy chay' như rất nhiều người thứ 3 khác trong showbiz?

Thường tất cả những gì tôi đã làm, đã nói là đã nghĩ kĩ nên không bao giờ hối hận. Tôi muốn là người đi tiên phong để giải toả tâm lý cho rất nhiều người thứ 3 khác.

Người thứ 3 thiệt thòi lắm. Vợ không thiệt thòi bằng người thứ 3 đâu vì nếu không biết gì, thì họ vẫn hạnh phúc, chồng về nhà vẫn đối xử đàng hoàng tử tế với họ.

Nếu người chồng vẫn tốt với vợ con người ta, thì sao không để họ được hạnh phúc trong lừa dối. Vẫn tốt mà. Vì thế, mình hãy tỉnh táo để thận trọng khi đưa ra những lời nhận xét hay khuyên bảo ai về gia đình của họ. Mỗi người một hoàn cảnh.

Nếu họ vẫn đang thấy hạnh phúc thì cứ để họ hạnh phúc. Đừng giết chết trái tim họ. Bởi không phải sự thật nào cũng đáng để nói ra.

- Chị có đang bào chữa?

Không phải tôi đang bào chữa. Mà tôi đã thành công, tôi đã làm được điều ấy, đã được xã hội và những người thân ghi nhận. Thế thì không gọi là bào chữa mà tôi chỉ thông báo cho mọi người biết đã thành công như vậy đấy.

Nếu tôi chưa làm được thì đó mới là nguy biện, bào chữa cho nguyên nhân mục đích sai trái của mình.

- Nếu bây giờ có một 'con giáp thứ 13' khác xen vào chuyện tình cảm, chị ứng xử như thế nào?

Tôi sẽ cám ơn người ta vì đã khởi động mình. Tôi nghĩ bản lĩnh của một người đàn bà là học cách buông ra.

Tôi không quản lý con người, mà chỉ quản lý ngọn lửa đam mê và tình yêu của chồng. Tôi tin đến lúc tôi già xấu rồi chồng tôi vẫn phải đam mê tôi. Đấy là vì cốt cách con người, phẩm chất đàn bà trong tôi.

Tình yêu của tôi đủ lớn để tha thứ cho anh ấy, để thông cảm với bản năng của đàn ông và để anh ấy trở về bên tôi.

Đó là cái tự tin và sự mạnh mẽ của tôi. Tôi tin, với một người vợ như thế, chồng không thể sai hơn được nữa, không thể làm tổn thương tôi hơn được nữa!

Theo Vân Anh/Trí thức trẻ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.