SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

TP.HCM triển khai ứng dụng 'An Sinh' giúp người dân nhận nhu yếu phẩm và yêu cầu hỗ trợ y tế

07:24, 03/09/2021
(SHTT) - Trung tâm An sinh TP Hồ Chí Minh vừa ra mắt ứng dụng "An Sinh" cho phép người dân gửi các yêu cầu trợ giúp khẩn cấp liên quan tới nhu yếu phẩm; hỗ trợ y tế như xe cấp cứu, bình oxy, thuốc men, các thiết bị y tế phục vụ chống dịch COVID-19,...

Nhằm kịp thời hỗ trợ các yêu cầu cấp bách của người dân trên địa bàn, Trung tâm An sinh TP.HCM mới đây đã ra mắt ứng hụng mới có tên "An sinh" cho phép người dân gửi các yêu cầu cấp bách của bản thân lên hệ thống để nhận được các hỗ trợ liên quan tới nhu yếu phẩm; hỗ trợ y tế như xe cấp cứu, bình oxy, thuốc men, các thiết bị y tế phục vụ chống dịch COVID-19; yêu cầu cấp cứu đối với các tình huống khẩn cấp, thậm chí cả tiền mặt... .

Capture 1

 

An Sinh còn cung cấp tính năng theo dõi tình trạng của các yêu cầu để Nhân Dân nắm rõ thông tin chi tiết và cụ thể đối với mỗi yêu cầu mà Nhân Dân đã gửi đi. Các trăn trở như yêu cầu của Nhân Dân đã được Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam - Thành phố Hồ Chí Minh tiếp nhận hay chưa? Cụ thể là đã được tiếp nhận vào thời gian nào? Những yêu cầu nào đang chờ xử lý, đã được duyệt, không hợp lệ, hay đã hoàn thành đều được ghi nhận và thông báo cụ thể tới người dân.

Capture 2

 

Ngoài ra, An Sinh còn cung cấp các lối tắt giúp người dân có thể truy cập nhanh đến các hội nhóm hữu ích như: các hội nhóm từ thiện, hỗ trợ y tế, bữa ăn miễn phí, các cộng đồng trợ giúp mùa dịch để người dùng có thể trực tiếp liên hệ hoặc người dùng có thể trực tiếp gửi yêu cầu cho ứng dụng để nhận được các trợ giúp, tư vấn, cứu trợ kịp thời.

Capture

 

Bên cạnh đó, An Sinh còn được trang bị tính năng SafeID (lite) cho phép người dân có thể cập nhật thông tin an toàn bản thân và quản lý lịch sử tiếp xúc và các rủi ro liên quan đến Covid-19 theo thời gian thực.

Tính năng SafeID (lite) có trong An Sinh hoạt động theo nguyên lý của một mạng xã hội, lấy tình trạng an toàn và lịch sử tiếp xúc của người dùng làm trung tâm. Chỉ số an toàn của người dùng sẽ được đánh giá dựa trên 3 chỉ số chính: Chỉ số khai báo y tế của bản thân, chỉ số an toàn lịch sử tiếp xúc, chỉ số an toàn test Covid-19 và 1 chỉ số phụ: Chỉ số an toàn nơi cư trú.

Tất cả mọi thông tin của người dùng liên quan đến những rủi ro từ Covid-19 sẽ được cập nhật theo thời gian thực với ma trận truy vết của ứng dụng để cung cấp những thông tin hữu ích, những cảnh báo hữu hiệu hỗ trợ người dùng theo thời gian thực.

Với An Sinh, người dùng còn có thể tương tác với nhau, tương tác với các điểm đến để ghi nhận lịch sử tiếp xúc, công khai tình trạng sức khoẻ để tự bảo vệ mình cũng như bảo vệ xã hội.

Với giao diện trực quan, vô cùng dễ dùng, người dân hiện có thể tải về ứng dụng để được hỗ trợ kịp thời.

Hiện, các thiết bị Android có thể tải về ứng dụng "An sinh" đã có sẵn trên CH Play, trong khi phiên bản sử dụng cho iPhone đang trong quá trình hoàn thiện và sẽ được tung ra trong những ngày sắp tới.

c4daab22f7601e3e4771

 

Lưu ý, hiện trên kho ứng dụng đang có rất nhiều ứng dụng trùng tên, do đó, để có thể nhận được hỗ trợ kịp thời, người dân khi tải về app này cần tìm kiếm chính xác phiên bản do "Trung tâm An sinh Thành phố Hồ Chí Minh" phát hành, hoặc tải từ đường link: bit.ly/appansinh.

Thái An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.