SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

TP.HCM thu phí ô tô đậu dưới lòng đường từ ngày 1/6

10:01, 16/05/2018
(SHTT) - Dự kiến thành phố sẽ thu phí đỗ ô tô trên 35 tuyến phố. Với việc việc tăng giá sẽ khuyến khích người dân gửi xe vào các trung tâm thương mại để cho đường thông hè thoáng .
anh tuoi tre

TP.HCM thu phí ô tô đậu dưới lòng đường từ ngày 1/6. Ảnh: Tuổi Trẻ 

Từ 1/6, Sở GTVT TP.HCM sẽ tiến hành tăng mức phí đậu ôtô đậu dưới lòng đường theo giờ tại 35 tuyến đường trên địa bàn TP, Trong đó áp dụng cho cả hai nhóm là ôtô đến 9 chỗ, xe tải dưới 1,5 tấn và ôtô từ 10 chỗ, xe tải trên 1,5 tấn đến dưới 2,5 tấn.

Hiện tại, TP.HCM thu mức phí đậu ôtô là 5.000 đồng/ngày. Tuy nhiên, mức giá này sẽ bắt đầu thay đổi kể từ 1/6. Như vậy, phí tạm dừng đậu ôtô trên lòng đường được tính cao nhất là 30.000 đồng/h đầu tiên.

Cùng với đó, cho phép tăng mức thu phí đối với ôtô dưới chín chỗ và xe tải có tải trọng dưới 1,5 tấn với mức giá giờ đầu tiên là 20.000-25.000 đồng, tùy theo khu vực và lũy tiến theo giờ đậu.

Mức phí đối với ôtô từ 10 chỗ đến 16 chỗ và xe tải có tổng tải trọng trên 1,5 tấn và dưới 2,5 tấn là 25.000-30.000 đồng tùy theo khu vực và lũy tiến theo giờ đỗ xe.

TP.HCM không tổ chức thu phí đậu xe qua đêm (từ 0 giờ-6 giờ sáng). Tùy tình hình an toàn giao thông của một số tuyến đường mà quy định thời gian đậu xe cụ thể.

Dự kiến thành phố sẽ thu phí đỗ ô tô trên 35 tuyến phố. Với việc việc tăng giá sẽ khuyến khích người dân gửi xe vào các trung tâm thương mại để cho đường thông hè thoáng .

Hình thức thanh toán, người đỗ xe thanh toán qua các hình thức nhắn tin trừ tiền trong tài khoản điện thoại, thẻ thanh toán quốc tế, thẻ thanh toán nội địa hoặc nạp tiền qua trụ thu tiền tự động.

Theo Sở GTVT, TP tổ chức thu trên phí đậu ôtô trên 35 tuyến đường, dự kiến mỗi tháng sẽ thu về 31 tỷ đồng.

Minh Châu (t/h)

Tin khác

Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 12 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).