SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 23/03/2024
  • Click để copy

TP.HCM: Thu giữ hơn 33.000 linh kiện xe máy không rõ xuất xứ

07:23, 09/09/2020
(SHTT) - Chỉ trong ngày 8/9, lực lượng QLTT TP.HCM đã phối hợp với Tổng Cục QLTT đồng loạt tiến hành kiểm tra 7 cơ sở kinh doanh phụ tùng và linh kiện xe máy trên địa bàn và phát hiện nhiều sai phạm.

 Cụ thể, chiều 8/9, Cục quản lý thị trường TP HCM phối hợp với Tổng Cục Quản lý thị trường đã đồng loạt kiểm tra 7 cửa hàng, trong đó có nhiều điểm tại chợ phụ tùng xe máy Tân Thành, quận 5, TP HCM.

Tại thời điểm kiểm tra các cửa hàng kinh doanh phụ tùng xe máy tại quận 11, quận 5, TPHCM, trong đó có khu vực chợ Tân Thành, quận 5, chuyên kinh doanh phụ tùng xe máy lớn của thành phố, lực lượng Quản lý thị trường đã phát hiện và thu giữ 33.069 sản phẩm chủ yếu là bi nồi, tay thắng, bố thắng, chén cổ, phuộc; bóng đèn led, heo dầu, đĩa thắng, thanh Catte, đồng hồ contơmét... Tất cả số hàng hóa trên đều không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ với trị giá lên tới gần 1,1 tỷ đồng. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng phát hiện một số sản phẩm có dấu hiệu giả mạo thương hiệu của hãng nổi tiếng thế giới về phụ tùng, phụ kiện xe gắn máy.

af88e1a52bacd4f28dbd

 

Không chỉ ghi nhận hàng hóa được bày bán không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng QLTT đã phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phát hiện các cửa hàng trên đã thiết lập một số website như www.vutru.vn; www.xemayanhem.vn; www.phutunganhem.vn để giới thiệu và đăng bán sản phẩm. 

Lực lượng chức năng địa phương cho biết, đây là những trang web chưa được đăng ký với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định. Trên các website này đa phần đều không cung cấp đầy đủ cho khách hàng thông tin về thương nhân, tổ chức, cá nhân sở hữu website, thông tin về hàng hóa, dịch vụ, giá cả, vận chuyển, giao nhận, phương thức thanh toán, các điều khoản hợp đồng và điều kiện giao dịch chung trước khi khách hàng tiến hành giao kết hợp đồng sử dụng chức năng đặt hàng trực tuyến trên website thương mại điện tử.

Như vậy, không những kinh doanh sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, các cửa hàng trên còn chưa thực hiện đăng ký kinh doanh với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định.

Ngoài TP HCM, lực lượng QLTT tại các tỉnh, thành phố như Quảng Ninh, Đồng Nai, Bình Phước, Hà Nội… cũng đang tiến hành rà soát lại các điểm kinh doanh phụ tùng xe máy trên địa bàn.

Theo cơ quan Quản lý thị trường, chợ Tân Thành (quận 5, TP HCM) là địa điểm kinh doanh phụ tùng xe máy nổi tiếng tại TPHCM. Chính vì vậy, lực lượng Quản lý thị trường thường tăng cường giám sát, quản lý địa bàn. Tuy nhiên, cái khó đối với lực lượng chức năng khi kiểm tra, xử lý đó là hầu hết các cửa hàng tại đây bày bán rất ít nhưng khi khách hàng có nhu cầu, họ sẵn sàng vào kho đem ra bán cho khách.

Hiện vụ việc đang được Quản lý thị trường mở rộng điều tra.

Thu Hằng

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.