SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

TP.HCM ra mắt mô hình dịch vụ tiêm chủng vắc xin cao cấp

15:55, 06/12/2017
(SHTT) - Trung tâm Tiêm chủng VNVC với mô hình dịch vụ tiêm chủng vắc xin cao cấp tại Việt Nam và lớn nhất tại TP HCM đã được khánh thành. Trung tâm này không những cung cấp đầy đủ các loại vắc xin mà còn đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe về kỹ thuật chuyên môn và dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Ngày 6/12, Trung tâm tiêm chủng VNVC (198 Hoàng Văn Thụ, quận Phú Nhuận) đã đi vào hoạt động. Đây là trung tâm tiêm chủng được đầu tư hiện đại và có quy mô lớn nhất trên địa bàn TP Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung.

Trung tâm tiêm chủng VNVC tại Thành phố Hồ Chí Minh có quy mô 17 phòng khám và 13 phòng tiêm, ngoài ra còn có khu vui chơi và phòng chờ sau tiêm, khu phòng chức năng dành cho mẹ và bé sơ sinh (phòng cho con bú, phòng thay tã, phòng ngủ)… Ước tính mỗi ngày, Trung tâm có thể phục vụ đến 2.500 lượt khách.

tp hcm ra mat mo hinh dich vu tiem chung vac xin cao cap

 TP HCM ra mắt mô hình dịch vụ tiêm chủng vắc xin cao cấp

Điểm nổi bật của Trung tâm tiêm chủng VNVC là cung cấp đủ các loại vắc-xin dành cho trẻ em, người lớn, phụ nữ chuẩn bị mang thai, kể cả những vắc-xin thường xuyên khan hiếm trên thị trường như: Vắc-xin Pentaxim (5 trong 1), vắc-xin Infanrix Hexa (6 trong 1), vắc-xin ngừa phế cầu khuẩn Synflorix, vắc-xin ngừa viêm gan A, B…. 

VNVC cũng đầu tư hàng chục tỷ đồng cho hệ thống kho lạnh đạt tiêu chuẩn GSP; tủ bảo quản và thiết bị vận chuyển văcxin, giúp đảm bảo chất lượng và an toàn tiêm chủng. Hệ thống này được kiểm định thường xuyên nhằm duy trì các thông số kỹ thuật.

Mỗi khách hàng khi đến trung tâm này đều được cung cấp một mã số khách hàng. Theo đó, mã số khách hàng này được áp dụng trên toàn hệ thống tiêm chủng của VNVC. Mọi thông tin cá nhân của khách hàng được lưu giữ lâu dài và hoàn toàn được bảo mật; đồng thời khách hàng có thể tự tra cứu lịch sử tiêm chủng của mình cũng như có thể đặt lịch tiêm thông qua website hoặc tổng đài điện thoại.

tp hcm ra mat mo hinh dich vu tiem chung vac xin cao cap a

 

Tại lễ khai trương Trung tâm tiêm chủng VNVC TP.HCM, PGS-TS Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế chỉ đạo trung tâm này phải đảm bảo an toàn, hiệu quả; lấy phục vụ người dân là chính vì còn nhiều người thu nhập không cao; liên kết với chương trình tiêm chủng mở rộng để quản lý đối tượng tiêm chủng…

Trước TP HCM khoảng nửa năm, Trung tâm tiêm chủng VNVC Hà Nội (180 Trường Chinh, Đống Đa) đã đi vào hoạt động và đến nay đã tiếp đón hàng triệu lượt người dân đến tiêm ngừa.

PV(t/h)

Tin khác

Tin tức 10 phút trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 13 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 13 giờ trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.