TP.HCM: Lần đầu tổ chức Ngày hội du lịch, bán tour online
Ngày 25/11, Sở Du lịch TP.HCM tổ chức họp báo giới thiệu Ngày hội Du lịch lần thứ 17 năm 2021, diễn ra từ ngày 4/12 đến 25/12.
Trong bối cảnh ngành du lịch TP.HCM đang triển khai giai đoạn 2 của quá trình khôi phục các hoạt động du lịch trong điều kiện thích ứng an toàn với Covid-19, lần đầu tiên, sự kiện được tổ chức trực tuyến cùng lúc trên nhiều kênh: website Ngày hội Du lịch TP HCM, website Sở Du lịch TP HCM, Sàn thương mại điện tử Shopee và Đại lý du lịch trực tuyến Traveloka.

Ngành du lịch TP.HCM đang triển khai giai đoạn 2 của quá trình khôi phục các hoạt động du lịch trong điều kiện thích ứng an toàn với Covid-19
Với quy mô lên đến 100 gian hàng ảo, không gian hội chợ được tổ chức trên nền tảng trực tuyến ứng dụng 2D và 3D, được chia thành 2 nhóm: nhóm cho các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực du lịch, vận tải, dịch vụ, sản phẩm lưu niệm… và nhóm cho các cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch địa phương, văn phòng đại diện, tổ chức du lịch quốc tế.
Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, đến thời điểm hiện tại đã có 27 tỉnh, thành đăng ký tham gia Ngày hội Du lịch và 15 địa phương khác đang tìm hiểu.
Các gian hàng được khuyến khích ứng dụng công nghệ và trí tuệ nhân tạo trong thiết kế, bày trí gian hàng để gia tăng hiệu quả giới thiệu sản phẩm, điểm đến, các hoạt động tương tác với du khách nhằm bảo đảm mục tiêu tham quan, tìm hiểu và mua sắm của du khách. Du khách không chỉ tham quan mà còn có thể mua sắm trực tuyến sản phẩm của các doanh nghiệp.
Lãnh đạo Sở Du lịch TP.HCM nhận định, sự kiện nhằm khôi phục hoạt động của ngành du lịch TP.HCM và cả nước trong điều kiện tất cả hoạt động kinh tế - văn hoá - xã hội thích ứng linh hoạt với dịch Covid-19. Riêng đối với TP.HCM, Ngày hội Du lịch nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tái tổ chức hoạt động, chuẩn bị sẵn sàng cho việc mở cửa lại hoàn toàn các hoạt động du lịch vào năm 2022 theo lộ trình và đón khách quốc tế khi được sự đồng ý của Chính phủ.
Phương Anh
TIN LIÊN QUAN
Tin khác
