SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

TP.HCM: Hơn 58% bệnh nhân tử vong do Covid-19 là nữ giới

05:25, 18/11/2021
(SHTT) - Tại buổi họp báo ngày 17/11, ông Nguyễn Hoài Nam - Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết đến ngày 16/11 cả nước có 23.270 ca tử vong, trong đó tại TP.HCM có 17.263 người, chiếm 74%. Theo phân tích số liệu về giới tại TP.HCM, số tử vong ở nam thấp hơn nữ.

Chiều 17/11, Ủy ban MTTQ Việt Nam khu vực phía Nam cùng một số cơ quan, đơn vị tại TP.HCM, tổ chức buổi họp báo về việc tổ chức Lễ tưởng niệm đồng bào tử vong, cán bộ, chiến sĩ hy sinh vì dịch Covid-19.

tm-img-alt
Buổi họp báo về lễ tưởng niệm đồng bào tử vong, cán bộ, chiến sĩ hy sinh vì Covid-19. Ảnh: Dân trí.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Hoài Nam - phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết đến ngày 16/11 cả nước có 23.270 ca tử vong, trong đó tại TP.HCM có 17.263 người, chiếm 74%.

Theo phân tích số liệu về giới tại TP.HCM, số tử vong ở nam thấp hơn nữ, nam chiếm 41,5% và nữ chiếm 58,5%.

Về độ tuổi, 86,5% người tử vong là người trên 50 tuổi. Trong đó, người 50-54 tuổi chiếm 7,8%; từ 55-59 tuổi chiếm 11,6%; 60-64% chiếm 14,8% và trên 65 tuổi chiếm 52,3%.

Trong số các trường hợp tử vong có 38 trẻ em và 62 thai phụ.

Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM thông tin thêm ngành y tế có 3 trường hợp nhân viên y tế mất do Covid-19. Trong đó, một bác sĩ và một điều dưỡng tử vong do lây nhiễm khi đang làm nhiệm vụ.

Cũng trong buổi họp báo, ông Võ Trọng Nam - Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM, cho biết buổi lễ nhằm thể hiện nỗi buồn sâu sắc, sự sẻ chia trước những mất mát, đau thương của hàng vạn gia đình đã mất người thân, đồng thời khích lệ tinh thần các lực lượng đã và đang tham gia cuộc chiến với đại dịch Covid-19.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Lễ tưởng niệm sẽ diễn ra vào 20h ngày 19/11, tại hội trường Thống Nhất và các điểm cầu TP.Thủ Đức và các quận huyện. Ngoài nghi thức thắp nến tưởng niệm, tại các quận 1, 3, 4, 5, 8, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Tân Bình sẽ tổ chức thả đèn hoa đăng trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè và kênh Tàu Hủ - Bến Nghé vào lúc 20h35.

Tàu, thuyền, sà lan... đang lưu đậu tại các cụm cảng sẽ kéo còi tưởng niệm; các cơ sở tôn giáo (chùa, nhà thờ...) đồng loạt đánh chuông tưởng niệm vào 20h30 cùng ngày.

Cùng thời gian trên, thành phố vận động người dân tắt đèn, thắp nến tại khu vực công cộng, đường đi bộ, công viên, khu dân cư, căn hộ, khách sạn, văn phòng, nhà dân... để tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch.

Ông Võ Trọng Nam cho biết, ban tổ chức đã mời 50 thân nhân của những người tử vong do Covid-19 dự tại điểm cầu chính ở Hội trường Thống Nhất (TP.HCM). Các điểm cầu phụ tại 22 địa phương cũng sẽ mời thân nhân của người tử vong đến dự.

TH

Tin khác

Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại cơ sở, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh, những người làm nội dung thông tin trên môi trường mạng cần có trách nhiệm hơn.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin tại buổi Họp báo, thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024, nhiệm vụ trọng tâm các tháng tiếp theo, ông Nguyễn Công Anh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội cho biết, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đang được tiếp tục được nghiên cứu và hoàn thiện.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ buổi Họp báo thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024 được UBND Thành phố Hà Nội tổ chức vào chiều ngày 28/3 vừa qua, trong quý đầu năm, Thủ đô đã ghi nhận nhiều điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về 24 thủ đoạn của tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Người dân cần chú ý để tránh mất tiền oan.