SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

TP.HCM hạn chế tụ tập đông người vào cuối tuần và Tết Dương lịch

11:28, 26/12/2021
TP.HCM yêu cầu các địa phương quyết liệt vận động người dân hạn chế tụ tập đông người vào những ngày cuối tuần, đặc biệt là vào dịp Tết Dương lịch.

Văn phòng UBND TP.HCM vừa có thông báo kết luận của Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức, Phó trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tại cuộc họp giao ban của Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế TP.HCM.

Theo đó, Phó chủ tịch TP.HCM đề nghị các sở, ngành, các đơn vị căn cứ theo chức năng nhiệm vụ nâng cao tinh thần cảnh giác, trách nhiệm; đảm bảo an ninh trật tự và các biện pháp phòng, chống dịch trong thời điểm có nhiều lễ hội, sự kiện diễn ra để chào đón Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán.

Cần chủ động căn cứ tình hình dịch bệnh trên địa bàn để kịp thời đề xuất điều chỉnh quy mô và cách thực hiện hoặc tạm dừng đối với một số hoạt động đã có chủ trương cho phép tổ chức.

Các địa phương cần quyết liệt vận động người dân hạn chế tụ tập đông người vào những ngày cuối tuần, đặc biệt là dịp Tết Dương lịch. Nhắc nhở việc thực hiện 5K, tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trong thực hiện phòng, chống dịch. Xử lý nghiêm đối với các cơ sở kinh doanh không thực hiện theo quy định, kiểm tra các loại hình kinh doanh chưa được phép hoạt động nhưng vẫn mở cửa để phục vụ khách.

8

TP.HCM vận động người dân hạn chế tụ tập đông người vào cuối tuần và Tết Dương lịch để phòng, chống dịch Covid-19 lây lan.

Liên quan đến việc chi hỗ trợ cho người dân, ông Đức đề nghị UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện khẩn trương hoàn tất hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên địa bàn TP, bao gồm cả đợt 1, đợt 2 và đợt 3 đến hết ngày 31/12. Trong đó, chủ động rà soát những trường hợp chi trùng, chi không đúng đối tượng, không còn thực tế có mặt tại địa phương... để đảm bảo việc chi hỗ trợ đúng đối tượng, đúng chính sách, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Về việc đảm bảo nguồn cung oxy, ông Đức đề nghị Sở Công thương phối hợp với Sở Y tế và các sở, ngành có liên quan làm việc với các đơn vị cung ứng để triển khai theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc đảm bảo nguồn cung oxy cho điều trị người bị nhiễm Covid-19.

Phó chủ tịch UBND TP giao Sở Thông tin và truyền thông phối hợp với các đơn vị thống nhất dữ liệu, thu thập và phân tích dữ liệu để từ đó phân tích, đánh giá toàn cảnh dịch bệnh và phục hồi kinh tế trên địa bàn TP để có những dự báo và đề xuất các biện pháp phù hợp.

Giao Sở Y tế đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine. Trong đó phủ vaccine cho tất cả những người thuộc nhóm nguy cơ cao; tiêm tăng cường bổ sung cho tất cả các đối tượng từ 18 tuổi trở lên. Chậm nhất ngày 31/12 phải hoàn thành việc tiêm mũi 2 cho người từ 18 tuổi trở lên; hoàn thành tiêm mũi 2 cho người từ 12 - 18 tuổi trong tháng 1/2022 và mũi thứ 3 cho người từ 18 tuổi trở lên trong quý I năm 2022.

Đối với việc cấp phát thuốc: cần phải sử dụng có hiệu quả, theo đúng hướng dẫn của ngành y tế để phát ngay, phát đúng, phát đủ, nhất là đối với các đối tượng có nhóm nguy cơ cao.

Khẩn trương làm việc với Bộ Y tế để sớm có ý kiến đối với các chế độ chính sách hỗ trợ cho y tế cơ sở và việc huy động y tế tư nhân tham gia chăm sóc , điều trị F0 tại bệnh viện, tại nhà hoặc các cơ sở cách ly tập trung có thu phí, trên cơ sở tự nguyện, có thỏa thuận giữa người bệnh và cơ sở cung ứng dịch vụ chăm sóc sức khỏe…

Ngoài ra, giao Sở Giáo dục và đào tạo phối hợp với Sở Y tế đánh giá kết quả 2 tuần học trực tiếp của học sinh và có đề xuất cụ thể cho phương hướng trong thời gian tiếp theo.

Đề nghị Sở Văn hóa và thể thao đánh giá tác động, có ý kiến đề xuất cụ thể đối với một số dịch vụ hiện nay chưa được phép hoạt động, trình Ban Chỉ đạo TP xem xét, quyết định.

Thanh Thảo

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 5 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).