SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

TP.HCM giới thiệu, quảng bá thương hiệu mắm Nam Bộ tới du khách

17:08, 30/06/2022
Mới đây, chương trình "Mắm Nam Bộ và các chàng trai đẹp” đã được tổ chức tại TP.HCM, nhằm giới thiệu, quảng bá các loại mắm Nam Bộ đến với du khách.

Ngày 29/6, tại Khu du lịch Văn Thánh, Trường Trung cấp Du lịch và Khách sạn Saigontourist, Trung tâm nghiên cứu, bảo tồn và phát triển ẩm thực Việt Nam, Chi hội đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn đã tổ chức chương trình “Ẩm thực không biên giới lần VII” với chủ đề “Mắm Nam Bộ và các chàng trai đẹp” nhằm giới thiệu, quảng bá các loại mắm Nam Bộ đến với du khách trong và ngoài nước.

Trong chương trình, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng cùng các nam đầu bếp đoạt giải “Chiếc thìa vàng” đã trổ tài chế biến những món ngon dân dã từ mắm Nam Bộ như: măng cụt kẹp mắm trẹt, chả giò mắm, cuốn tôm chua, trái cây tươi kẹp mắm trèn, gỏi mắm cà pháo, gỏi đu đủ mắm ba khía, cuốn tôm chà…

2

Món tráng miệng kem mắm khiến du khách thấy lạ mắt và độc đáo khi thưởng thức. Ảnh: Thế Anh 

Bà Nguyễn Thị Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM, cho biết mắm trong văn hóa ẩm thực Nam Bộ thể hiện đầy đủ các đặc trưng của tự nhiên và con người Nam Bộ. Đó là điều kiện tự nhiên với sông nước, biển đảo và khí hậu đặc trưng của vùng, là khẩu vị ăn mặn và cay, là tính cách rộng rãi, phóng khoáng và hào sảng của người Nam Bộ.

“Mắm trở thành một món quà được ưa chuộng của du khách khi ghé thăm các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, đặc biệt là vùng Châu Đốc, An Giang... Việc giới thiệu quảng bá các loại mắm Nam Bộ lần này sẽ giúp giữ gìn phát triển các tinh hoa ẩm thực vùng miền Nam bộ nói riêng và Việt Nam nói chung”, bà Khánh chia sẻ.

Ông Chiêm Thành Long, Phó Giám đốc Trung tâm nghiên cứu, bảo tồn, phát triển ẩm thực Việt Nam, phát biểu: "Thông qua chương trình, thế hệ trẻ biết đến những món ăn được làm từ mắm Nam Bộ nói riêng và ẩm thực Việt Nam nói chung, đồng thời giới thiệu với du khách trong và ngoài nước những nét đặc trưng trong ẩm thực Việt Nam".

3

 Các khách mời thưởng thức các món ăn liên quan đến mắm. Ảnh: Thế Anh

Thông qua chương trình, Ban tổ chức đã giới thiệu 5 món khai vị có sử dụng các loại mắm Nam Bộ khác nhau trong thành phần nguyên liệu như măng cụt kẹp mắm trẹt, chả giò mắm, cuốn rau cải tôm chua... Đó là những món khai vị dân giã, bình dị. Đặc biệt, món tráng miệng kem mắm sẽ khiến du khách thấy lạ mắt và độc đáo khi thưởng thức.

Chương trình “Ẩm thực không biên giới" với chủ đề “Mắm Nam bộ và các chàng trai đẹp” còn có sự tham gia của nhãn hàng mắm Nam Bộ nổi tiếng như: mắm Khổng Tước Nguyên, mắm Bà giáo Khỏe, Sông Hương Foods, Cô Linh Anne...

 Đinh Nam

Tin khác

Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 10 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 10 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.