SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

TP.HCM đồng loạt gỡ bỏ các chốt kiểm soát nội thành từ 18 giờ hôm nay 30/9

14:48, 30/09/2021
(SHTT) - Từ 18 giờ hôm nay 30/9, TP.HCM sẽ gỡ tất cả các chốt kiểm soát nội thành, chỉ giữ lại các chốt, trạm kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 ở khu vực cửa ngõ giáp ranh các tỉnh.

Sáng 30.9, tại các chốt kiểm soát trên đường Phan Văn Trị (Q.Bình Thạnh), Phan Văn Trị (đoạn thuộc Q.Gò Vấp), chốt Lê Quang Định (Q.Gò Vấp), chốt Hoàng Minh Giám (Q.Phú Nhuận), chốt Bạch Đằng (Q.Tân Bình),... các lực lượng trực chốt kiểm tra ngẫu nhiên hoặc không kiểm tra người dân lưu thông qua chốt.

Thượng tá Nguyễn Thành Lợi, Trưởng Công an Q.Tân Bình cho biết, thực hiện chỉ đạo của Công an TP.HCM, từ 18 giờ hôm nay các chốt kiểm soát nội thành sẽ được gỡ bỏ hết để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong sinh hoạt, đi lại giữa bối cảnh bình thường mới.

Người dân lưu thông trên đường phải đảm bảo các quy định của TP, đảm bảo 5K... và các lực lượng sẽ kiểm tra ngẫu nhiên người dân lưu thông trên đường.

tm-img-alt
TP.HCM gỡ toàn bộ chốt kiểm soát nội thành, người dân được di chuyển liên quận từ 1.10

Đường Phan Văn Trị của Q.Gò Vấp, một số người tự động tấp vào chốt để quét mã di chuyển nội địa, một số người đi thẳng qua chốt, lực lượng chức năng không yêu cầu quay trở lại.

TP.HCM gỡ toàn bộ chốt kiểm soát nội thành từ 18 giờ hôm nay 30.9 - ảnh 1
Từ 18 giờ ngày 30.9, tất cả các chốt nội thành được gỡ bỏ
TP.HCM gỡ toàn bộ chốt kiểm soát nội thành từ 18 giờ hôm nay 30.9 - ảnh 2
Công an gỡ rào chắn trên đường Trương Định

Tại chốt đường Bạch Đằng (Q.Tân Bình) tất cả các xe qua chốt đều dễ dàng di chuyển, lực lượng chức năng có mặt tại chốt nhưng chỉ kiểm tra ngẫu nhiên một số trường hợp.

TP.HCM gỡ toàn bộ chốt kiểm soát nội thành từ 18 giờ hôm nay 30.9 - ảnh 3
Chốt trên đường Phan Văn Trị (Q.Bình Thạnh) sáng 30.9, lực lượng trực chốt tạm ngưng kiểm tra giấy đi đường, khai báo di chuyển nội địa
TP.HCM gỡ toàn bộ chốt kiểm soát nội thành từ 18 giờ hôm nay 30.9 - ảnh 4
Đường Bùi Thị Xuân (Q.1) các phương tiện thoải mái qua chốt vào sáng 30.9

Lãnh đạo đội CSGT - TT Công an Q.7 cũng xác nhận, từ 18 giờ ngày 30.9, gỡ toàn bộ các chốt kiểm soát nội thành, TP.HCM chỉ giữ lại các chốt, trạm kiểm soát ở khu vực cửa ngõ do Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM quản lý và các chốt giáp ranh với các tỉnh.

TP.HCM gỡ toàn bộ chốt kiểm soát nội thành từ 18 giờ hôm nay 30.9 - ảnh 5
Tại chốt Phan Văn Trị (Q.Gò Vấp), một số người đi qua chốt, một số người chủ động dừng quét mã khai báo di chuyển nội địa

Liên quan vấn đề người dân mong muốn rời TPHCM về quê, đại tá Nguyễn Sỹ Quang nhấn mạnh, người dân không được tự ý đi bằng xe cá nhân.

“Với 51 chốt của TPHCM, nếu người dân cùng kéo về các tỉnh sẽ gây ra tình trạng ùn tắc, ảnh hưởng đến hoạt động lưu thông của chuỗi cung ứng hàng hóa. Công an TPHCM sẽ phối hợp với công an các địa phương để kiểm soát, xử lý. Nếu người nào cố ý, tự ý rời thành phố làm lây lan dịch bệnh có thể xử lý hình sự” - Phó Giám đốc Công an TPHCM cho biết.

Bà Võ Thị Trung Trinh - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM cho biết, từ trưa nay (30/9), khi TPHCM chính thức ban hành chỉ thị mới thì trang An toàn Covid-19 sẽ hoạt động để người dân lấy mã QR. Các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức hoạt động phải vào trang An toàn Covid-19 lấy mã QR, tương ứng hoạt động sẽ có bộ tiêu chí đánh giá an toàn kèm theo.

Cũng trong sáng nay, ứng dụng PC-COVID của Chính phủ đã chính thức đi vào hoạt động. TPHCM sẽ triển khai chuyển hết dữ liệu của người dùng Y tế TP. HCM vào ứng dụng PC-COVID.

TH

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
Lễ công bố quyết định của HĐND tỉnh Quảng Bình về gắn tên đường Lưu Trọng Lư vừa được tổ chức tại thị xã Ba Đồn, thị trấn Hoàn Lão và thị trấn Phong Nha.
Tin tức 1 giờ trước
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác tuần tra phòng, chống tàu giã cào khai thác thủy sản trái phép trên vùng biển ven bờ năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.
Tin tức 1 giờ trước
Để chuẩn bị cho việc phát triển ngành vi mạch bán dẫn, TP Đà Nẵng đang tập trung vào công tác đào tạo nhân lực nguồn. Chương trình chính thức khởi động trong tháng 3 với chuỗi sự kiện bắt đầu cho chặng đường phát triển và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường trong và ngoài nước.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại cơ sở, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh, những người làm nội dung thông tin trên môi trường mạng cần có trách nhiệm hơn.