SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 09/04/2024
  • Click để copy

TP.HCM: Độc đáo workshop “Vẽ chai thuỷ tinh” thu hút giới trẻ

19:35, 12/06/2022
Buổi hội thảo (workshop) “Vẽ chai thủy tinh” diễn ra vào lúc 15 giờ đến 20 giờ ngày 11/6 tại trung tâm thương mại SC VivoCity (Quận 7, TP.HCM). Chương trình mang thông điệp “Hãy cùng nhau tái chế rác thuỷ tinh bằng việc vẽ trang trí trên vỏ chai, khoác cho chúng màu áo mới xinh đẹp và hữu ích”.

Sự kiện “Vẽ chai thủy tinh” chỉ tổ chức với 2 không gian trải nghiệm, số lượng ghế vừa đủ, nhưng lại thu hút sự tham gia rất lớn.

Từ lúc 15 giờ, workshop “Vẽ chai thuỷ tinh” đã có rất nhiều bạn trẻ tham gia. Với mục đích tái chế và khoác màu áo mới cho các chai lọ thuỷ tinh bị bỏ đi, rất nhiều bạn trẻ đã vô cùng hứng thú khi tham gia trải nghiệm hoạt động này.

c (2)

 Các bạn trẻ đến tham gia buổi workshop từ rất sớm.

n

Ngoài giới trẻ, các em nhỏ cũng rất thích thú với hoạt động "Vẽ tranh thuỷ tinh" này.

Là một trong số các bạn trẻ đến trải nghiệm hoạt động này từ rất sớm, bạn Nguyễn Lê Gia Hân – sinh viên năm 2 trường Đại học Văn Lang cho biết: “Mình tham gia workshop này đến nay là lần thứ 2 rồi. Mình bị nghiện hoạt động này rồi, mặc dù ban đầu mình chả có ý tưởng gì để vẽ nhưng để có thể tái chế thuỷ tinh để bảo vệ môi trường thì mình nghĩ mình sẽ tham gia nhiều lần hơn nữa”.

b (2)

 Bạn Nguyễn Lê Gia Hân hạnh phúc với tác phẩm tranh vẽ của mình.

Những bạn trẻ tham gia hoạt động vẽ tranh được hoạ sĩ Hứa Minh Quyên – nhà sáng lập Mắt Vạn Hoa hướng dẫn các bước để tạo nên một bức tranh trên các chai lọ thuỷ tinh.

Nhìn các bạn trẻ thích thú tham gia hoạt động, chị Minh Quyên tâm sự: “Tôi thật sự rất vui khi thấy các bạn trẻ đã phần nào ý thức được vấn đề mà thuỷ tinh gây ra với môi trường. Ý tưởng tái chế thuỷ tinh bắt nguồn khi tôi vô tình đi đổ rác thì thấy các chai thủy tinh bị vứt lăn lóc đầy ngoài đường, người bán ve chai nói chỉ thu gom phế liệu thôi chứ mấy cái vỏ chai đó họ không bán được, không có tác dụng. Những vỏ chai đó lâu ngày ở ngoài môi trường sẽ bị trộn lẫn với rác và cũng rất dễ bị vỡ gây ô nhiễm và rất nguy hiểm nên tôi mới có sáng kiến vẽ tranh lên chai thuỷ tinh”.

Cũng theo chị Minh Quyên, những chiếc chai, lọ thủy tinh cũ được dùng vẽ tại workshop đều được chị và các thành viên trong nhóm doanh nghiệp thu gom từ những hàng quán, khu phế liệu về rửa sạch và tái chế. Các sản phẩm tranh vẽ sau khi được hoàn thiện tại buổi workshop sẽ được mang về và dùng làm đồ trưng bày, trang trí hoặc đèn ngủ,... nhằm hạn chế lượng rác thải thuỷ tinh ra môi trường. 

c (3)

Chị Minh Quyên (áo đen) đang hướng dẫn cho các bạn các bước vẽ tranh trên thuỷ tinh.

sp

 Các sản phẩm mẫu được trưng bày tại buổi workshop.

Được biết, workshop “Vẽ chai thủy tinh” là hoạt động thường niên do doanh nghiệp xã hội Mắt Vạn Hoa tổ chức. Hoạt động này được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2019 tại nhiều địa điểm trong và ngoài TP.HCM và một số lần tổ chức với hình thức thu phí nhằm tổ chức những hoạt động phi lợi nhuận ý nghĩa khác. 

Tháng 5 và tháng 6 năm nay, workshop “Vẽ chai thuỷ tinh” nhận được sự tài trợ từ thương hiệu thời trang Uniqlo và Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao nên các buổi workshop diễn ra hoàn toàn miễn phí. Nhờ ý nghĩa tích cực và hành động mang tính lan toả cao như gây quỹ từ thiện mà đến nay hoạt động đã tạo được nhiều dấu ấn tốt đẹp đối với cộng đồng yêu môi trường và nghệ thuật.

Như Quỳnh

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Trường Cao đẳng Công nghệ và Y - Dược Việt Nam đã phối hợp với trường ĐH Lao động và Xã hội tổ chức hoạt động thực hành của sinh viên khóa 17, đồng thời triển khai chương trình tặng quà bệnh nhân tại Trung tâm Chăm sóc và Phục hồi chức năng người tâm thần số 2 Hà Nội.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) mới đây đã tổ chức đấu giá thành công quyền sử dụng tần số vô tuyến điện khối bằng tần B1 và C2 với các đơn vị trung thầu là Tập đoàn Viettel và Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Các nhà lập pháp có ảnh hưởng đã hợp tác soạn thảo một dự luật nhằm tăng cường bảo vệ quyền riêng tư của người Mỹ khi họ sử dụng dữ liệu cá nhân.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Bà Đỗ Thị Cúc (54 tuổi, xã Công Lý, huyện Lý Nhân, Hà Nam) làm nghề ve chai ròng rã 15 năm, đã chôn cất hơn 50 nghìn thai nhi xấu số, cứu giúp 168 em bé được chào đời. Như một cơ duyên nào đó, trong hành trình của mình, bà cũng nhận nuôi về 3 người con không cùng máu mủ.
Tin tức 3 giờ trước
Giải bóng đá tranh cúp Đồng hương Phú Ninh khu vực phía Nam đã để lại nhiều ấn tượng trong cộng đồng người xứ Quảng tại các tỉnh thành phía Nam.