SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

TP.HCM đề xuất tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em từ 22/10

13:13, 17/10/2021
(SHTT) - Sở Y tế TP HCM đề xuất Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 thành phố cho phép triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ 12-17 tuổi từ ngày 22/10.
tm-img-alt
TP.HCM đề xuất tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em từ 22/10. 

Theo nội dung đề xuất, Sở Y tế TP.HCM dự kiến tiêm vaccine phòng COVID-19 cho tất cả trẻ em trong độ tuổi này đang sinh sống hoặc học tập trên địa bàn, là học sinh đang đi học từ lớp 6 đến 12, số lượng khoảng 780.000.

Theo đó, trẻ em trên toàn thành phố sẽ được tiêm mũi một trong 5 ngày, tiêm mũi 2 trong 15 ngày từ sau khi đủ thời gian tiêm mũi một theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Thành phố đề xuất tổ chức tiêm chủng tại các cơ sở cố định và điểm tiêm lưu động, trường học trên địa bàn 22 quận, huyện và TP Thủ Đức, với loại vaccine đã được Bộ Y tế phê duyệt sử dụng cho lứa tuổi này. Vaccine được sử dụng hai liều cơ bản và tiêm cùng loại vaccine.

Cha mẹ, người giám hộ thực hiện ký phiếu nếu đồng ý tiêm chủng cho trẻ. Trẻ sau tiêm được cấp giấy xác nhận đã tiêm và tư vấn các thông tin theo dõi sức khỏe.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của TP Thủ Đức và các quận, huyện triển khai, phối hợp chặt chẽ với ngành giáo dục, ngành y tế và chịu trách nhiệm về việc đảm bảo độ bao phủ vaccine cho trẻ.

Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM cho biết đang đề xuất các quận huyện và TP Thủ Đức lập danh sách các học sinh trong độ tuổi từ 12 đến dưới 18 tuổi, trước mắt các địa phương lập danh sách học sinh lớp 11-12 (từ 16-17 tuổi) đảm bảo đủ điều kiện triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 ngay khi có thể.

Ngoài danh sách các học sinh đang theo học tại các cơ sở giáo dục, Sở còn đề nghị các địa phương rà soát bổ sung danh sách trẻ em từ 12-18 tuổi trên địa bàn bao gồm học sinh phổ cập học sinh ngoài nhà trường.

Bộ Y tế ngày 14/10 cho phép tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ 12-17 tuổi, theo lộ trình từ lớn đến nhỏ, ưu tiên lứa 16-17 tuổi trước và hạ dần độ tuổi, theo tiến độ cung ứng vaccine và tình hình dịch tại địa phương. Bộ Y tế cũng yêu cầu các địa phương xây dựng kế hoạch và triển khai tiêm mũi 1 từ tháng 10 nếu đã chuẩn bị đủ điều kiện cho trẻ 12-17 tuổi.

Bộ Y tế không nói rõ loại vaccine nào được phép tiêm cho trẻ em 12-17 tuổi. Trên thế giới, hiện có vaccine của Pfizer được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ cấp phép khẩn cấp dùng cho lứa tuổi này. Ấn Độ đã cấp phép khẩn cấp vaccine của hãng dược Zydus Cadila cho người từ 12 tuổi trở lên. Giới chức Trung Quốc đã phê duyệt sử dụng vaccine Covid-19 của Sinovac cho trẻ 3-17 tuổi.

Trao đổi với báo chí chiều 13/10, Thứ trưởng Y tế Trần Văn Thuấn cho biết trong chuyến thăm Cuba vừa qua, Chủ tịch nước đã đề nghị Cuba sớm gửi hồ sơ về vaccine tiêm cho trẻ em để thẩm định. Việt Nam cũng chủ trương mua vaccine để tiêm cho trẻ, cụ thể đã ký hợp đồng với Pfizer để mua thêm 20 triệu liều loại này. Tuy nhiên, số lượng và thời gian tiếp nhận vaccine phụ thuộc nhà cung cấp. Dù vậy, ngành y tế lên kế hoạch để tiêm chủng khi vaccine về đến Việt Nam.

TH

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 9 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 9 giờ trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên Khoáng sản và Xây dựng Việt Nam - Mining Vietnam 2024 đã chính thức được khai mạc tại Hà Nội.