SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

TP.HCM chưa tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ em

05:43, 19/10/2021
(SHTT) - Theo Phó Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP HCM Phạm Đức Hải, thành phố chưa có kế hoạch tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em, dù Sở Y tế đề xuất tiêm ngày 22/10.

Thông tin được ông Hải cho biết tại cuộc họp báo định kỳ, chiều 18/10.

tm-img-alt
Ảnh minh họa. 

Trước đó, ngày 14/10, Bộ Y tế có văn bản số 8688 về việc tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em 12-17 tuổi. Sau đó, trong văn bản gửi Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 thành phố, Sở Y tế đề xuất cho phép triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ 12-17 tuổi từ ngày 22/10.

"Sau khi Bộ Y tế hướng dẫn cụ thể hơn như dùng loại vaccine nào, tiêm ra sao, thì Sở Y tế tiếp tục hoàn chỉnh tờ trình. Từ đó, UBND thành phố mới ban hành kế hoạch tiêm chủng cho trẻ em", ông Hải nói.

Được biết, trong tờ trình gửi UBND thành phố, Sở Y tế dự kiến tiêm tất cả trẻ trong độ tuổi 12-17, đang sinh sống hoặc học tập trên địa bàn, học sinh đang đi học từ lớp 6 đến 12, số lượng khoảng 780.000. Theo dự thảo, trẻ em trên toàn thành phố sẽ được tiêm mũi một trong 5 ngày.

Thời gian tiêm mũi hai sẽ tùy vào hướng dẫn của nhà sản xuất vaccine. Thành phố đề xuất tổ chức tiêm chủng tại các cơ sở cố định và điểm tiêm lưu động, trường học trên địa bàn 22 quận, huyện và TP Thủ Đức, với loại vaccine đã được Bộ Y tế phê duyệt sử dụng cho lứa tuổi này. Vaccine được sử dụng hai liều cơ bản và tiêm cùng loại vaccine.

Cha mẹ, người giám hộ thực hiện ký phiếu nếu đồng ý tiêm chủng cho trẻ. Trẻ sau tiêm được cấp giấy xác nhận đã tiêm và tư vấn các thông tin theo dõi sức khỏe. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của TP Thủ Đức và các quận, huyện triển khai, phối hợp chặt chẽ với ngành giáo dục, ngành y tế và chịu trách nhiệm về việc đảm bảo độ bao phủ vaccine cho trẻ.

Theo Sở Y tế, Bộ Y tế đang chuẩn bị tổ chức tập huấn, hướng dẫn việc tổ chức tiêm cho trẻ em, một số vấn đề chưa được xác định rõ như số lượng trẻ được tiêm/bàn tiêm/ngày để làm căn cứ xác định tiến độ tổ chức. Ngoài ra, thời gian bắt đầu triển khai phải chờ sau khi được Bộ Y tế tập huấn chuyên môn.

Đến nay, các chuyên gia và Bộ Y tế vẫn tiếp tục xem xét về an toàn của vắc xin khi tiêm cho trẻ. Trả lời báo chí về việc loại vắc xin nào sẽ được lựa chọn tiêm cho trẻ, đại diện Bộ Y tế cho biết, vắc xin là loại đã được Bộ Y tế phê duyệt dùng cho lứa tuổi này, theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất và Bộ Y tế.

 TH

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
Tầm nhìn đến năm 2045, Khu công nghệ cao TP.HCM sẽ trở thành một tiểu khu đô thị khoa học công nghệ đổi mới sáng tạo.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Cùng với việc công bố Đề án tuyển sinh năm 2024, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (Học viện) đã công bố chính sách học bổng đặc biệt dành cho các thí sinh trúng tuyển trong kỳ tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2024.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (17/04), tại Cung triển lãm Kiến trúc quy hoạch xây dựng quốc gia (Hà Nội), đã khai mạc Triển lãm quốc tế về xây dựng, công nghiệp mỏ và giao thông - Máy móc, thiết bị, công nghệ, phương tiện và vật liệu (Contech Vietnam 2024).
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Là một trong những ngành nghề đặc thù, hoạt động khai thác, chế biến và kinh doanh than luôn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao, do đó, lực lượng Công an đã đồng hành cùng ngành Than trong kiểm soát thực hiện các quy định của pháp luật về PCCC&CNCH, đảm bảo an toàn lao động.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 17/4/2024, Tọa đàm “Bản quyền và phát triển bền vững ngành công nghiệp sáng tạo nội dung số” đã diễn ra tại Khách sạn La Thành, Hà Nội, do Cục Bản quyền tác giả phối hợp với Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số tổ chức.