SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

TP.HCM chào đón ứng dụng gọi xe mới: Go-ixe

11:18, 14/09/2018
(SHTT) - Từ 12/09, TPHCM xuất hiện thêm một ứng dụng gọi xe mới: Go - ixe trên điện thoại di động.

Đây là ứng dụng do Công ty TNHH công nghệ Phần miềm Go – ixe của Việt Nam. Ứng dụng được triển khai từ đầu năm 2016 nhằm hưởng ứng chương trình người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Trước sự phát triển mạnh mẽ của các ông lớn như Grab, Uber, Go-ixe đã tìm cho mình một hướng đi mới để có thể tồn tại và phát triển. Không triển khai trực tiếp vào các thị trường lớn là Sài Gòn, Hà Nội như tất cả hãng dịch vụ khác, ứng dụng gọi xe thuần Việt này đi vào các thị trường ngách ở tám tỉnh/thành gồm Bắc Giang, Thanh Hóa, Bắc Ninh, Lạng Sơn, Cần Thơ, An Giang, Bạc Liêu.

kkkk

Go-ixe chính thức gia nhập thị trường gọi xe công nghệ tại TP.HCM 

Chia sẻ trên báo Thanh Niên, ông Nguyễn Trí Luận, Tổng giám đốc Go-ixe cho biết: “Trong bối cảnh các doanh nghiệp nước ngoài với tiềm lực tài chính và công nghệ đổ bộ mạnh mẽ, chiếm lĩnh thị trường, Go-ixe cần có thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng, thận trọng, chọn một chiến lược phù hợp để tham gia trận chiến. Vì thế, ban lãnh đạo công ty quyết định triển khai trước ở các thị trường ngách, những tỉnh, thành mà ở đó người dân chưa tiếp cận nhiều về loại hình dịch vụ mới mẻ này. Kết hợp quảng bá thương hiệu một dịch vụ sử dụng công nghệ thuần Việt, đánh vào lòng tự tôn dân tộc, Go-ixe đã nhanh chóng chiếm được cảm tình, sự ủng hộ của khách hàng, làm tiền đề vững chắc để hoàn thành các dự án tiếp theo tại các tỉnh, thành khác”.

Go-ixe là phần mềm gọi xe tương tự như Uber và Grab, nhưng ứng dụng còn mở rộng dành cho các doanh nghiệp taxi, doanh nghiệp vận tải và cả người dùng cá nhân nhằm mục đích kết nối các nhóm đối tượng này lại với nhau.

Theo đó, các doanh nghiệp vận tải taxi truyền thống sẽ được liên kết thông qua 1 ứng dụng thông minh, không phải tự xây dựng ứng dụng riêng, giảm thiểu tối đa chi phí phát triển phần mềm riêng biệt, tăng khả năng cạnh tranh với các đơn vị công nghệ nước ngoài nhưng vẫn giữ được bản sắc thương hiệu. Như vậy người tiêu dùng cũng sẽ thuận lợi, đa dạng hơn trong lựa chọn. Chỉ với 1 ứng dụng, vừa có thể gọi xe máy (Go-Bike), vừa gọi được xe hơi (Go-Car) và đặt cả xe taxi (Go-Taxi).

go

Ứng dụng cho phép gọi xe máy, xe hơi và taxi 

Báo VOH cho biết, tổng giám đốc Nguyễn Trí Luận cam kết về chất lượng dịch vụ phục vụ và giá của Go-ixe sẽ từ bằng đến thấp hơn so với các dịch vụ gọi xe hiện nay. Ngoài ra đơn vị cũng sẽ có những chính sách đặc biệt ưu đãi cho đội ngũ tài xế như hỗ trợ vay vốn ngân hàng để mua xe, mua bảo hiểm, vay tin chấp, tặng điện thoại miễn phí...  

Bên cạnh những quyền lợi đáng kể, tài xế của Go-ixe cũng phải đáp ứng những tiêu chuẩn nhất định về phong cách phục vụ, trải qua quá trình đào tạo bài bản mới được ký hợp đồng. Điều này nhằm bảo đảm cung cấp dịch vụ có chất lượng tốt nhất đến người tiêu dùng.

"Với tất cả sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chính sách thu hút, chúng tôi tự tin có thể nhanh chóng chiếm được cảm tình của cả khách hàng lẫn đối tác, hướng tới tham vọng thay thế những những ứng dụng tương tự đang hoạt động tại Việt Nam, trở thành thương hiệu quốc gia" – báo Thanh Niên dẫn lời ông Luận.

Sắp tới ngoài TPHCM, Go-ixe sẽ phát triển ra Hà Nội và các thành phố trên cả nước. Hiện Go-ixe đã được triển khai ở 8 tỉnh thành trên cả nước.

Ứng dụng gọi xe Go- ixe nằm trong chương trình quốc gia về khởi nghiệp và đã khẳng định qua các cuộc thi như: giải nhì Starup Wheel, Top 18; Starup Việt 2016. Đặc thù Go - ixe sử dụng công nghệ thuần việt, do người Việt Nam khởi xướng.

Kim Dung (t/h)

Tin khác

Kinh tế 17 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Kinh tế 2 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.