SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

TP.HCM: Bắt quả tang cơ sở ngâm hóa chất 1,3 tấn ốc trước khi bán ra thị trường

16:35, 22/01/2021
(SHTT) - Ngày 21/1, Phòng Cảnh sát môi trường Công an TP.HCM cho biết vừa phát hiện và thu giữ 1,3 tấn ốc đã bị ngâm hóa chất và gần 500kg hoá chất tại một cơ sở cung cấp ở quận 8.

 Trước đó, vào ngày 20/1, đội 5 Phòng cảnh sát môi trường Công an TP.HCM bất ngờ ập vào kiểm tra một cơ sở sơ chế thịt ốc tại Khu dân cư Bến Lức, phường 7, quận 8, TP.HCM, do Trương Văn Huân (sinh năm 1972) làm chủ.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện chủ cơ sở và các nhân viên đang có hành vi dùng hoá chất công nghiệp để ngâm vào thịt ốc.

oc ngam hoa chat tp hcm

Thịt ốc thường được ngâm trong các loại hóa chất công nghiệp độc hại trong nhiều tiếng để tăng trọng và trông tươi ngon hơn trước khi bán ra thị trường

Làm việc với cơ quan chức năng, ông Huân cho biết dùng hóa chất để ngâm ốc với mục đích làm sạch ốc, thịt ốc tươi và tăng trọng lượng trước khi giao cho các chợ và một số tiệm ăn trên địa bàn TP.HCM. Được biết, đây là cơ sở chế biến ốc lớn nhất ngay khu vực chợ đầu mối thủy hải sản Bình Điền.

Ông Huân cũng thừa nhận việc cơ sở sản xuất hàng tấn thịt ốc để phân phối cho các tiệm ăn, xí nghiệp và siêu thị, chợ… . Mỗi khi sơ chế, sang chiết hóa chất ông này đều phải mang bao tay cao su.

oc ngam hoa chat tp hcm 1

Các thùng đựng hóa chất công nghiệp dùng để ngâm thịt ốc 

Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã thu giữ hơn 1,3 tấn ốc đã được ngâm hoá chất và gần 500kg hoá chất. Hiện số tang vật trên đang được tạm giữ để tiếp tục điều tra, làm rõ  theo quy định của pháp luật.

Thái An

Tin khác

Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 16 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).