SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

TPCN High Grade Calcium Complex quảng cáo sai phạm trên các website như thế nào?

06:59, 30/06/2019
(SHTT) - Theo tìm hiểu, trên các website này, TPBVSK High Grade Calcium Complex được quảng cáo với nội dung: “Chứa calcium ở dạng muối hydroxyapatite vi tinh thể - dạng thiên nhiên co khả dụng sinh học cao và nhiều khoáng vi lượng cần thiết,… giúp chống loãng xương, ngăn ngừa các bệnh thấp khớp, thoái hóa khớp, thoái hóa cột sống”.

Theo thông tin từ Cục An toàn thực phẩm, thời gian vừa qua trên các website http://chophien.com/1/0728360010/calcium-complex-high-grade-chong-loang-xuong-thoai-hoa-khop.html và https://giahanpharmacy.vn/san-pham/vien-uong-high-grade-calcium-complex-ho-tro-cho-su-phat-trien-hoat-dong-cua-xuong-khop.html và https://voila-blog.com/high-grade-calcium-complex-phong-ngua-loang-xuong/ có quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe High Grade Calcium Complex vi quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.

quang-cao

 TPCN High Grade Calcium Complex quảng cáo sai phạm trên các website như thế nào? 

Sản phẩm này được Công ty TNHH Dược phẩm Bình Nguyên, (Địa chỉ: 13C Hồ Biểu Chánh, Phường 12, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh) công bố và chịu trách nhiệm chất lượng sản phẩm.

Cục An toàn thực phẩm đã mời Công ty TNHH Dược phẩm Bình Nguyên lên làm việc, tuy nhiên đại diện công ty khẳng định sản phẩm TPBVSK High Grade Calcium Complex đang quảng cáo trên các website nói trên không phải do Công ty TNHH Dược phẩm Bình Nguyên thực hiện. Công ty không chịu trách nhiệm về chất lượng, an toàn theo công bố được cơ quan có thẩm quyền xác nhận đối với sản phẩm được quảng cáo trên các website này.

Theo tìm hiểu, trên các website này, TPBVSK High Grade Calcium Complex được quảng cáo với nội dung: “Chứa calcium ở dạng muối hydroxyapatite vi tinh thể - dạng thiên nhiên co khả dụng sinh học cao và nhiều khoáng vi lượng cần thiết,… giúp chống loãng xương, ngăn ngừa các bệnh thấp khớp, thoái hóa khớp, thoái hóa cột sống”.

Chưa dừng lại ở đó, High Grade Calcium Complex cũng đồng thời thổi phồng công dụng của sản phẩm khi với công dụng “ngăn ngừa các chứng chuột rút, viêm đại tràng, răng, móng dễ gãy, chứng mất ngủ và chứng nghiến răng khi ngủ”.

Nội dung quảng cáo trên các website này còn giới thiệu công dụng thành phần sản phẩm gây hiểu lầm cho người tiêu dùng như  “Magie giúp giãn cơ và làm dịu thần kinh. Rất tốt trong chứng đau nữa đầu. Kẽm giúp duy trì chức năng sinh sản ở người trưởng thành và sự tăng trưởng ở trẻ em. Mangan có trong da, xương , sụn, giúp hấp thu đường glucose ngăn ngừa bệnh tiểu đường, và chống lại các chất oxy hóa. Bo giúp gia tăng nồng độ các nội tiết tố nữ này, ngăn ngừa loãng xương ,viêm khớp. Vitamin C tăng cường hệ miễn dịch, tổng hợp collagen là thành phần của xương và da. Crôm giúp chuyển hóa đường và mỡ, ngăn ngừa bệnh tiểu đường , tim mạch,và mỡ trong máu...”

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế khuyến cáo người tiêu dùng không mua thực phẩm bảo vệ sức khỏe HIGH GRADE CALCIUM COMPLEX trên trang website/internet nêu trên.

Ở một diễn biến khác, Sở hữu trí tuệ đưa tin, mới đây, Ban quản lý An toàn Thực phẩm TP.HCM cho hay đã ra quyết định xử phạt Công ty Cổ phần Đông Trùng Hạ Thảo 150 triệu đồng, thu hồi nhiều sản phẩm và buộc xóa quảng cáo không đúng quy định.

dong-trung-1519

Phát hiện nhiều sai phạm tại Công ty Đông Trùng Hạ Thảo  

Trước đó, Ban quản lý An toàn Thực phẩm TP.HCM đã tiến hành kiểm tra Công ty Cổ phần Đông Trùng Hạ Thảo (số 52/21A đường số 4, khu phố 6, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP.HCM) thì phát hiện có nhiều sai phạm xảy ra tại đây.

Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện các sản phẩm của công ty này như: viên nang Đông Trùng Hạ Thảo Hima, Cà phê Đông Trùng Hạ Thảo… được quảng cáo nhưng cơ quan thẩm quyền chưa xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

Ngoài ra, công ty này không có Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm cho hai sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe là Viên nang Đông Trùng Hạ Thảo Hima (Số lô: 05/2019, NSX 21/05/2019, HSD 21/05/2022 và Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cà Phê Đông Trùng Hạ Thảo, Số lô: 05/2019, NSX 08/05/2019, HSD 08/05/2021.

Đáng nói, công ty còn ghi trên nhãn các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe chữ viết và các thông tin khác không đúng bản chất, không đúng sự thật…, cụ thể là ghi thêm công dụng, ghi sai nơi sản xuất,...

Ngoài xử phạt vi phạm hành chính, BQL ATTP TPHCM còn yêu cầu phía công ty buộc phải thu hồi các sản phẩm không có Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm; Buộc tháo gỡ, tháo dỡ hoặc xóa quảng cáo không đúng quy định.

Hoài Anh

Tin khác

Media 23 giờ trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) - Thực hiện Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đối với ông Lê Tiến M. về hành vi Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ là thực phẩm và buộc tiêu hủy lô hàng gần 7 tấn Chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục An toàn thực phẩm đã phát đi thông tin cảnh báo về việc phát hiện chất cấm Sibutramin trong sản phẩm giảm cân Detox Táo.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doang vàng trên địa bàn, mới đây, Cục QLTT Thành phố Hồ Chí Minh đã phát hiện thêm số lượng lớn trang sức được bày bán có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
Cục Quản lý thị trường TP.HCM vừa tạm giữ lượng lớn kim loại vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, trị giá gần 500 triệu.