SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Cảnh báo: TPBVSK HumFREE quảng cáo sai quy định của pháp luật

07:31, 22/07/2021
(SHTT) - Cục An toàn thực phẩm thuộc Bộ Y tế mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về việc Thực phẩm bảo vệ sức khỏe HumFREE đang được quảng cáo với nội dung vi phạm quy định của pháp luật.

Thông tin được đăng tải trên website Cục An toàn thực phẩm thuộc Bộ Y tế cho biết, trong thời gian vừa qua trên website/đường link: buyviet.vn/vn/7981/humfree.html đã xuất hiện quảng cáo Thực phẩm bảo vệ sức khỏe HumFREE với nội dung gây hiểu nhầm sản phẩm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Cụ thể, tại website nêu trên, sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ HumFREE được quảng cáo với công dụng như: Tăng cường, bổ sung năng lượng cho cơ thể; Giúp bổ thuận, tráng dương; Sinh tinh bổ huyết, thúc đẩy tuần hoàn lưu thông máu một cách hiệu quả, kích thích sản sinh Testosterone; Giúp giải quyết các triệu chứng do yếu sinh lý…

quang-cao-nhu-thuoc-chua-benh-thuc-pham-bvsk-humfree-dang-lua-doi-nguoi-tieu-dung1-211638

 

Ngoài ra, Cục An toàn thực phẩm cũng cho biết, sản phẩm HumFREE đã được thực hiện quảng cáo khi chưa có xác nhận nội dung của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Được biết, sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe HumFREE là sản phẩm được sản xuất tại Mỹ, có số đăng ký công bố:1/2019/0101160289-DKCB.

Sản phẩm được Công ty cổ phần Việt Nga (địa chỉ: Số 13+15 nhà E3 khu TT Đại học Thương Mại, Phường Mai Dịch, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội) là đơn vị nhập khẩu và được Cục An toàn thực phẩm cấp Giấy tiếp nhận bản đăng ký công bố sản phẩm số 7487/2020/ĐKSP ngày 11/08/2020. Hiện sản phẩm này chưa được Cục An toàn thực phẩm cấp Giấy xác nhận nội dung quảng cáo

Khi tiến hành xác minh đối với Công ty cổ phần Việt Nga, công ty này khẳng định không thực hiện quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe HumFREE trên website nêu trên.

Cục An toàn thực phẩm cho biết, sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông xác minh, xử lý và công khai kết quả xử lý theo quy định. 

Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng, trong thời gian các cơ quan chức năng đang tiến hành làm rõ và xử lý vi phạm nêu trên, không nên mua hoặc sử dụng sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe HumFREE mua tại website được cảnh báo để đảm bảo sức khỏe và tránh thiệt hại về kinh tế.

Thái An

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.
Liên kết hữu ích