SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh bắt giữ số lượng lớn khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc

07:15, 29/02/2020
(SHTT) - Mới đây, Đội QLTT số 06 thuộc Cục QLTT thành phố HCM đã phát hiện và bắt giữ 50.000 không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc được vận chuyển trên xe chở hàng của Công ty CP Hợp Nhất QT.

Cụ thể, vào ngày 27/02/2020, tại  TP. Hồ Chí Minh, Đội QLTT số 06 khám xe tải mang biển số 51C-398.68 của Công ty CP Hợp Nhất QT trong khuôn viên Chung cư Viva Riverside số 1472 đường Võ Văn Kiệt, Phường 3, Quận 6.

q

 

Tại hiện trường khám xét, lực lượng chức năng phát hiện trên xe đang vận chuyển 20 thùng khẩu trang, tương đương với 50.000 chiếc với bao bì ghi Công ty TNHH SX&XNK Khánh Thy, địa chỉ 879/58, quận Bình Tân sản xuất. Khi được lực lượng chức năng yêu cầu, chủ xe đã không thể xuất trình giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của toàn bộ lô khẩu trang trên.

Đội QLTT số 6 sau khi đối chiếc với các quy định của pháp luật đã tiến hành tịch thu toàn bộ lô hàng trên và xử lý theo quy định của pháp luật.

Mặc dù các lực lượng QLTT đã tăng cường ra quân nhằm ngăn chặn các hành vi vi phạm đối với các cơ sở kinh doanh thiết bị y tế, đặc biệt là khẩu trang y tế và tiến hành xử lý mạnh tay từ ngày 31/1 đến nay, nhưng vẫn còn tồn tại nhiều trường hợp vi phạm.

Cụ thể, theo tông tin từ Tổng Cục QLTT, trong ngày 28/02/2020, lực lượng QLTT đã kiểm tra, giám sát 93 cơ sở sản xuất, kinh doanh thiết bị y tế. Qua đó, phát hiện và xử lý 19 cơ sở, xử phạt vi phạm hành chính số tiền 44.350.000 đồng.

Như vậy, cộng dồn từ ngày 31/01 đến ngày 27/02/2020, lực lượng QLTT trên cả nước đã kiểm tra, giám sát, xử lý 5.354 vụ, nâng tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 1.659.380.000 đồng.

Điển hình một số vụ việc kiểm tra, xử lý tại Hà Nội, ngày 27/2/2020, Đội QLTT số 04 tiến hành khám xe ô tô mang biển kiểm soát 29C - 785.04 và tạm giữ 3.150 chiếc khẩu trang không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ. Vụ việc đang tiếp tục được làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, đã xuất hiện những ổ dịch mới tại Nhật Bản, Hàn Quốc là những nước có quan hệ du lịch, thương mại lớn với Việt Nam. Dự báo trong thời gian tới nhu cầu các trang thiết bị y tế phòng dịch tiếp tục ở mức rất cao, Tổng cục sẽ tiếp tục chỉ đạo lực lượng Quản lý thị trường tập trung vào các nhiệm vụ kiểm soát ngăn chặn đầu cơ, găm hàng, tăng giá quá mức, vi phạm chất lượng nhằm ổn định thị trường, góp phần đáp ứng nhu cầu của người dân về các trang thiết bị y tế và mặt hàng phục vụ phòng chống dịch.

Bình An

Tin khác

Tin tức 38 phút trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 43 phút trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 2 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 2 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.