SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

TP HCM: Rùng mình với chiêu trò dùng vôi tẩy trắng nội tạng bò hôi thối

16:00, 20/01/2019
(SHTT) - Ban Quản lý An toàn thực phẩm TPHCM vừa phát hiện một cơ sở vi phạm nghiêm trọng về vấn đề an toàn thực phẩm khi dùng vôi để ngâm phụ phẩm bò bốc mùi hôi thối.

Thông tin trên VOV, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM vừa phối hợp cùng các đơn vị chức năng tiến hành kiểm tra an toàn thực phẩm tại chợ đầu mối Hóc Môn và các hộ kinh doanh thực phẩm.

Theo đó, cơ quan chức năng bất ngờ kiểm tra hộ kinh doanh phụ phẩm bò của bà Nguyễn Thị Xuân trên đường Nguyễn Thị Kiểu, phường Hiệp Thành, Quận 12, TP.HCM.

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn phát hiện 3 thùng nhựa lớn đựng lá sách bò bốc mùi được ngâm trong nước trắng đục, bên cạnh đó có một máy trộn bê tông loại nhỏ được cắm điện sẵn. Nhiều cuống bò, tim bò… để long lóc trên dụng cụ cáu bẩn. Bên cạnh đó, đoàn kiểm tra còn phát hiện nhiều chân bò chưa cạo sạch lông nằm trên nền nhà dơ bẩn.

noi tang bo

 

Không những thế, kiểm tra tủ đông, đoàn còn phát hiện nhiều phổi, gan bò đã biến chất, chảy dịch, bốc mùi hôi. 

Theo thông tin được đăng tải trên báo Thanh Niên, bà Xuân thừa nhận lá sách bò được ngâm trong nước vôi để nhằm tẩy trắng trước khi đem đi tiêu thụ. Bà Xuân cho biết thêm, phụ phẩm bò được bà lấy từ các lò mổ ở tỉnh Tây Ninh với giá 30.000 đồng/kg. Sau khi sơ chế sẽ bán lại cho những người bán nhỏ lẻ và các quán nhậu để nấu lẩu, phá lấu… với giá 50.000 đồng/kg.

Tổng trọng lượng phụ phẩm bò gồm lá sách, đầu, cuống họng, tim, chân bò… khoảng 1,2 tấn. Tuy nhiên, chủ cơ sở không cung cấp được giấy tờ chứng minh nguồn gốc của số lượng thực phẩm nói trên, cơ sở cũng không có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Được biết, cơ sở này kinh doanh này mỗi ngày bán ra thị trường từ 500 – 600 kg lòng, sách bò, cuống họng…

noi tang bo 1

 

Hiện cơ quan chức năng tiếp tục thống kê số lượng, tạm giữ toàn bộ. Nếu cơ sở này không trưng ra được các giấy tờ liên quan đến số hàng trên thì sẽ bị tiêu hủy, xử phạt.

Làm việc với cơ quan chức năng, chủ hộ kinh doanh Nguyễn Thị Xuân cho biết, nguồn hàng này lấy từ lò mổ tại huyện Gò Dầu (tỉnh Tây Ninh) khách hàng mua các phụ phẩm bò đa số là người bán hàng rong, buôn bán lề đường và các quán nhậu. Có mặt tại thời điểm kiểm tra, bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM cho biết, việc hộ kinh doanh này hoạt động đã nhiều năm mà không bị phát hiện hay xử lý cho thấy chính quyền địa phương chưa giám sát chặt hoạt động thu mua và kinh doanh thực phẩm trên địa bàn.

Minh Hà (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Jool Baby, một thương hiệu sản phẩm cho trẻ em, đã triệu hồi khoảng 63.000 sản phẩm nôi đưa tự động dành cho trẻ sơ sinh đã được bán tại cửa hàng Walmart và trực tuyến vì gây nguy cơ ngạt thở.
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Đội QLTT số 7 (Cục QLTT Quảng Bình) đã triển khai kiểm tra đột xuất 02 cơ sở kinh doanh điện thoại di động, phát hiện tang vật vi phạm gồm 26 cái điện thoại di động iPhone đã qua sử dụng, sản xuất tại Trung Quốc, là hàng hóa nhập lậu với tổng trị giá là 136.900.000 đồng.
Tin tức 1 ngày trước
Các nhà sản xuất ô tô đang lén lút bán dữ liệu lái xe của bạn cho các công ty bảo hiểm thông qua các ứng dụng hiện đại được cài đặt trên xe.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trên thị trường hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu bất chấp pháp luật, tác động tinh vi bằng công nghệ vào thiết bị đo, đếm của phương tiện đo để “móc túi” người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Lực lượng chức năng tỉnh Bình Định vừa tạm giữ 2.085 vỏ chai LPG không có hóa đơn chứng từ, hồ sơ nguồn gốc pháp lý.