SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

TP. Đà Nẵng thu hồi thu hồi dự án 29 ha của Phan Văn Anh Vũ

10:45, 13/02/2020
Tòa Hà Nội đính chính như sau: Giao UBND TP Đà Nẵng thu hồi và cùng các bên liên quan thực hiện thủ tục pháp lý đảm bảo quyền lợi cho công dân tại Khu đất 29 ha Dự án KĐTM Quốc tế Đa Phước.

Ngày 12/2, TAND TP.Hà Nội cho biết đã ra văn bản thông báo sửa chữa, bổ sung bản án 2 cựu Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng giúp Phan Văn Anh Vũ thâu tóm nhà, đất ở Đà Nẵng.

 

 

Công ty của Phan Văn Anh Vũ đã xây xong phần thô các biệt thự ở khu Đa Phước. (ảnh: Zing.vn).

Theo đó, đã có sơ suất tại bản án hình sự sơ thẩm số 20 ngày 13/1, khi tuyên yêu cầu UBND TP.Đà Nẵng và các bên liên quan thực hiện các thủ tục pháp lý theo quy định của pháp luật, đảm bảo quyền lợi cho công dân tại 3 dự án: khu đất 29 ha thuộc dự án Khu đô thị mới quốc tế Đa Phước (quận Hải Châu); dự án khu dân cư An Cư 2, 3 mở rộng (quận Sơn Trà); dự án Khu nhà ở Phú Gia Compound (quận Thanh Khê).

Về nội dung nêu trên, Tòa Hà Nội đính chính như sau: Giao UBND TP Đà Nẵng thu hồi và cùng các bên liên quan thực hiện các thủ tục pháp lý theo quy định của pháp luật, đảm bảo quyền lợi cho công dân tại Khu đất 29 ha Dự án Khu đô thị mới Quốc tế Đa Phước.

 

Giao UBND TP Đà Nẵng cùng các bên liên quan thực hiện các thủ tục pháp lý theo quy định của pháp luật để đảm bảo quyền lợi cho công dân tại 2 dự án An Cư 2, 3 mở rộng và Dự án Khu nhà ở Phú Gia Compound.

Với quyết định mới, chủ đầu tư và khách hàng rót vốn vào Dự án 29 ha sẽ phải đợi đến phán quyết cuối cùng của tòa cấp phúc thẩm.

Trước đó, theo cáo trạng và diễn biến phiên tòa, năm 2011 ông Văn Hữu Chiến (khi ấy là cựu Chủ tịch Đà Nẵng) ký quyết định thu hồi và giao khu đất 29 ha này cho Công ty CP Xây dựng 79 của Phan Văn Anh Vũ, với giá 87 tỷ đồng. Định giá trong cáo trạng cho thấy, khu đất này năm 2011 có giá 4.788 tỷ đồng, vụ việc đã gây thiệt hại lớn cho Nhà nước.

Liên quan đến vụ án này, 20 trong số 21 bị cáo hầu tòa phiên sơ thẩm đã có đơn kháng cáo. Riêng ông Nguyễn Văn Cán (Cựu Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng) không kháng cáo, do ở phiên sơ thẩm đã được miễn trách nhiệm hình sự về tội "Vi phạm các quy định về quản lý đất đai".

Theo thỏa thuận liên doanh, năm 2015, Công ty Daewon đã chuyển nhượng 51% vốn điều lệ tại Công ty TNHH Phát triển nhà Đa Phước cho CTCP Xây dựng 79 với giá 341 tỷ đồng. Công ty TNHH Phát triển nhà Đa Phước đổi tên thành Công ty TNHH MTV Nhà Đa Phước do Vũ nhôm làm Chủ tịch HĐQT.

Cuối năm 2015, Vũ chuyển nhượng toàn bộ phần vốn góp tại Công ty TNHH MTV Nhà Đa Phước cho ông Võ Ngọc Châu với giá 428 tỷ đồng. Hiện tại, doanh nghiệp này đã triển khai xây dựng nhà liền kề thương mại và chung cư cao tầng và chuyển nhượng 189 lô đất biện thự với diện tích 16.630 m2 cho 189 khách hàng. Tổng giá trị giao dịch là 1.280 tỷ đồng.

Bản án sơ thẩm thể hiện, bằng việc giao đất cho Vũ nhôm với giá 87 tỷ đồng, nhà nước bị thiệt hại 11.235 tỷ đồng.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.