SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

TP Buôn Ma Thuột hiện thực hoá những ý tưởng thành các sản phẩm du lịch

19:25, 12/06/2022
Chiều 10/6, tại TP Buôn Ma Thuột, Báo Lao Động, Viện Du lịch Nông nghiệp Việt Nam và Hội doanh nhân TP Buôn Ma Thuột tổ chức buổi tọa đàm “Tạo sức bật cho du lịch Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk trong tình hình mới”.

Buổi toạ đàm diễn ra với mong muốn quảng bá, giới thiệu hình ảnh, tiềm năng của TP Buôn Ma Thuột, kêu gọi đầu tư, phát triển hạ tầng, kêu gọi các dự án kinh tế lớn cho địa phương. Bên cạnh đó tạo ra cơ hội để các doanh nghiệp, doanh nhân địa phương chia sẻ những khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách, để cùng nhau tìm hướng tháo gỡ, giải quyết, tạo điều kiện kinh doanh cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư.

2

 Toàn cảnh buổi toạ đàm

Phát biểu tại buổi toạ đàm, Ông Nguyễn Trung Hiếu - Trưởng Văn phòng đại diện báo Lao Động tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên cho biết: “Với mong muốn tạo ra sự kiện truyền thông để quảng bá, giới thiệu hình ảnh, kêu gọi đầu tư cho TP Buôn Ma Thuột – đặc biệt lĩnh vực du lịch, bất động sản du lịch và du lịch canh nông, du lịch cộng đồng. Đồng thời, là dịp để các chuyên gia, các diễn giả có tham luận, chia sẻ kinh nghiệm, giới thiệu các mô hình kinh doanh, đầu tư ở các dự án, địa phương khác, hiến kế cho địa phương… Báo Lao Động, Viện Du lịch Nông nghiệp VN và Hội doanh nhân TP Buôn Ma Thuột chủ trì, tổ chức 1 buổi tọa đàm hôm nay.

Chúng tôi cố gắng tạo ra diễn đàn để các ý tượng được hiện thực hóa thành các sảm phẩm du lịch mới, hấp dẫn. Đồng thời cũng là dịp các doanh nghiệp, doanh nhân địa phương nêu ra những khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách… từ thực tiễn, cùng tìm ra giải pháp tháo gỡ, phát triển vượt bậc cho địa phương".

Cũng tại buổi toạ đàm, ông Nguyễn Tuấn Hà - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk nhấn mạnh: "Ngành Du lịch Tây Nguyên nói chung và du lịch Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk nói riêng vẫn đang gặp nhiều khó khăn trong việc xây dựng và định hình các loại hình du lịch gắn với thiên nhiên, văn hóa Tây Nguyên".

Theo ông Hà, Đắk Lắk nói chung và TP Buôn Ma Thuột nói riêng có vị trí là trung tâm của Tây Nguyên với giao thông thuận tiện, đất đai phì nhiêu, khí hậu mát mẻ, với nền văn hóa địa phương giàu bản sắc...Trong 10 năm trở lại đây, tỉnh Đắk Lắk rất quan tâm đến việc hỗ trợ, tạo điều kiện và xây dựng TP. Buôn Ma Thuột, điển hình như: Tỉnh đã tham gia Chương trình hợp tác với Lâm Đồng – Khánh Hòa – Bình Thuận - Phú Yên; thiết lập quan hệ hợp tác giữa các tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Kon Tum, Gia Lai, Lâm Đồng, Đăk Nông và hợp tác giữa Ninh Thuận với tỉnh Đắk Lắk..., với mục tiêu tăng cường thu hút các nguồn lực cho TP. Buôn Ma Thuột.

Kết quả đạt được cho thấy, với thế mạnh về vị trí, đầu mối giao thông rất thuận lợi cho việc lưu thông, TP. Buôn Ma Thuột đang từng bước phát triển mạng lưới giao thông theo hướng hiện đại hóa nhằm đáp ứng nhu cầu về vận chuyển hành khách và vận tải hàng hóa. Hiện nay, dự án đường tránh phía Đông thành phố, đường Cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột đang hình thành sẽ tạo sự lan tỏa trong phát triển du lịch các địa phương khác trong tỉnh và kết nối, hình thành liên kết vùng trong phát triển du lịch, tạo trục kết nối từ Đắk Lắk với hai trung tâm du lịch là TP. Nha Trang (Khánh Hòa) và Đà Lạt (Lâm Đồng) cũng như các vùng lân cận

“Với hệ thống giao thông như vậy, cùng với tiềm năng từ việc sở hữu một hệ sinh thái rừng - thác - hồ phong phú, gắn liền với những giá trị lịch sử cách mạng, di sản văn hóa vật thể, phi vật thể và hệ thống cơ sở lưu trú đa dạng... thì TP. Buôn Ma Thuột có nhiều lợi thế để phát triển kinh tế du lịch. Tôi hy vọng rằng, tại buổi toạ đàm này, nhiều vấn đề sẽ được bàn thảo nhằm có định hướng tốt nhất để khai thác và phát triển các loại hình du lịch của TP Buôn Ma Thuột”, ông Hà chia sẻ.

Bích Loan

Tin khác

Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 14 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 14 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.