SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Toyota Wigo 300 triệu đồng vừa về Việt Nam có gì đặc biệt?

07:05, 17/07/2018
(SHTT) - Mẫu xe giá rẻ Toyota Wigo với giá bán dự kiến khoảng 300 triệu đồng đang gây sốt thị trường ô tô Việt. Những hình ảnh về mẫu xe này đang được chia sẻ rộng rãi.

Ngay từ khi những hình ảnh về mẫu xe Toyota Wigo xuất hiện tại một đại lý của Toyota Việt Nam đã nhận được sự quan tâm lớn của người tiêu dùng.  Được biết, mẫu xe này sẽ cạnh tranh trực tiếp với Hyundai Grand i10, Kia Morning. Tuy nhiên, thời gian xe chính xác bán ra vẫn chưa được tiết lộ.

Toyota Wigo nằm trong phân khúc A có kích thước tổng thể 3600mm dài x 1600mm rộng x 1520mm cao. Xe được nhập khẩu từ Indonesia với đuôi xe được thiết kế hình khối, gồ ghề, khác biệt hoàn toàn so với sự mượt mà của các dòng xe hatchback cỡ nhỏ hạng A khác đang xuất hiện trên thị trường Việt, gương chiếu hậu của xe cũng tích hợp đèn xi-nhan báo rẽ, đèn hậu dạng led hiện đại.

Toyota Wigo

 

  Toyota Wigo sử dụng nội thất bọc nỉ, các chi tiết trong khoang nội thất được dùng nhựa cứng khá đơn giản. Theo dự đoán, Toyota Wigo 2018  phân phối tại Việt Nam sẽ sử dụng động cơ 1.2L cho công suất cực đại 88Hp / 6000rpm và mô-men xoắn cực đại 110Nm / 4400 rpm. Đi kèm sẽ là hộp số tự động 4 cấp hoặc hộp số sàn 5 cấp.

Phiên bản Toyota Wigo tại Việt Nam sở hữu động cơ 1KR-FE, 3 xy lanh, 12 van phun xăng điện tử, dung tích 1.0 L. Công suất 65 mã lực tại vòng tua 6.000 rpm và mô-men xoắn cực đại 89 Nm tại 4.400 rpm. Phiên bản cao nhất của xe sẽ được trang bị hộp số tự động 4 cấp, trong khi các bản còn lại dùng hộp số sàn 5 cấp. Dòng xe này chỉ có duy nhất lựa chọn hệ dẫn động cầu trước.

Toyota Wigo 1

 

Tại các thị trường khác nhau, Wigo được trang bị động cơ và các thông số kỹ thuật khác nhau. Khi bán tại Việt Nam, Wigo sẽ là sự bổ sung hợp lý cho liên doanh ôtô Nhật Bản, bởi hãng còn thiếu những chiếc hatchback giá rẻ.

Một số trang bị an toàn gồm có dây đai an toàn 3 điểm, 2 túi khí trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Giá dự kiến của Toyota Wigo khá rẻ, chỉ hơn 300 triệu đồng. Rất có thể khi Toyota Wigo chính thức ra mắt sẽ khiến các đối thủ giảm giá để cạnh tranh. Đây là tín hiệu tốt cho phân khúc xe dành cho những người mới mua lần đầu.

Hải  Hà

Tin khác

Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.
Liên kết hữu ích
  • Mua lexus lx 600 tại Lexus Thăng Long