SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Toyota Việt Nam triệu hồi số lượng lớn xe sang Lexus bị lỗi

11:37, 21/09/2020
(SHTT) - Toyota Việt Nam ra thông báo triệu hồi 749 xe Lexus sản xuất từ năm 2015 - 2019 để thay thế bơm nhiên liệu.

Toyota Việt Nam mới đây đã thông báo chương trình triệu hồi để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu đối với các dòng xe Lexus bao gồm: GS200T, GS350, GX460, LX570, LS460, LS500/500h, NX200T, RC350/300H, RX350/450H, RX350L/450 do TMV nhập khẩu và phân phối chính thức. 

xedoisong_trieu_hoi_lexus_6_shfg

 

Theo chương trình này, số lượng xe Lexus bị triệu hồi đợt để thay thế bơm nhiên liệu là 749 sản phẩm. Đây là các xe được sản xuất từ năm 2015 - 2019. Thời gian bắt đầu triệu hồi từ ngày 4/9/2020 và dự kiến kết thúc vào ngày 4/9/2023. Mỗi xe bị ảnh hưởng sẽ mất khoảng 1,7 giờ đến 4,2 giờ để kiểm tra và thay thế. 

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, các xe nằm trong diện triệu hồi trong thông báo có thể xuất hiện hiện tượng nổi đèn báo lỗi và các thông tin cảnh báo trên bảng táp lô. Ngoài ra, xe cũng có thể xảy ra hiện tượng động cơ bị rung giật, không khởi động được hoặc xe bị chết máy khi đang chạy làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

Nguyên nhân được xác định là do các mẫu xe này được trang bị một bơm thấp áp, đặt trong bình nhiên liệu để cung nhiên liệu cho hệ thống phun xăng điện tử. Cánh bơm của các bơm thấp áp này có thể được sản xuất với mật độ vật liệu thấp hoặc loại cánh bơm có thể có phát sinh vết nứt do quá trình sấy khô trong quá trình sản xuất. Điều này dẫn tới việc cánh bơm có thể bị biến dạng nhất định do tác dụng của xăng. Khi cánh bơm bị biến dạng có thể va chạm với thân bơm, khiến bơm không hoạt động.

xedoisong_trieu_hoi_lexus_4_dtdy

Lexus RX350

Đối với những xe Lexus nhập khẩu không chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC), khi có yêu cầu từ chủ xe, Toyota Việt Nam sẽ hỗ trợ liên hệ với TMC để lấy thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, đại lý Lexus sẽ tiến hành thay thế bơm nhiên liệu miễn phí cho khách hàng.

Thái An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.
Liên kết hữu ích