SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Toyota Việt Nam thu hồi hơn 30.000 xe do lỗi bơm nhiên liệu

15:40, 14/05/2020
(SHTT) - Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD), Bộ Công Thương vừa cho biết mới tiếp nhận báo cáo của Công ty ô tô Toyota Việt Nam về chương trình thu hồi hàng chục nghìn xe để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu.

Theo đó, chương trình thu hồi xe để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu trên các dòng xe do hãng nhập khẩu và phân phối (CBU) bao gồm Lexus, Land Cruiser 200, Alphard, Fortuner có số lượng bị ảnh hưởng đã bán ra thị trường là 3.763 xe.

Còn số lượng xe lắp ráp trong nước (CKD) bị ảnh hưởng thuộc các mẫu Camry, Innova và Altis đã bán ra thị trường là 29.513 xe. Tổng cộng là hơn 30 nghìn chiếc xe nằm trong diện triệu hồi lần này.

Các mẫu xe trong diện thu hồi có thời gian sản xuất từ 22/12/2014 đến 14/9/2019 (Thông tin chi tiết các dòng xe tham khảo trên trang web của Cục CT&BVNTD.

toyota

 Toyota Việt Nam thu hồi hơn 30.000 xe do lỗi bơm nhiên liệu

Thời gian dự kiến kiểm tra và thay thế khắc phục bơm nhiên liệu sẽ mất khoảng 1,7 đến 4,2 giờ/xe. Chương trình triệu hồi dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 1/6/2020 và dự kiến kết thúc vào 1/6/2023.

Trên các xe trong diện bị ảnh hưởng sẽ xuất hiện đèn báo lỗi và các thông tin cảnh báo trên bảng táp lô, động cơ bị rung giật, không khởi động được hoặc xe bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ thấp. Trong một vài trường hợp đặc biệt, xe có thể bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ cao, làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

Theo lý giải của nhà sản xuất, nguyên nhân là do những xe trong dải bị ảnh hưởng được trang bị một bơm thấp áp, đặt trong bình nhiên liệu để cung cấp nhiên liệu cho hệ thống phun xăng điện tử. Lúc này, cánh bơm của các bơm có thể được sản xuất với mật độ vật liệu thấp hoặc loại cánh bơm khác có thể có phát sinh vết nứt do quá trình sấy khô trong quá trình sản xuất, điều này dẫn tới cánh bơm này có thể bị biến dạng nhất định do tác dụng của xăng. Điều này có thể khiến cánh bơm bị biến dạng có thể va chạm với thân bơm, khiến bơm không hoạt động.

Do đó, để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, Cục CT&BVNTD khuyến cáo người sử dụng kiểm tra xem xe của mình có thuộc diện phải triệu hồi hay không để được hỗ trợ sửa chữa, khắc phục, nhằm đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.

Số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cho thấy, trong tháng 4/2020, tổng lượng xe bán ra thị trường của các doanh nghiệp là 10.816 xe, sụt giảm 46% so với cùng kỳ 2019. 

Trong đó, những hãng có mức giảm doanh số lớn là: Ford 53%, Mazda 49%, Honda 41%, Toyota 29%.

Hải Hà

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Vắc-xin chlamydia, sau những thử nghiệm ban đầu, đã mang lại những kết quả đầy hứa hẹn, mở ra triển vọng mới trong việc kiểm soát sự lây lan của bệnh lây truyền qua đường tình dục.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Với sự hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI), các nhà nghiên cứu đã huấn luyện một thuật toán học máy để nhận biết các tín hiệu điện tương ứng 16 cử chỉ tay thường được thợ lặn sử dụng dưới nước, bao gồm cử chỉ từ ngón trỏ đến ngón cái để ra dấu "OK".