SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Toyota Innova Crysta và Toyota Fortuner bị triệu hồi do lỗi đường ống dẫn nhiên liệu

19:59, 12/07/2018
(SHTT) - Toyota Innova Crysta và mẫu SUV 7 chỗ ngồi Toyota Fortuner đang dính án triệu hồi tại Ấn Độ do gặp phải vấn đề về dây điện và ống dẫn nhiên liệu. Chủ nhân của những chiếc xe Toyota Fortuner cần nắm rõ thông tin trên.

Được biết, nhà nhập khẩu Toyota Kirloskar Motor Limited (TKML) vừa triệu hồi mẫu MPV bán chạy nhất tại Ấn Độ là Innova Crysta và mẫu SUV hạng sang Toyota Fortuner. Cả hai mẫu xe cần phải sửa chữa dây điện và ống nhiên liệu bị hỏng. Quá trình thay thế miễn phí sẽ được thực hiện bởi các đại lý ủy quyền của Toyota trên khắp Ấn Độ. Các trung tâm dịch vụ của Toyota sẽ kiểm tra phần dây điện có vấn đề bọc phần đó lại nếu cần thiết để tránh bị cọ xát vào các dây khác. Toyota cũng đã triệu hồi các phiên bản chạy xăng của Toyota Innova Crysta và Fortuner để kiểm tra đường ống nhiên liệu và thay thế nếu cần.

Toyota cho biết số xe thu hồi là mẫu Toyota Innova Crysta được sản xuất từ tháng 4/2016 đến tháng 1/2018 và SUV 7 chỗ ngồi Toyota Fortuner có thời gian sản xuất từ tháng 10/2016 đến tháng 11/2017.

trieu hoi 1

 

Dự kiến công tác kiểm tra và thay thế bộ phận bị hỏng sẽ mất khoảng 1 ngày và hoàn toàn miễn phí. Các khách hàng sẽ được các đại lý ủy quyền gửi email để thông báo. Các trung tâm dịch vụ của Toyota sẽ kiểm tra phần dây điện có vấn đề bọc phần đó lại nếu cần thiết để tránh bị cọ xát vào các dây khác.

Toyota Innova Crysta và Toyota Fortuner đều là những mẫu xe bán chạy nhất ở Ấn Độ và được mua bởi cả khách hàng gia đình lẫn các hãng taxi. Độ thoải mái cao, độ tin cậy, dịch vụ hậu mãi tuyệt vời và chi phí bảo trì thấp là bốn lý do chính khiến người dùng đổ xô mua 2 mẫu xe này. Chính vì vậy thông tin về đợt triệu hồi đang nhận được sự quan tâm lớn.

Trước đó, hãng sản xuất ô tô Kia cũng đưa ra quyết định triệu hồi hơn 500 nghìn xe. Nguyên nhân được xác định là do trục trặc hệ thống điện khiến túi khí của xe và bộ căng dây bảo hiểm không hoạt động.

Cụ thể, vào cuối năm 2017, đầu năm 2018, Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) đã tiến hành một cuộc điều tra tập trung vào một lỗi có thể là nguyên nhân khiến túi khí và bộ căng dây bảo hiểm trên một số xe Kia và Hyundai không hoạt động. Cụ thể, lỗi này là do trục trặc hệ thống điện dẫn tới tình trạng quá tải mô-đun điều khiển khi xe xảy ra tai nạn. Lỗi này khá giống vỡi lỗi từng khiến Fiat Chrysler triệu hồi 1,4 triệu xe tại Mỹ hồi năm 2016.

trieu hoi

 

 Đây được đánh giá là lỗi nguy hiểm chết người vì nó đã gây ra 6 vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan đến các xe của Kia và Hyundai khiến 4 người tử vong và 6 người bị chấn thương nặng.

Chính vì vậy hãng sản xuất ô tô Kia đã tiến hành đợt triệu hồi mới nhất tại Mỹ với số lượng lên tới 570.000 xe. Các mẫu xe dính lỗi triệu hồi bao gồm: Forte sedan và Forte Koup phiên bản 2010-13, Optima phiên bản 2011-13, Optima Hybrid và Sedona phiên bản 2011-12. Như vậy, riêng tại Mỹ có tổng cộng gần 1,1 triệu xe Kia cần triệu hồi. Thông tin về xe tại các thị trường khác hiện chưa được công bố. Hiện Kia cũng chưa tìm được giải pháp khắc phục lỗi này, nhưng dự kiến sẽ tìm ra và bắt đầu triệu hồi xe vào cuối tháng 7 tới.

Vân Anh (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.