SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Toyota đứng đầu về giá trị thương hiệu ô tô

07:12, 06/02/2017
(SHTT) - Nhờ mức tăng giá trị 7%, đạt 46,255 tỷ USD nên Toyota đã tiếp tục giữ vị trí thương hiệu ô tô có giá trị nhất, vượt qua cả BMW, Mercedes-Benz và Volkswagen. Không chỉ vậy Toyota còn là thương hiệu ô tô được tìm kiếm nhiều nhất thế giới.

Vào những ngày đầu năm 2017, Brand Finance đã liên tục đưa ra bảng xếp hạng giá trị các thương hiệu toàn cầu 2017 và 500 thương hiệu có giá trị nhất thế giới đã được tôn vinh. Bảng xếp hạng này được đánh giá dựa trên các số liệu tính toán từ đầu năm 2016 đến đầu năm 2017. Đây cũng chính là báo cáo thường niên của công ty định giá hàng đầu thế giới này. Những kết quả mà Brand Finance đưa ra luôn được các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế hàng đầu thế giới ghi nhận và sử dụng đồng thời nó cũng được công bố chính thức trên các kênh truyền thông hàng đầu như BBC, CNN, CNBC, Bloomberg, The Economist, The Wall Street Journal…

Trong ngành công nghiệp ô tô thì ngôi vương về giá trị thương hiệu vẫn thuộc về Toyota, thương hiệu ô tô được người dùng tìm kiếm nhiều nhất trên thế giới. Nhìn vào số liệu có thể thấy, hãng xe Nhật Bản đã tăng 7% (3,191 tỷ USD) giá trị so với năm ngoái, đạt 46,255 tỷ USD. Toyota đứng thứ 12 trong bảng xếp hạng 500 thương hiệu toàn cầu, tụt 1 bậc so với năm 2016.

toyota dung dau ve gia tri thuong hieu o to

 Toyota đứng đầu về giá trị thương hiệu ô tô

Trong khi đó BMW chính là thương hiệu ô tô có giá trị thứ 2 với 37,124 tỷ USD. Mercedes-Benz mặc dù tăng 11% giá trị so với năm 2016, đạt 35,544 tỷ USD nhưng đứng vị trí thứ 21 trong bảng xếp hạng và đứng thứ 3 trong giá trị thương hiệu ô tô. Với giá trị 25,014 tỷ USD, tăng đến 32%, Volkswagen đã nắm vị trí thứ 41 trong bảng xếp hạng mặc dù thương hiệu này đã soán ngôi Toyota trở thành hãng xe có doanh số bán hàng số 1 thế giới.

Đứng ngay sau hãng xe Đức, ở vị trí thứ 42 là Nissan với giá trị là 24,768 tỷ USD. Đây là thành công của thương hiệu ô tô này khi tăng 20 bậc so với bảng xếp hạng công bố đầu năm 2016. Ở vị trí thứ 46/500 là Ford với giá trị 22,432 tỷ USD, dù giữ nguyên thứ hạng nhưng giá trị của Ford đã tăng nhiều so với con số cũ là 19,002 tỷ USD.

2 thương hiệu lớn khác là Honda và Hyundai lần lượt giữ vị trí thứ 52 và 60 trong bảng xếp hạng 500 thương hiệu toàn cầu với giá trị là 21,218 tỷ USD và 19,975 tỷ USD.

PV

Tin khác

Kinh tế 1 giờ trước
(SHTT) - Năm 2024, VECOM tiếp tục hoàn thiện tính chỉ số thương mại điện tử (TMĐT). Bên cạnh việc tính toán dựa vào kết quả khảo sát hàng nghìn DN VECOM còn sử dụng nhiều kênh thông tin định lượng tin cậy khác. Tên miền quốc gia “.VN” tiếp tục là yếu tố quan trọng nhất trong đánh giá hạ tầng cho TMĐT.
Kinh tế 7 giờ trước
(SHTT) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Nguyễn Văn Trọng, thôn Hạc Sơn, xã Cẩm Bình, Huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá thấy thiếu tự tin, mặc cảm, ngược lại càng thôi thúc anh đam mê lao động, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm để vươn lên làm giàu.
Kinh tế 9 giờ trước
(SHTT) - Đội chiến thắng vòng loại cấp quốc gia sẽ đại diện cho Việt nam bước vào Vòng thi chung kết Quốc tế diễn ra tại Luân Đôn vào ngày 19-20/6/2024.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Được chú trọng quy hoạch về không gian sống, từ hệ sinh thái xanh an lành đến các tiện ích thể dục thể thao, vui chơi thư giãn…, Eurowindow Twin Parks không chỉ đón đầu xu hướng sống xanh năng động mà còn góp phần thay đổi diện mạo đô thị phía Đông Hà Nội.
Liên kết hữu ích