SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Toyota đăng ký sáng chế chống trộm bằng hơi cay

10:17, 18/03/2019
(SHTT) - Toyota mới đây vừa nộp bằng sáng chế về một hệ thống tạo mùi thơm cho nội thất, đáng chú ý nó kiêm nhiệm luôn tính năng an ninh với khả năng tấn công kẻ trộm bằng hơi cay.

Mới đây, thông tin về một bằng sáng chế độc đáo của Toyota đã được tiết lộ trên Carscoops. Theo mô tả trong bằng sáng chế của Toyota, nếu chiếc xe phát hiện bất kỳ hành động mờ ám tương tự như hành vi cố đột nhập ngay lập tức hơi cay sẽ được phun vào cabin. Hai tính năng này sẽ được điều khiển tự động với các mùi hương cũng như bình hơi cay kết nối với hệ thống điều hòa của xe. Đây có thể xem là hệ thống vũ khí tự vệ lần đầu tiên xuất hiện trong ngành công nghiệp ô tô từ trước tới nay nếu nó được hiện thực hóa.

sang che moi cua toyota

Nếu chiếc xe phát hiện bất kỳ hành động mờ ám tương tự như hành vi cố đột nhập ngay lập tức hơi cay sẽ được phun vào cabin để chống lại kẻ lạ mặt.

Hệ thống thông minh này sẽ hoạt động như một tiện nghi của nội thất và có thể kết nối với điện thoại của người lái hoặc hành khách khi họ bước lên xe. Từ đó nó sẽ quyết định tạo mùi hương sao cho phù hợp với sở thích, tâm trạng của họ. Toyota cũng cho biết rằng sau khi hành khách rời xe, hệ thống sẽ tiến hành khử mùi để cabin trở về trạng thái ban đầu.

Tuy nhiên Toyota vẫn chưa có động thái phản hồi hay xác nhận nào về việc sẽ ứng dụng bằng sáng chế mới của mình trong các mẫu xe sắp ra mắt. Ngoài ra, tính năng này cũng bỏ ngỏ khả năng "phản chủ" nếu chẳng may bình hơi cay bị rò rỉ hoặc hệ thống nhận diện sai.

Mỹ Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - USPTO yêu cầu các luật sư khi nộp hồ sơ cần nêu rõ vai trò của trí tuệ nhân tạo trong đơn xin cấp bằng sáng chế do lo ngại AI có thể bị lạm dụng trong quá trình tạo ra các phát minh, sáng chế.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Tòa án Illinois quyết định rằng Amazon bị phạt 525 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế lưu trữ đám mây của công ty Kove, làm dấy lên những tranh cãi trong ngành công nghiệp công nghệ.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Một vụ vi phạm bằng sáng chế đã dẫn đến lệnh cấm bán các mẫu Apple Watch Series 9 và Ultra 2 tại Mỹ. Lệnh cấm này xuất phát từ tranh chấp sáng chế tính năng đo oxy trong máu.