SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Toyota Concept-i – tầm nhìn chiến lược tương lai

06:26, 09/02/2017
(SHTT) - Tại triển lãm điện tử tiêu dùng CES đang diễn ra ở Las Vegas, thương hiệu ô tô hàng đầu thế giới Toyota đã trình làng dòng ô tô tự lái Concept-i với nhiều công nghệ thông minh tưởng như chỉ có trong phim.

Concept-i là sản phẩm do Trung tâm nghiên cứu thiết kế CALTY của Toyota ở bang California, Mỹ, tạo hình. Mang phong cách thiết kế trẻ trung và hiện đại. Bên trong chiếc Concept-i là hệ thống nội thất hiện đại điển hình.

Toyota Concept-I

Toyota Concept-i 

Trong một thông cáo báo chí, Bob Carter, phó chủ tịch cấp cao của Toyota cho biết, dòng xe này chú trọng đến những trải nghiệm của người sử dụng với phương tiện giao thông.

Người dùng có thể tương tác với xe thông qua giao diện mang tên Yui. Hệ thống thông minh này sử dụng ánh sáng, âm thanh và cả xúc giác để tương tác với người lái. Nó có thể đoán trước nhu cầu, tạo cảm hứng cho chủ nhân.

Toyota Concept-I a

Yui sẽ hiển thị chữ “Hello” bên ngoài khi chủ nhân hoặc hành khách tiến gần xe

Nó thậm chí có thể nháy mắt “quyến rũ” nhờ hệ thống đèn pha. Chưa hết, cảm biến bên trong có thể theo dõi trạng thái cảm xúc của chủ nhân từ đó điều chỉnh tuyến đường, tốc độ để người dùng cảm thấy thoải mái hơn. Ngoài ra, Yui có thể nhắc nhở công việc hoặc nhà hàng dọc theo tuyến đường di chuyển mà người lái muốn thử.

Sự ra đời của siêu phẩm Concept-i cho thấy tầm nhìn của Toyota về phương tiện giao thông tương lai.

Phạm Trang

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Trong bước tiến mới đầy hứa hẹn của ngành công nghệ, một nhóm nghiên cứu tại Đại học Công nghệ và Khoa học Điện tử Trung Quốc (UETC) đã thành công trong việc phát triển hai loại chip trí tuệ nhân tạo (AI) siêu tiết kiệm năng lượng.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Các hacker “mũ trắng” đã sử dụng Flipper Zero, một thiết bị có giá 169 USD (gần 4 triệu VNĐ), cùng bộ phát Wifi để đánh cắp thông tin người dùng và đột nhập thành công vào một chiếc Tesla Model 3.
Liên kết hữu ích
  • Mua lexus es250 giá ưu đãi, hỗ trợ trả góp