SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Toyota Camry 2019 "dính" lỗi túi khí nổ nhầm chỗ

17:32, 25/08/2019
(SHTT) - Nhà sản xuất cho biết, trên các xe bị ảnh hưởng, hệ thống phát hiện hành khách có thể gặp sự cố. Kéo theo đó, túi khí ở các vị trí phía trước và đầu gối hành khách ghế trước hoạt động không đúng thiết kế khi xảy ra tai nạn, tăng nguy cơ chấn thương đối với người ngồi trên xe.

 Toyota tại Bắc Mỹ đã phải triệu hồi mẫu sedan bán tốt nhất của mình – chiếc Camry phiên bản 2019 để xử lí vấn đề liên quan đến hệ thống túi khí nổ nhầm chỗ.

Toyota Bắc Mỹ cho biết việc triệu hồi lần này để xử lí vấn đề liên quan đến hệ thống túi khí hoạt động không chính xác, dẫn đến mất tác dụng và gây mất an toàn cho người ngồi trong xe trong trường hợp xe gặp tai nạn.

trieu-hoi-xe-toyota-camry-2019-vi-loi-tui-khi-no-nham

Toyota Bắc Mỹ đã phải triệu hồi mẫu sedan Camry mới để xử lí vấn đề liên quan đến hệ thống túi khí nổ nhầm chỗ.  

Tổng số sẽ có 680 chiếc Toyota Camry 2019 tại Bắc Mỹ bị triệu hồi lần này.

Cụ thể, những chiếc Toyota Camry 2019 được trang bị hệ thống túi khí, trong đó có các vị trí phía trước và đầu gối của hành khách phía trước. Và hệ thống quản lí phân loại kích hoạt túi khí ở vị trí hành khách phía trước hoạt động không đúng thiết kế nên đã dẫn đến trường hợp kích nổ túi khí ở vị trí không cần thiết.

Toyota đã tìm ra nguyên nhân dẫn đến hiện tượng trên. Đó là lỗi trong quá trình lắp ráp Camry tại Bắc Mỹ. Tuy nhiên, cho tới thời điểm hiện tại, hãng xe Nhật chưa ghi nhận trường hợp nào bị thương liên quan đến vấn đề này. Để khắc phục, nhân viên tại các đại lý của Toyota sẽ tiến hành kiểm tra, hiệu chỉnh miễn phí hệ thống phát hiện hành khách trên các xe bị triệu hồi.

Toyota đã bắt đầu gửi thông báo đến chủ sở hữu từ ngày 15/8. Người dùng có thể chủ động gọi điện đến đường dây nóng của hãng hoặc Cục quản lý an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) để xác minh phương tiện của mình có nằm trong đợt triệu hồi hay không.

Hiện mẫu xe Toyota Camry hoàn toàn mới cũng đã được bán ra tại Việt Nam và nhập khẩu từ Thái Lan. Toyota Việt Nam hiện chưa đưa ra thông tin về vấn đề này.

Minh Châu

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - iPhone 16 Pro được nâng cao hiệu suất với việc trang bị chip xử lý A18 Pro. Chip này không chỉ đem lại hiệu suất mạnh mẽ hơn mà còn hỗ trợ hệ thống tản nhiệt tiên tiến.
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, nhóm nghiên cứu từ Johns Hopkins đã phát triển một công cụ tiềm năng có thể phát hiện virus qua hình ảnh siêu âm phổi, từ đó tiếp tục khẳng định tầm quan trọng của trí tuệ nhân tạo (AI) trong lĩnh vực y tế.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Sau sự các sự cố được ghi nhận liên quan tới hộp số, Genesis sẽ tiến hành triệu hồi 15.645 ô tô SUV GV70. Nhà sản xuất dự kiến sẽ bắt đầu liên liên với khách hàng chính thức từ 14/5 sắp tới.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Toyota bắt đầu tiến hành chương trình triệu hồi đối với hai mẫu SUV đầu bảng của mình tại Việt Nam, nhằm cập nhật phần mềm điều khiển hộp số.