SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Toyota Avanza chuẩn bị trình làng: Đối thủ khó chơi của Toyota Corolla Cross

09:06, 30/12/2021
(SHTT) - Toyota Avanza được xem là một trong những mẫu xe kém thành công tại thị trường Việt Nam có thể sẽ ra phiên bản mới thời gian tới.

Toyota Avanza là mẫu MPV 7 chỗ cỡ nhỏ, giá rẻ từng được xem là mẫu xe có thể thúc đẩy doanh số phân khúc xe đa dụng của Toyota tại Việt Nam. Tuy nhiên thực tế doanh số mẫu xe này luôn rơi vào tình trạng ế ẩm, dù là ở phiên bản đầu tiên hay nâng cấp. Tuy nhiên tới đây, có thể mọi chuyện sẽ khác khi Avanza phiên bản hoàn toàn mới được cho là sẽ về Việt Nam vào năm sau.Cụ thể, theo thông tin từ đại lý, Toyota Avanza hoàn toàn mới (tên gọi Veloz ở nước ngoài) có thể sẽ được nhập về bán vào tháng 4/2022. Giá bán dự kiến cho phiên bản cao nhất cũng sẽ thấp hơn giá khởi điểm của Toyota Corolla Cross hiện nay.

tm-img-alt

Hiện tại, hầu hết các đại lý đã hết hàng mẫu xe này. Đại lý cũng nhận định, phiên bản Toyota Avanza mới được đánh giá khá cao về thiết kế nên có khả năng sẽ giúp doanh số đảo chiều so với hiện nay.

Việc Toyota Avanza cạn hàng tại đại lý có thể thấy rõ khi trong những tháng gần đây, doanh số mẫu xe rất thấp, nhiều tháng không bán ra chiếc nào. Tháng 11 gần đây nhất, chỉ có đúng 1 chiếc Toyota Avanza được bán ra. 32 xe còn lại bán ra trong năm 2021 tập trung vào những tháng đầu năm.

Toyota Veloz tại Indonesia có kích thước lớn hơn Avanza hiện tại, sử dụng khung gầm mới và hệ dẫn động cầu trước.

tm-img-alt

Về ngoại hình, Toyota Veloz 2022 có thiết kế ấn tượng, phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt lớn nan kim cương, khá giống với các mẫu Lexus. Cụm đèn pha dạng LED lớn hơn đôi chút so với Avanza 2022, đèn định vị LED và đèn xi-nhan hiệu ứng dòng chảy. Thiết kế đuôi xe khá giống với Toyota Sienna mới với dải đèn nối dài hiện đại.Bước vào bên trong, nội thất của Toyota Veloz cũng được cải tiến khá nhiều về mặt trang bị lẫn độ thoải mái. Việc tăng chiều dài tổng thể và chuyển sang dùng hệ dẫn động cầu trước góp phần cải thiện không gian cabin, khoảng để chân hàng ghế sau thoải mái hơn.

Là biến thể cao cấp, Toyota Veloz được trang bị phanh tay điện tử và chức năng giữ phanh tự động, camera 360, sạc không dây. Mặt đồng hồ dạng TFT, hàng ghế sau có màn hình giải trí lớn gắn trên trần. Ngoài ra, xe còn có đèn trang trí nội thất trên bảng điều khiển trung tâm và trên ốp cửa.

tm-img-alt

Toyota Veloz dùng động cơ 1.5L tương tự các bản Avanza G, công suất 106 mã lực, đi kèm hộp số CVT hoặc số sàn 5 cấp. Ngoài ra, hệ thống treo được nâng cấp bằng cách điều chỉnh độ nhún của lò xo và các đặc tính của van điều tiết, giúp tăng khả năng kiểm soát độ ổn định và sự thoải mái khi lái xe.

Xe cũng được trang bị hệ thống an toàn Toyota Safety Sense như cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo va chạm trước, cảm biến đỗ xe phía sau, hỗ trợ khởi hành, kiểm soát chân ga, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, 6 túi khí. Tuy nhiên xe không có kiểm soát hành trình thích ứng.

Quang Duy

Tin khác

Khoa học Công nghệ 18 phút trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 19 phút trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Liên kết hữu ích
  • Mua lexus lx 600 tại Lexus Thăng Long