SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Topas Ecolodge Resort Sapa: Du khách phản hồi tiêu cực sau khi trải nghiệm

07:17, 18/07/2018
(SHTT) - Không chỉ là đại diện duy nhất của Việt Nam lọt vào Top 10 resort xanh nhất thế giới, Topas Ecolodge Resort còn được biết đến là khu nghỉ dưỡng có view đẹp. Tuy nhiên không tận dụng được lợi thế của mình, Topas Ecolodge Resort lại khiến du khách thất vọng vì hạ tầng xuống cấp, dịch vụ kém.

Cách thị trấn Sapa khoảng 18km thuộc xã Thanh Kim, Topas Ecolodge Resort Sapa là khu nghỉ dưỡng sinh thái nằm tọa lạc trên đỉnh ngọn đồi hình nón với những con đường được lát đá uốn lượn quanh co tuyệt đẹp. Không quá khi đánh giá, khu nghỉ dưỡng này sẽ giúp cho du khách dễ dàng hòa mình với cảnh sắc thiên nhiên, được khám phá đời sống văn hóa của người dân địa phương.

Topas Ecolodge được xây dựng theo mô hình khu nghỉ dưỡng sinh thái, với mục đích đưa du khách rời xa khỏi với cuộc sống ồn ào của đô thị để đến gần hơn với thiên nhiên. Từ đây, du khách có thể phóng tầm mắt nhìn ngắm thung lũng Mường hoa thơ mộng được bao phủ bởi những thửa ruộng bậc thang xanh rì cùng dòng suối Mường Hoa uốn lượn quanh chân núi hoặc dang tay đón nhận khí trời cùng khung cảnh yên bình nơi đây.

Topas Ecolodge

 

Theo những lời quảng cáo của khu nghỉ dưỡng, "Khách sạn Topas Ecolodge Resort Sapa có 25 phòng nghỉ tại những ngôi nhà gỗ đơn sơ, mộc mạc. Bên trong mỗi phòng có đầy đủ tiện nghi hiện đại, đồ nội thất gỗ cao cấp, mang lại cảm giác thoải mái, ấm cúng cho du khách.Các phòng đều có ban công, nơi du khách có thể ngồi thư gian tắm nắng, hay đón làn không khí mát lành của miền rừng núi. Phòng tắm riêng gòn gàng rộng rãi kèm với vòi hoa sen, bình nước nóng và khăn tắm, áo choàng tắm và các đồ vệ sinh cá nhân, đảm bảo du khách tuy ở giữa núi rừng vẫn có được cảm giác khoan thoái, thư giãn.

Khách sạn Topas Ecolodge Resort Sapa có đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp, nhưng vẫn giữ được phẩm chất chân thật, mộc mạc của người dân địa phương. Họ luôn mỉm cười và phục vụ du khách tận tình chuyên nghiệp. Du khách sẽ luôn được chăm sóc kỹ lưỡng bởi dịch vụ lễ tân, bảo vệ, xe đưa đón, dọn phòng, giặt là,… Khách sạn cũng có nhà hàng theo kiến trúc nhà sàn, không gian rộng, thoáng, chuyên phục vụ những món ăn tiêu chuẩn quốc tế, và những món ăn đặc sản Sapa mang phong vị của núi rừng Tây Bắc".

Vì được thiên nhiên ưu đãi như vậy nên Topas Ecolodge Resort Sapa cũng thu hút lượng du khách rất lớn. Tuy nhiên thời gian gần đây, resort này lại nhận những phản hồi tiêu cực từ nhiều du khách sau khi trải nghiệm.

Cụ thể, trên trang Fanpage có tên là Topas Ecolodge Resort, bạn D.N đã chia sẻ: "Mình đặt nơi này vì bị ấn tượng bởi hồ bơi vô cực và cảnh đẹp nơi đây. Lưu ý 2 điểm quan trọng cho các bạn đang có ý định đi: Đó là đường đi vào resort rất xấu, bạn nào say xe thì xác định nhé. Từ thị trấn Sapa vào đấy mất tầm 1 giờ và bạn nào muốn ở đây nên đặt trước 2 tháng vì phòng ít nên lúc nào cũng trong tình trạng hết phòng (nhân viên sale thì rất là chảnh và thái độ kiểu như không muốn cho người Việt Nam đặt phòng, kiểu là chỉ ưu tiên khách Tây).

Topas Ecolodge 1

 

Vì là Eco nên phòng không đầy đủ tiện nghi, không có xe điện (hơi choáng nhẹ), chủ yếu là đi bộ và xe đạp. Ở đây hợp với khách Tây hơn là khách Việt. Đồ ăn toàn món Tây. Buổi tối thì xác định là không thấy gì và siêu chán, bù lại ban ngày lại đẹp cực kì vàà lâu lâu có tình trạng mất điện nữa nhé. Buffet sáng thì chỉ vài món. Bạn nào vì lỡ chót thích cái hồ bơi như mình thì phải xem thời tiết để đi chứ không là lên lạnh quá không bơi được và mây mù trắng xoá thì không thể chụp hình được".

Topas Ecolodge 2

 

Bạn D.T.D cũng phản hồi không tốt sau khi trải nghiệm tại đây: "Nhiều khi muốn phản ánh về cái thái độ nói chuyện của sale với đối tác mà không biết phản ánh với ai, nói chuyện cực kì khó chịu và gây ức chế đến người khác. Làm ăn như 1 trò đùa, gọi kiểm tra phòng thì nói có phòng, vừa cúp máy mình gửi đặt phòng luôn thì trả lời lại không còn. Không phải một lần mà ít cũng phải 3 lần rồi, thiếu chuyên nghiệp. Có đông khách đến mấy cũng đừng chảnh kiêu nhé mấy chị. Ghét nhất là cái thái độ thôi chưa bàn đến dịch vụ".

Du khách V.Đ cũng tỏ thái độ thất vọng: "Một điểm bố thí cho sự thất vọng khi đi cả tiếng đồng hồ bơi giữa ổ voi ổ chuột và nhây nhớp bẩn thỉu 20km, trước đến hot line không gọi được. Nhân viên phục vụ tồi, cảnh quan kém cỏi không có gì khám phá, duy nhất có bể bơi sống ảo với sức chứa lớn gần chục người. Hết ! Thất vọng giá trên trời. Quá tồi".

Topas Ecolodge 3

 

Bạn P.H.Đ cũng không hài lòng về chất lượng dịch vụ tại đây: "Kết thúc chuyến đi du lịch là người toàn vết rệp cắn, đặt phòng đắt nhất (4tr4) hi vọng là được ăn ở tử tế mà vào phòng ngửi mùi chăn gối toàn mùi tanh tưởi, không có một chút mùi của ga gối đã được giặt sạch, hỏi dọn phòng là thay chưa nói thay rồi, trong khi vào phòng chị ta đang quét dọn và không thấy bất kì bộ ga nào đã được thay ra. Giờ về nhà cứ ngứa gáy từng vết phát ban đỏ khó chịu, mình và bạn đều bị. Cảnh đẹp, đồ ăn cũng ngon mà vệ sinh thế thì chắc không bao giờ dám quay lại!".

Topas Ecolodge 4

 

Trong khi đó, bạn B.N thì cho biết đường vào quá xấu: "Hình quả ảo so với thực tế thái độ phục vụ của nhân viên quá kém, đường đi quá xa và xấu".

Một du khách khác là K.B cũng đã phản ánh chi tiết: "2 sao vì cảnh đẹp yên tĩnh để nghỉ dưỡng. Đường vào resort cực xấu, phải nói là cực xấu. Ngoài ra mọi thứ khác không đủ điều kiện được gọi là chuẩn: Không wifi, không tivi, không đưa đón từ cổng vào trong quầy check in, khá xa. 300m. Bể bơi khá nhỏ so với hình ảnh, nhân viên bể bơi ăn nói trống không khi được hỏi. Không có tủ để đồ, kính cửa sổ không kín đáo khi kéo rèm vẫn có thể nhìn từ ngoài vào, không có điện thoại để gọi lễ tân trong phòng, mỗi lần muốn hỏi thì phải đi vài trăm mét, khá nhiều muỗi. uống dịch vụ quá kém, phải order trước 3 tiếng. Nhân viên thì kém hiệu quả, hỏi thì ngại trả lời. Nói chung sẽ không quay lại lần 2. Không bằng dịch vụ nhà nghỉ 200.000 đ".

Topas Ecolodge 5

 

"Nhân viên không thân thiện. View không đẹp như quảng cáo. Đường quá xấu, dịch vụ tệ", đó cũng là nhận xét của bạn N.N về Topas Ecolodge resort.

Như vậy có thể thấy Topas Ecolodge Resort cần cải thiện hơn nữa về chất lượng dịch vụ, nâng cấp hạ tầng để có thể giữ khách và làm hài lòng khách.

Hạ Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.