SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Top smartphone giá 7 triệu đáng tiền nhất hiện nay

07:22, 28/07/2018
(SHTT) - Samsung Galaxy J8, Nokia 6, Motorola Moto G5S Plus và OPPO F7 Youth chính là những mẫu điện thoại tầm giá 7 triệu đồng đáng mua nhất trên thị trường hiện nay. Không chỉ sở hữu thiết kế tinh tế, những mẫu smartphone này còn có cấu hình tiên tiến.

Samsung Galaxy J8

Galaxy J8 có thiết kế thân máy liền mạch, cứng cáp mang lại cảm giác vừa vặn, chắc chắn khi cầm. Hiện máy được bán với ba tùy chọn màu sắc là tím, vàng và đen.

Mặt trước của máy được trang bị màn hình độ phân giải HD+, tấm nền Super AMOLED, kích thước 6 inch với tỉ lệ 18:9. Về trải nghiệm âm thanh, Galaxy J8 trang bị công nghệ âm thanh Dolby Atmos tạo hiệu ứng âm thanh vòm khi người dùng xem phim hay nghe nhạc bằng loa ngoài.

Samsung Galaxy J8

 

Về khả năng chụp ảnh, Samsung Galaxy J8 sở hữu cụm camera kép 16 MP + 5 MP, f/1.7 hỗ trợ chụp ảnh xóa phông với các hiệu ứng bokeh như trái tim, ngôi sao... tương tự model Galaxy A8.

Camera trước của máy được nâng cấp độ phân giải lên 16 MP khẩu độ f/1.9 cùng đèn LED trợ sáng ở mặt trước giúp cải thiện chất lượng ảnh selfie.

Đáng chú ý, Galaxy J8 được trang bị hai phương thức bảo mật là vân tay một chạm và nhận diện khuôn mặt.

Về cấu hình, Galaxy J8 được Samsung trang bị con chip 8 nhân 1,8 GHz, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB hỗ trợ thẻ nhớ ngoài cùng viên pin dung lượng 3.500 mAh.

Nokia 6

Ở tầm giá dưới 7 triệu đồng, Nokia 6 cũng là một lựa chọn khá thú vị. Điểm cộng của Nokia 6 nằm ở việc máy có thân máy với thiết kế kim loại nguyên khối khá cứng cáp và chắc chắn. Dù vậy, màn hình 5,5 inch của chiếc điện thoại này vẫn có tỷ lệ 16:9 nên máy có phần không gọn gàng bằng Samsung Galaxy J8, đổi lại người dùng có một thiết bị có màn hình Full HD.

Nokia 6

 

Nokia 6 được nhà sản xuất trang bị camera sau thông số 16 MP trong khi đó camera trước có thông số 8 MP. Máy dùng sức mạnh của chip xử lý Snapdragon 630 cùng RAM 4 GB và bộ nhớ trong 64 GB có thể mở rộng thêm tối đa 64 GB. Thông số viên pin của chiếc điện thoại này là 3.000 mAh.

Motorola Moto G5S Plus

Motorola Moto G5S Plus

 

Moto G5s Plus vẫn tiếp tục kế thừa thiết kế của dòng Moto G trong những năm gần đây, đặc trưng với cụm camera tròn và lồi ở phía sau.

Cụm camera này chính là điểm nhấn của sản phẩm, giúp Motorola bắt kịp trào lưu camera kép "xóa phông" đang thịnh hành hiện nay trên thị trường.

Màn hình IPS LCD 5.5 inch của máy có độ phân giải Full HD, đạt tỷ lệ phủ kín mặt trước hơn 71%, một tỷ lệ cơ bản trên smartphone hiện giờ. Không thay đổi nhiều về thiết kế nên Motorola đã nỗ lực tập trung vào cải thiện về cấu hình và hiệu năng. Cụ thể, máy có màn hình LCD 5.5 inch độ phân giải Full HD, vi xử lý Qualcomm Snapdragon 625, 4GB RAM, 32GB bộ nhớ trong và có hỗ trợ thẻ nhớ gắn ngoài. Đáng tiếc là không như thời còn dưới trướng Google, máy chỉ cài sẵn Android 7.1.1 thay vì phiên bản Android mới nhất là 8.0. Cấu hình này cũng gần như là tiêu chuẩn của các smartphone trong cùng phân khúc, nên có thể nói điểm "ăn thua" ở đây chính là sự tối ưu của các nhà sản xuất.

OPPO F7 Youth

Oppo F7 và F7 Youth có kích cỡ, kiểu dáng và chất liệu gần như giống hệt nhau. Chiếc F7 Youth có kích cỡ màn hình nhỏ hơn so với chiếc F7 song do không có "tai thỏ" và viền dày hơn nên kích thước tổng thể của hai máy vẫn tương đồng nhau: độ dày vẫn là 7,8mm và trọng lượng chỉ chênh nhau có 3g.

Chức năng mở khóa bằng khuôn mặt của F7 Youth có tốc độ nhận diện rất nhanh, gần như cảm biến vân tay, kể cả ở môi trường thiếu sáng (máy sẽ tự động tăng độ sáng màn hình trong bóng tối để nhận diện khuôn mặt tốt hơn). Máy đã có tùy chọn không mở khóa khuôn mặt khi nhắm mắt, tăng cường thêm tính bảo mật và tránh tình trạng bị mở trộm khi đang ngủ.

OPPO F7 Youth

 

F7 Youth có màn hình IPS LCD 6 inch tỷ lệ 18:9, độ phân giải Full-HD với mật độ điểm ảnh 402 PPI.

Hiệu năng là điểm mà F7 Youth được giữ lại nguyên vẹn từ sản phẩm đàn anh F7 và là một trong những thế mạnh rõ rệt của sản phẩm so với những đối thủ cạnh tranh đến từ các hãng Samsung hay Huawei. 

Bộ vi xử lý tích hợp (SoC) Helio P60 trên Oppo F7 và F7 Youth đã được nâng cấp toàn diện so với Helio P23 trên Oppo F5. Chip xử lý này được sản xuất trên tiến trình 12nm tiết kiệm điện năng hơn so với tiến trình 16nm trên Helio P23 và có thêm cụm 4 nhân xử lý hiệu năng cao Cortex-A73 (Helio P23 chỉ có 8 lõi Cortex-A53 hiệu năng thấp tiết kiệm điện).

Thanh Vân

Tin khác

Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Robot Emo được đánh giá là robot thế hệ mới, có thể đoán trước nụ cười của người đối diện chỉ trong vòng 0.9 giây, đồng thời cùng lúc tạo ra biểu cảm tương tự trên khuôn mặt mình.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.